08:52 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Thương nghiệp Cà Mau bị phạt và truy thu gần 9 tỷ đồng

18:48 08/09/2022

(THPL) - Mới đây, Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau (mã CK: CMV) đã công bố việc nhận quyết định của Chánh thanh tra Bộ Công thương xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa tin, Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau bị phạt tiền 50 triệu đồng do có hành vi gian lận trong kê khai đăng ký hệ thống phân phối. Đồng thời, công ty cũng bị phạt tiền 90 triệu đồng vì kinh doanh xăng dầu khi giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực.

Ngoài ra, để khắc phục hậu quả cho hành vi kinh doanh xăng dầu khi giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực, Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm từ tháng 1/2021 - 3/2022 với số tiền gần 8,7 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau có tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần. Tuy vậy, công ty cũng có các tình tiết giảm nhẹ do đã tự nguyện khai báo, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng phát hiện vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã ngăn chặn làm giảm bớt hậu quả của vi phạm và tự nguyện khắc phục hậu quả.

Như vậy, tổng số tiền Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau bị phạt và truy thu phải nộp vào ngân sách gần 9 tỷ đồng.

Công ty Thương nghiệp Cà Mau bị phạt và truy thu gần 9 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo Zing.vn đưa tin, theo thống kê đến ngày 31/8, Bộ Công Thương đã ban hành 8 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 thương nhân đầu mối và công ty con với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Ngoài xử phạt hành chính, lãnh đạo cơ quan này còn cho biết có 5 quyết định xử phạt bổ sung tước quyền kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu trong một tháng với 5 thương nhân đầu mối, do không đáp ứng được điều kiện của hệ thống phân phối theo quy định.

"Tuy nhiên, trước mắt Bộ sẽ áp dụng hình thức xử phạt hành chính. Với hình thức tước giấy phép kinh doanh sẽ áp dụng vào một thời điểm phù hợp nhất", lãnh đạo Bộ Công Thương nói.

Các đơn vị bị tước giấy phép kinh doanh mới nhất gồm Thương mại dầu khí Đồng Tháp, Xuất nhập khẩu xăng dầu Tín Nghĩa, Công ty Dầu khí TP.HCM, Công ty Xăng dầu Hùng Hậu và Dầu khí Đông Phương.

Nhự vậy, tính đến nay đã có khoảng 12 doanh nghiệp bị rút giấy phép kinh doanh có thời hạn sau đợt thanh tra 33 doanh nghiệp đầu mối. Hiện có 5 doanh nghiệp đã được trả giấy phép sau khi hết thời hạn xử phạt, 2 doanh nghiệp khác sẽ được hoàn trả giấy phép vào ngày 14/9.

Khi bị tước giấy phép kinh doanh xăng dầu thì các doanh nghiệp sẽ không còn quyền mua xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu và bán xăng dầu cho các đơn vị phân phối...

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu