02:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Than Quang Hanh - TKV hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021

20:44 26/05/2021

(THPL) - Hưởng ứng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai 22/5 (1946-2021), Công ty Than Quang Hanh - TKV đã tổ chức các hoạt động thiết thực trong Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021.

Với chủ đề Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021 là: “Chung tay xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai”, nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2021, nâng cao năng lực, kỹ năng chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai. Công ty Than Quang Hanh đã tổ chức các hoạt động thiết thực như treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích để tuyên truyền về ý nghĩa của tuần lễ phòng, chống thiên tai tại khu tập thể công nhân, văn phòng Công ty, khu điều hành sản xuất mỏ, mặt bằng +35 mỏ Ngã Hai.

Tuyên truyền trực quan hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai tại các vị trí trọng yếu của Công ty Than Quang Hanh.

Để triển khai tốt công tác phòng chống mưa bão, thiên tai năm nay, ngay từ đầu năm, than Quang Hanh đã họp đánh giá tổng kết và kiểm điểm nhiệm vụ phòng chống mưa bão năm 2020, triển khai kế hoạch năm 2021, tập trung lắp bổ sung 2 bơm -175 vỉa 15 khu trung tâm và sửa chữa bảo dưỡng hệ thống hầm bơm trung tâm mức -175 (6 bơm) công suất động cơ 1000 kw, san lấp các vị trí hố tụ thủy trên bề mặt địa hình và nhiều công trình khác để chủ động ứng phó với mọi tình huống trong mùa mưa bão năm 2021.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã triển khai ghi chủ đề Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2021 là: “Chung tay xây dựng xã hội an toàn trước thiên tailên bảng thông báo trong các nhà giao ca để công nhân, cán bộ biết đầy đủ, kịp thời; tổ chức khai thông các cống, rãnh thoát nước luôn thông thoáng đảm bảo không bị ứ đọng, ách tắc khi có mưc lũ.

Các đơn vị ghi chủ đề tuyên truyền lên bảng thông báo tại các nhà giao ca và tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên.

Ngoài ra, công ty đã xây dựng tổng số 27 phai chắn nước tại các đường lò mức -50, -110, -175 phục vụ công tác điều tiết thoát nước mỏ. Tất cả các phai chắn đều có thông số kỹ thuật chi tiết, được giao cho các đơn vị quản lý vận hành, có số điện thoại liên lạc từ Trung tâm điều hành sản xuất mỏ và yêu cầu hệ thống điện thoại thông tin liên lạc từ Trung tâm đến các phai chắn nước thông suốt 24/24h. Các đơn vị được giao quản lý phai chắn trong mùa mưa bão, trong các trường hợp đột xuất phải bố trí người sẵn sàng nhận lệnh thực hiện công tác vận hành đóng mở các phai chắn;

Tổ chức phương án diễn tập các giả định để ứng cứu phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ công nhân viên, đặc biệt là những người làm trực tiếp về công tác PCTT và TKCN; Tiếp tục rà soát kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai, hoàn thiện các công trình phòng chống thiên tai theo kế hoạch đã được lập duyệt, đảm bảo ứng phó tốt nhất trong mùa mưa bão năm 2021; các phân xưởng thường xuyên kiểm tra, củng cố các công trình phòng chống thiên tai đơn vị quản lý, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai đặc biệt trong mùa mưa bão năm 2021.

Một số hình ảnh lãnh đạo, cán bộ chuyên môn kiểm tra hoạt động của hệ thống trạm bơm -175khu Trung tâm và phai chắn nước dưới lò:

Mục tiêu của công ty là đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất và thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng rộng rãi của toàn thể công nhân, cán bộ, người lao động; tránh hình thức, lãng phí; bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh, thành phố Cẩm Phả và bảo vệ sức khỏe người lao động, cộng đồng, nâng cao năng suất lao động. Nắm bắt kịp thời các công văn chỉ đạo của tập đoàn TKV để thực hiện tốt tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai năm 2021.

Hồng Nga - Xuân Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu