15:47 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty than Nam Mẫu: Luôn chú trọng sản xuất an toàn, hiệu quả

09:28 06/09/2021

(THPL) - Công ty Than Nam Mẫu–TKV được sáp nhập từ hai mỏ là Than Thùng và Yên Tử vào ngày 1/4/1999. Trải qua 22 năm hợp nhất và phát triển, đến nay công ty đã có một cơ sở vật chất khang trang, sở hữu đội ngũ cán bộ nhân viên có tay nghề, luôn chú trọng sản xuất an toàn và hiệu quả.

Trụ sở Công ty than Nam Mẫu

Công ty Than Nam Mẫu có trụ sở tại số 1A, đường Trần Phú, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Với nhiệm vụ, khai thác và thu gom than cứng, than non và than bùn, xây dựng công trình đường sắt, đường bộ. Vận tải hàng hóa đường sắt, đường bộ, xây dựng công trình, lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng…

Với mục tiêu sản xuất an toàn và hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) giao, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm cho người lao động và tích lũy các nguồn lực để phát triển bền vững Công ty.

Trải qua hơn 22 năm sáp nhập và phát triển (1/4/1999 – 1/4/2021), Công ty Than Nam Mẫu đã vinh dự được Đảng, Nhà nước khen thưởng, trao tặng nhiều bằng khen cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2006; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2009; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2012; Anh hùng Lao động năm 2014. Hồi tháng 5/2017, công ty nhận giải thưởng Quốc gia về Doanh nghiệp sáng tạo ứng dụng Công nghệ thân thiện môi trường vì mục tiêu tăng trưởng xanh Quốc gia.

Bảng thành tích của Công ty than Nam Mẫu

Để có được những thành tích như hiện nay thì ngoài tinh thần lao động sáng tạo, đoàn kết nhất trí cao phải kể đến phương châm xuyên suốt trong mọi hoạt động của các phân xưởng là: “Thi đua tạo động lực phát triển sản xuất”. Song hành cùng các phong trào thi đua thì công tác quản lý, sử dụng lao động được các phân xưởng thực hiện một cách bài bản dựa trên điều kiện thực tế. Ngay từ khâu giao ca cắt việc, cán bộ trực ca đều tính toán kỹ lưỡng để bố trí hợp lý giữa các cặp thợ khấu, thợ vận tải, thợ phụ trợ trong mỗi ca sản xuất. Sao cho các nhóm vừa có thể kết hợp hài hòa, gắn kết vừa hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt công việc.

Những năm qua, Công ty Than Nam Mẫu đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, cơ giới hóa, tự động hóa đồng bộ trong khai thác than. Qua đó, cải thiện điều kiện đi lại, làm việc cho thợ lò, hạn chế tác động đến môi trường, hướng tới mục tiêu xây dựng thành công mô hình mỏ xanh, sạch, hiện đại.

Công ty than Nam Mẫu luôn chú trọng sản xuất an toàn, hiệu quả

Ngoài chú trọng sản xuất, công tác chăm lo đời sống người lao động được công ty đặc biệt chú trọng với nhiều công trình cải thiện điều kiện ăn ở, đi lại và làm việc được đưa vào hoạt động. Công tác quản lý có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiện đại và ngày càng đạt hiệu quả cao với cơ cấu, tổ chức gọn, nhẹ, hiệu quả; nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; bảo đảm hài hoà lợi ích của công ty và người lao động theo đúng mô hình mẫu của Tập đoàn. 

Ngoài ra, công ty luôn chấp hành tốt các chính sách và pháp luật của nhà nước Việt Nam. Tuân thủ pháp luật về luật lao động, luật Bảo hiểm xã hội, luật thuế, đăng ký 100% người lao động tham gia BHXH bắt buộc...

Công đoàn than Nam Mẫu tổng kết cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền về công tác AT-VSLĐ

Công ty Than Nam Mẫu luôn thực hiện tốt công tác an toàn-VSLĐ, phấn đấu thực hiện đạt tiêu chí “Mỏ xanh, mỏ sạch đẹp, hiện đại, thân thiện với môi trường”, tiếp tục áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để đổi mới công nghệ cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và các điều kiện phúc lợi xã hội cho người lao động.

Với quyết tâm phát huy truyền thống đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Tập đoàn giao phó.

Đến nay, toàn bộ cảnh quan của công ty luôn được chỉnh trang xanh, sạch, đẹp. Diện mạo của công ty không ngừng thay da đổi thịt qua thời gian và năm tháng. An ninh chính trị, trật tự an toàn của khu mỏ được giữ vững. Thương hiệu và uy tín của Công ty than Nam Mẫu-TKV ngày càng được nâng cao trong và ngoài ngành than.

Trước đó, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngày 25/3/2020 Công ty Than Nam Mẫu đã đưa vào sử dụng thử nghiệm buồng khử khuẩn toàn thân cho CBCNV làm việc tại khai trường. 

Sau hai ngày thiết kế và sản xuất, hai buồng khử khuẩn đã được nhanh chóng hoàn thiện và đưa vào sử dụng tại Trung tâm điều hành sản xuất +125, than Nam Mẫu.

Với kết cấu nhỏ gọn, buồng khử khuẩn sử dụng dung dịch muối ion hóa dạng phun sương mịn trong buồng kín, kết hợp thiết bị cảm biến hồng ngoại khi có người đi vào thiết bị sẽ kích hoạt phun sương tự động 30 giây mỗi lần. Dung dịch sát khuẩn được phun 360 độ thông qua hệ thống vòi phun được gắn tại thân buồng khử khuẩn, đảm bảo dung dịch dạng sương phủ kín toàn thân, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người lao động trước khi vào làm việc tại đơn vị.

Công Hoan – Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu