00:03 ngày 21/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty than Mạo Khê – xứng danh doanh nghiệp vì người lao động năm 2024

07:43 10/07/2024

(THPL) - Danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể CBCNVC- LĐ Công ty than Mạo Khê trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Công ty than Mạo Khê – xứng danh doanh nghiệp vì người lao động năm 2024

Là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, những năm qua bên cạnh việc đẩy mạnh phong trào thi đua LĐSX, Công ty than Mạo Khê còn chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Lãnh đạo Công ty than Mạo khê thăm, động viên các đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất.

Công ty luôn chú trọng công tác cải thiện điều kiện làm việc, môi trường làm việc cho người lao động: đầu tư hệ thống quạt phun sương cao áp tại khu vực nhà sàng 56; lắp đặt hệ thống dập bụi tại các diện sản xuất; đầu tư hệ thống chống bụi tại các vị trí rót than, hệ thống thông gió luôn đảm bảo cho NLĐ làm việc.

Công ty cũng tập trung nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường cho người lao động thông qua việc tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền qua các buổi huấn luyện an toàn, đưa các thông tin trên hệ thống đài truyền thanh, mạng nội bộ của Công ty, tạo thành chuỗi hoạt động thiết thực.

Công ty than Mạo Khê tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt I và khám định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp năm 2024 cho CBCNV.

Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, Công ty than Mạo Khê đã duy trì thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV toàn Công ty 01 lần/năm; 06 tháng/lần đối với CBCNV làm nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Bắt đầu từ năm 2023, Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ và tầm soát ung thư đối với CBCNV cấp phó phòng, phó quản đốc, tổ trưởng sản xuất và nữ CNVCLĐ; khám chuyên sâu sức khỏe chuyên khoa đối với nam CNLĐ…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt I và khám định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp năm 2024 cho CBCNV giúp cho họ luôn đảm bảo sức khoẻ, có việc làm phù hợp và yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã triển khai hỗ trợ 06 gia đình công nhân khó khăn về nhà ở xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” và 03 gia đình chính sách xây sửa nhà ở.

Công ty cũng duy trì hoạt động vì môi trường, ra quân “Ngày thứ Bảy xanh” nhằm đảm bảo môi trường “Sáng - Xanh - Sạch”, tạo môi trường làm việc, sinh hoạt hài hòa, thân thiện. 

Tuổi trẻ Công ty than Mạo Khê - TKV hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2024.

Với những hoạt động thiết thực được triển khai có hiệu quả trong phong trào thi đua LĐSX, trong năm 2022 và 2023 vừa qua, Công ty vinh dự được đón nhận Cờ thi đua toàn diện và danh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động của TLĐLĐ Việt Nam.

Công ty than Mạo Khê vinh dự được TKV tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua Doanh nghiệp vì người lao động năm 2023.

Hồi tháng 6/2024, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024. Công ty Than Mạo Khê - TKV là 1 trong 67 doanh nghiệp trong cả nước vinh dự được đón nhận danh hiệu cao quý này.

Công ty Than Mạo Khê - TKV đạt doanh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024. 

Danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022, 2023 và 2024 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể CBCNVC- LĐ Công ty than Mạo Khê trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tích cực cải thiện môi trường làm việc của người lao động. Nhờ việc quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, hướng tới mục tiêu doanh nghiệp phát triển nhanh, mạnh, bền vững, người lao động ngày càng được chăm lo, nâng cao thu nhập, đời sống, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Với mục tiêu “An toàn – Phát Triển- Hiệu Quả”, năm 2024, Than Mạo Khê đặt kế hoạch phấn đấu sản xuất trên 2,48 triệu tấn than nguyên khai; than tiêu thụ trên 2,346 triệu tấn; doanh thu trên 3,384 ngàn tỷ đồng; thu nhập bình quân trên 17,536 triệu đồng/người/tháng.

Công ty than Mạo Khê triển khai kế hoạch quý 3/2024 với sản lượng trên 680.000 tấn than

Để chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất cho quý 3/2024, Công ty than Mạo Khê đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể: Sản xuất than nguyên khai 682.000 tấn (trong đó than hầm lò 637.000 tấn, lộ thiên: 45.000 tấn); than tiêu thụ 638.000 tấn; mét lò đào: 7.334 mét (CBSX 5.932m, XDCB 1.402 m); bóc đất đá 225.000m3; tổng doanh thu 979 tỷ đồng; thu nhập bình quân 21,6 triệu đồng/người/tháng.

Công ty than Mạo Khê tổ chức hội nghị giao kế hoạch sản xuất quý III/2024

Xác định đây là quý trọng tâm tạo tiền đề trong việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024 của Công ty. Đồng chí Nguyễn Văn Tuân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc đã yêu cầu các đơn vị tập trung sản xuất tối đa, trên cơ sở kiểm soát chặt công tác an toàn, tuân thủ các nội quy, quy định, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng; khảo sát cho lắp đặt băng tải tại lò dọc vỉa vận tải mức -230 LCTBI-8T-2 phân xưởng KT4; quan tâm chăm lo sức khẻo người lao động đặc biệt trong thời tiết nắng nóng…

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục triển khai các cơ chế tiền lương đang áp dụng, đồng thời rà soát điều chỉnh khuyến khích tiền lương phù hợp với điều kiện thực tế của một số đơn vị nhằm động viên CNVC thi đua LĐSX phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao…;

Trên cơ sở các mục tiêu đề ra, các đơn vị trong toàn Công ty phát động các phong trào thi đua, tổ chức sản xuất đảm bảo năng suất và tiền lương cho người lao động, tạo khí thế thế thi đua LĐSX trong CNVC góp phần cùng Công ty hoàn thành thắng lợi các mục tiêu quý 3 và cả năm 2024, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Khôi phục phát triển Công ty than Mạo Khê 15/11/1954 – 15/11/2024.

Những giải pháp để than Mạo Khê hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm 2024

Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm 2024, Công ty than Mạo Khê sẽ tập trung các biện pháp đảm bảo công tác an toàn trong sản xuất và đầu tư công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng than theo mục tiêu Ba rõ: “rõ người”, “rõ việc”, “rõ mục tiêu”: Ổn định sản xuất, Tập trung chỉ đạo các biện pháp, điều hành nâng cao chất lượng phẩm cấp than, đẩy mạnh tiêu thụ, tăng cường quản trị chi phí, tiết kiệm chi phí theo kế hoạch Tập đoàn giao; Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra bảo vệ ranh giới mỏ và an ninh trật tự.

Xây dựng đề án tái cơ cấu Công ty theo chỉ đạo của TKV để tăng hiệu lực, hiệu quả tổ chức bộ máy, tăng nguồn nhân lực chất lượng cao, Tăng cường công tác, phối hợp các cơ quan tại địa phương đảm bảo sự phát triển hài hòa trên địa bàn. Đặc biệt phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương trong việc quản lý ranh giới mỏ, quản lý khai thác, vận chuyển.

Công ty than Mạo Khê quyết tâm hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2024.

Tăng cường tuyên truyền, xây dựng thương hiệu, văn hóa làm việc của Công ty với phương châm “Trách Nhiệm – Thân Thiện – Sáng Tạo”. Phấn đấu, triển khai các giải pháp để thực hiện xản xuất kinh doanh ổn định góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo toàn và phát triển vốn, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn, các tổ chức đoàn thể chủ động xây dựng các giải pháp điều hành kế hoạch năm 2024 nhằm phát huy tối đa sức mạnh và tiềm năng lợi thế của Công ty. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn đến các đơn vị, người lao động, để tất cả mọi người trong đơn vị phải hiểu rõ khó khăn thách thức, tạo ra sự đồng thuận trong toàn Công ty.

Dự báo những tháng còn lại của năm 2024, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư toàn cầu tiếp tục xu hướng chậm lại., song tập thể người lao động Công ty than Mạo Khê luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, chủ động sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, với phương châm: “Trách nhiệm - Thân thiện - Sáng tạo” lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương.

Tập thể công nhân, cán bộ, đảng viên than Mạo Khê luôn phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của miền mỏ bất khuất, của những người thợ mỏ anh hùng, xây dựng phát triển doanh nghiệp bền vững, thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đẩy mạnh ngành Than thành một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp”.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu