13:01 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty than Mạo Khê tổ chức vinh danh 461 thợ mỏ sáng tạo, tiêu biểu năm 2023

18:31 15/10/2023

(THPL) - Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, ngày 8/10 vừa qua, Công ty than Mạo Khê - TKV đã tổ chức chương trình tuyên dương, vinh danh 461 thợ mỏ tiêu biểu năm 2023 tại sân vận động Hà Lan, Thị xã Đông Triều.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn công ty than Mạo Khê Nguyễn Xuân Vĩnh cho biết, từ truyền thống nhiều thế hệ của công nhân ngành than, tập thể lãnh đạo công ty xây dựng, lựa chọn cơ chế để người thợ mỏ được vinh danh trong đợt này, những người công tác lâu năm từ 18 đến 25 năm được ghi nhận, tri ân trong quá trình lao động sản xuất, từ đó truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành xây dựng truyền thống công nhân vùng mỏ.

Công ty than Mạo Khê là một nơi cội nguồn đào tạo những đồng chí cán bộ lão thành từ cấp Trung ương đến cấp địa phương cùng những người lao động, những anh hùng lao động qua các thời kỳ và đã được nhà nước vinh danh trong các thời gian vừa qua.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu tại buổi lễ.

Những thợ mỏ được vinh danh lần này, là những tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu có ngày công thu nhập cao, đảm bảo an toàn, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo, hợp lý hoá sản xuất và tham gia tích cực các phong trào thi đua trong công ty. Luôn thể hiện tốt vai trò của mình, luôn gương mẫu quản lý công việc tại hiện trường, kịp thời nhắc nhở anh em đồng nghiệp kiểm soát công việc, tránh mọi sai sót rủi ro phòng ngừa tai nạn…

Nhằm lựa chọn những người thợ mỏ tiêu biểu, công ty than Mạo khê đã ban hành quy định vinh danh người người lao động có thâm niên công tác tại công ty, quy định mang tên: Những “ngôi sao mỏ Mạo Khê”. Mọi công nhân lao động trong công ty có thời gian công tác từ 18 năm đến 25 năm trở lên tuỳ theo từng ngành nghề công việc sẽ được vinh danh “sao 1 mỏ Mạo Khê” “sao 2 mỏ Mạo Khê” và “sao khuê mỏ Mạo Khê”.

Để được vinh danh, người lao động phải bảo đảm các tiêu chí chung là thời gian được tính đóng bảo hiểm xã hội và toàn bộ quá trình làm việc liên tục, đúng nghề tại công ty than Mạo Khê, đạt danh hiệu thi đua là lao động tiên tiến hoặc chiến sĩ thi đua trong một năm trước thời gian xét duyệt hoặc được tặng danh hiệu thi đua của cấp trên, luôn bảo đảm ngày công đi làm theo quy định và thực hiện tốt các nội quy, quy định của công ty, là tấm gương tiêu biểu được tập thể suy tôn và học tập.

Công ty than Mạo Khê vinh danh 461 thợ mỏ sáng tạo, tiêu biểu năm 2023.

Cũng có mặt tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Thanh Xuân đề nghị thời gian tới, 461 công nhân, cán bộ, công nhân sáng tạo tiêu biểu tiếp tục phát huy kết quả đạt được , nỗ lực không ngừng, lan toả giá trị cá nhân đến mọi người xung quanh, giữ trọn niềm vui, cảm xúc ngày hôm nay như hành trang trong chặng đường phát triển phía trước. Đồng thời đề nghị công ty than Mạo Khê triển khai mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua, nâng cao đời sống cho người lao động, nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động tốt hơn. Các cấp Công đoàn TKV tiếp tục hỗ trợ công nhân lao động phát huy thế mạnh của đội ngũ cán bộ Công đoàn ngành than nhiệt huyết, sáng tạo, yêu thương, chăm lo đội ngũ công nhân của mình.

Là một trong những “Sao khuê mỏ Mạo Khê”, thợ mỏ Hoàng Gia Hồng (1973) tâm sự: “ tôi lớn lên trong một gia đình có cha làm thợ lò, bước tiếp theo nghề của cha, vào công ty than mạo khê đến nay anh đã gắn bó được 26 năm, tôi làm việc tại phân xưởng khai thác 1. Công ty than Mạo Khê trong nhiều năm có nhiều chế độ đãi ngộ dành cho thợ lò nói riêng và người lao động trong công ty nói chung. Thu nhập ổn định, phúc lợi tốt, trong những năm tới anh mong muốn công ty, lãnh đạo Tập đoàn than, quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động và có những sáng kiến, áp dụng công nghệ, máy móc hiện đại để sản xuất, tăng năng suất, hiệu quả hơn. Chắc chắn sẽ thu hút giữ chân người lao động và gắn bó lâu dài với công ty”.

Được biết, để đạt được kết quả cao trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty than Mạo Khê luôn phát động các phong trào thi đua sâu rộng tới công nhân viên chức, xây dựng và ban hành nhiều quy chế, quy định nhằm thể chế hoá các tiêu chuẩn thi đua áp dụng cho từng công nhân, xác định rõ mục tiêu thi đua và mức khen thưởng kèm theo để các đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia, đây là cách khuyến khích kịp thời để người lao động tiếp tục thi đua sản xuất, lao động tích cực hơn nữa, góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 của công ty.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu