07:29 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty than Mạo Khê: Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, ổn định sản xuất kinh doanh

10:02 30/06/2021

(THPL) - Phòng chống dịch với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, "Từ xa - Từ sớm - Từ cơ sở", là những giải pháp then chốt giúp Công ty Than Mạo Khê đảm bảo thực hiện tốt "mục tiêu kép" trong năm 2021.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã quán triệt các đơn vị trực thuộc cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị của tỉnh ủy Quảng Ninh, UBND thị xã Đông Triều, công văn chỉ đạo của Công đoàn TKV về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Công ty than Mạo Khê đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương chỉ đạo, rà soát và yêu cầu những người lao động rời khỏi tỉnh Quảng Ninh và quay lại làm việc trong thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5 cho đến nay phải tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khai báo y tế bằng mã QR (khai báo trực tuyến). Đồng thời khuyến khích cán bộ nhân viên thực hiện xét nghiệm mẫu gộp diện rộng. Riêng đối với các trường hợp có đi, đến và trở về từ các vùng có dịch, Công ty không bố trí công việc, tự thực hiện xét nghiệm sàng lọc.

Kiểm tra thân nhiệt đối với toàn thể CBCNV tới làm việc tại Công ty than Mạo Khê

Để chủ động kiểm soát tốt tình hình, ứng phó đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo duy trì, ổn định sản xuất kinh doanh, Công ty đã dự trù đẩy đủ trang thiết bị, vật tư y tế dự phòng. Đội ngũ 15 y, bác sĩ Trạm y tế Công ty luôn sẵn sàng phối hợp cùng y tế địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bệnh.

Ngoài ra, bắt đầu từ ca 3 ngày 4/5, Công ty đã thành lập 3 đoàn kiểm tra với thành phần là các thành viên trong Ban chỉ đạo, tổ chức kiểm tra theo 3 ca sản xuất tại văn phòng làm việc, nhà giao ca cắt việc khu vực mặt bằng mức +17, các vị trí sản xuất trực tiếp, xe xoong loan, khu vực nhà ăn, nhà tập thể, nhà đèn,… Thông qua đó nhằm tuyên truyền, vận động người lao động các đơn vị nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Chủ động cài đặt và sử dụng hiệu quả Bluezone, thực hiện khai báo y tế trung thực qua hệ thống khai báo điện tử của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 (tokhaiyte.vn) và qua mã Code QR,… Đồng thời yêu cầu CBCNV bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; hạn chế việc rời khỏi nơi ở, nơi cư trú, tham gia các sự kiện, hoạt động đông người không cần thiết...

Công ty đã tiên phong triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho 20% CBCN 

Được biết, ngay sau đợt nghỉ lễ 30/4, phía Công ty cũng đã tổ chức phun thuốc khử trùng tại các khu vực làm việc, bổ sung dung dịch sát khuẩn cho các đơn vị, tại các nơi tập trung đông công nhân, cấp phát trên 11 nghìn khẩu trang vải cho CBCNV (3 cái/người). Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua đài truyền thanh, hệ thống tuyên truyền hình ảnh tại nhà giao ca cắt việc các đơn vị và treo, dán 200 Panô, áp phích, tranh hướng dẫn về việc giữ khoảng cách, các tiêu chí thực hiện 5K.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh về việc xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trong tình hình mới, nhằm phát hiện, chẩn đoán sớm các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 3/6 vừa qua, Công ty đã tiên phong triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho 20% CBCN Công ty. Với đặc thù là ngành lao động đông người, việc xét nghiệm là cần thiết, giúp người lao động yên tâm sản xuất.

Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho trên 740 CBCN 

Trước đó vào cuối tháng 5, Công ty đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho trên 740 cán bộ nhân viên là những đối tượng có nguy cơ cao, như: Đã hết cách ly trở lại đơn vị công tác; thành viên tổ bầu cử, người phục vụ bầu cử; CBCN ở tập thể Công ty; lãnh đạo Công ty thường xuyên đi học, làm việc với các đối tác, cấp trên từ địa phương khác đến. Bên cạnh xét nghiệm ngẫu nhiên hàng tuần cho CBCN, Công ty yêu cầu các đối tác, khách hàng đến làm việc tại Công ty phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm Covid-19.

Nhờ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Than Mạo Khê luôn giữ được sản xuất ổn định. Dự kiến 6 tháng đầu năm 2021, Công ty sản xuất trên 975.000 tấn than, tiêu thụ trên 927.000 tấn than, đạt 53% kế hoạch năm, thu nhập bình quân người lao động trên 16,5 triệu đồng/tháng.

Phòng chống dịch với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, "Từ xa - Từ sớm - Từ cơ sở", là những giải pháp then chốt giúp Công ty Than Mạo Khê đảm bảo thực hiện tốt "mục tiêu kép" trong năm 2021.

Cuối tháng 1/2021, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại TX Đông Triều và tỉnh Hải Dương, nhiều công nhân tại Công ty Than Mạo Khê ở trong vùng bị giãn cách xã hội, phong tỏa không đi lại được; các nhà thầu thuê trong nước và ngoài nước phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội để phòng chống dịch, dẫn tới khối lượng bốc xúc đất đá, đào lò xây dựng cơ bản trong quý I không hoàn thành kế hoạch giao. Bên cạnh thiếu hụt lượng lớn lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất, Công ty còn đối mặt với nguy cơ dịch lây lan trong công trường, phân xưởng.

Để triển khai kịp thời tất cả các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương và của Tập đoàn, trong tháng 1 Công ty đã kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, dành hàng tỷ đồng để dự phòng đủ số lượng trang thiết bị phòng, chống dịch; hàng tuần thực hiện nghiêm việc phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực sản xuất trên mặt bằng, như:

Nhà ăn, nhà điều hành sản xuất, nhà giao ca, các khu vực có nhiều người qua lại...; lập danh sách, theo dõi cách ly đối với người lao động đến, đi qua các vùng có dịch; yêu cầu người lao động đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế rời khỏi nơi ở, nơi cư trú, tham gia các sự kiện, hoạt động đông người không cần thiết. Thành lập Tổ an toàn Covid-19 với thành viên là công nhân, cán bộ Công ty, chức năng hoạt động như tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 ở các khu dân cư.

Công Hoan – Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu