17:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Mỹ đem tro cốt của các nhà khoa học, giáo viên nổi tiếng lên Mặt trăng

20:21 19/11/2020

(THPL) - Vào tháng 7-2021, công ty Mỹ Astrobotic kết hợp công ty Celestis sẽ thực hiện chuyến bay Luna 02 hay Tranquility Flight đến một vùng trên Mặt trăng gọi là Lacus Mortis.

Theo Futurism, chuyến bay này sẽ mang theo tro cốt của người cùng với các mẫu AND. Trong đó, phần tro cốt là của các nhà khoa học, giáo viên nổi tiếng và kể cả của tác giả khoa học viễn tưởng Arthur C. Clarke - người viết "Space Odyssey" từng được chuyển thể thành phim.

Tro cốt của bà Mareta West - nhà địa chất từng giúp chọn khu vực hạ cánh trên Mặt trăng cho sứ mệnh có người đầu tiên, cũng sẽ đồng hành trong chuyến bay này.

Tàu vũ trụ sẽ mang tro cốt của nhiều người nổi tiếng lên Mặt trăng vào năm 2021. Ảnh: Astrobotics.

Theo Vnexpress, giá vé cho một chuyến mang tro cốt lên Mặt trăng có giá là 12.500 USD. Hiện Celestis đã ngừng nhận đặt chỗ.

Trước đây, Celestis từng thực hiện sứ mệnh Luna 01 mang tro cốt của Eugene Merle Shoemaker - cha đẻ của ngành khoa học hành tinh, lên Mặt trăng vào năm 1998 trên tàu thăm dò của NASA. Họ gói phần tro của ông trong một lá đồng thau khắc tên, ngày tháng sinh, ngày mất và một số chi tiết khác có liên quan đến ông. Đây là lần đầu tiên có người được an táng trên Mặt trăng.

Celestis cũng từng mang tro cốt của chú mèo tên Pikachu vào quỹ đạo. Một công ty khác là Elysium đã mang tro cốt của người vào quỹ đạo vệ tinh quanh Trái đất.

Theo CEO Charles Chafer của Celestis, đây được cho là một cách để mở rộng nền văn minh loài người ra vũ trụ khi con người đã nới rộng giới hạn ra khỏi một hành tinh.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu