03:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty May S&D Thanh Hóa phát triển doanh nghiệp đi liền với quyền lợi người lao động

08:56 06/01/2024

(THPL) – Dù là doanh nghiệp trẻ mới đưa vào hoạt động ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhưng Nhà máy may mặc xuất khẩu đóng tại xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn của Công ty TNHH S&D Thanh Hóa luôn chú trọng đến quyền lợi của người lao động, bởi lãnh đạo doanh nghiệp này luôn cho rằng: “muốn doanh nghiệp phát triển thì phải đặc biệt quan tâm đến đời sống người lao động, có như vậy doanh nghiệp mới ăn nên làm ra” được.

Nhà máy may mặc xuất khẩu của Công ty TNHH S&D Thanh Hóa là một trong số nhà máy có số vốn đầu tư lớn đang hoạt động trên địa bàn huyện Triệu Sơn, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 600 lao động địa phương. Theo đại diện doanh nghiệp cho biết, từ khi được chấp thuận chủ trương cho đến nay khi đã bước sang năm thứ 4 hoạt động trên địa bàn chính quyền địa phương luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư kinh doanh, thuê đất xây dựng nhà xưởng; tuyển dụng lao động… Đây cũng là điều kiện tốt để đơn vị tiếp tục làm các thủ tục đầu tư giai đoạn 2, mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm cho hơn 1200 lao động trong thời gian tới.

Lãnh đạo Cty luôn gần gủi quan tâm đến đời sống của người lao động.

Trao đổi với PV báo chí ông Nghiêm Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công ty TNHH S&D Thanh Hóa, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi đã tham gia đầu tư tại Thanh Hoá 10 năm nay rồi nhưng hơn 2 năm trở lại đây mới về Triệu Sơn. Chúng tôi đánh giá Triệu Sơn là cơ quan quản lý Nhà nước rất năng động đã chuyển đổi kịp thời làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư về với Triệu Sơn".

Trước khó khăn, thách thức, thay vì cắt giảm lao động, một số doanh nghiệp đã thực hiện giải pháp chia đều việc cho công nhân, sẵn sàng chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí để duy trì hoạt động sản xuất. Đồng thời lãnh đạo doanh nghiệp, tích cực tìm kiếm đơn hàng mới, khách hàng mới để người lao động có việc làm, đảm bảo thu nhập. Điều tiết sản xuất để bảo đảm việc làm cho người lao động là giải pháp được các doanh nghiệp vận dụng và cũng chính là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại.

Xưởng sản xuất với dây truyền hiện đại.

Tại Công ty TNHH S&D Chi nhánh Thanh Hóa, không chỉ lương, thưởng, các quyền lợi, chế độ khác được thực hiện đầy đủ, đúng thời gian theo quy định, mà môi trường, điều kiện làm việc luôn được chủ doanh nghiệp quan tâm cải thiện. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp chủ động, linh hoạt cơ cấu lại mặt hàng có lợi thế; bảo đảm duy trì sản xuất, việc làm ổn định cho công nhân lao động ngay sau kỳ nghỉ Tết. Đây là yếu tố quan trọng để trên 600 công nhân, người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Hoạt động công đoàn của công ty được quan tâm hỗ trợ từ lãnh đạo Công ty.

Theo chị Lê Thị Vân, Công nhân Công ty TNHH S&D Chi nhánh Thanh Hóa cho biết, cho đến nay chị và nhiều lao động trong công ty chưa phải nghỉ việc ngày nào, mặc dù khó khăn như vậy, nhưng công ty không chỉ tạo việc làm đầy đủ mà còn đảm bảo chế độ đầy đủ cho người công nhân trong khó khăn. Được lãnh đạo công ty quan tâm, rất nhiều người lao động vừa được học nâng cao tay nghề, vừa có thu nhập đáp ứng được thị trường hiện tại, hy vọng 2024 thị trường tốt hơn thì tất yếu chúng tôi sẽ có nhiều việc làm và cuộc sống sẽ ổn định hơn và từ đó chúng tôi gắn bó với công việc để phát triển doanh nghiệp hơn nữa, cho Vân chia sẻ.

Các hoạt động như ngày lễ của chị em phụ nữ cũng đặc biệt được lãnh đạo Công ty quan tâm.

Theo ông Phạm Anh Phong, Phó Giám đốc Công ty TNHH S&D Chi nhánh Thanh Hóa cũng cho biết: "Mặc dù thị trường ngành may mặc năm 2023 có rất khó khăn và dự báo năm 2024 vẫn khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn cam kết đầy đủ đơn hàng và đảm bảo đầy đủ việc làm cho người lao động, lương thưởng, mọi chế độ tốt. Và chúng tôi vẫn tiếp tục tuyển thêm lao động, tuyển thêm công nhân để mở rộng sản xuất kinh doanh ưu tiên khu vực gần công ty để lao động đi làm đầy đủ, khu vực phát triển. Hiện nay chúng tôi vẫn cố gắng duy trì sản xuất, tạo công ăn việc làm cho lao động. Cũng mong người lao động vượt qua giai đoạn này sẽ gắn bó với công ty để làm ra những sản phẩm phục vụ khách hàng tốt nhất".

Công nhân tại nhà máy nhận quà lì xì đầu năm mới của Công ty.

Thiếu đơn hàng, phải cắt giảm lao động, nhưng khi có đơn hàng trở lại, các doanh nghiệp sẽ phải xoay sở tìm lao động. Nhiều doanh nghiệp đã thấm bài học này khi cứ sau mỗi dịp Tết, xu hướng người lao động chuyển việc, nhảy việc tăng cao. Thực trạng này đã khiến các doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí tuyển dụng, chi phí đào tạo và thời gian để vận hành lại bộ máy,... ảnh hưởng trực tiếp đến khâu sản xuất, tiến độ giao hàng. Chính vì vậy, mặc dù khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn đang cố gắng tìm kiếm đơn hàng, đảm bảo việc làm để giữ chân người lao động, đón đầu cơ hội khi thị trường phục hồi trở lại trong năm 2024.

Theo lãnh đạo huyện Triệu Sơn chia sẻ, trong năm qua dù mới trải qua nhiều khó khăn thách thức nhưng Công ty TNHH S&D Chi nhánh Thanh Hóa vẫn đáp ứng tốt công ăn việc làm cho nhân viên, thậm chí đảm bảo đời sống cho họ về chế độ bảo hiểm, thai sản cho công nhân, đó là một điều rất đáng ghi nhận ở doanh nghiệp này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo cơ chế pháp lý hơn nữa để doanh nghiệp phát triển, tạo công ăn việc làm cho con em địa phương và có đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách của huyện”, đại diện UBND huyện Triệu Sơn cho biết. 

Tứ Sơn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu