15:47 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Hưng Phú Invest đánh mất niềm tin của khách hàng tại dự án Thăng Long Home

10:15 26/03/2021

(THPL) - Vừa qua, nhiều cư dân tại dự án Khu nhà ở Thăng Long Home-Hưng Phú căng băng-rôn tố chủ đầu tư Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest không tuân thủ pháp luật, lừa dối khách hàng, thu tiền trái pháp luật…

Cư dân bên trong dự án Thăng Long Home - Hưng Phú đồng loạt căng băng rôn với nội dung tố cáo chủ đầu tư lừa đối khách hàng, không tuân thủ pháp luật. 

Nhiều vấn đề vướng mắc

Theo phản ánh của các cư dân, khoảng năm 2017, 2018, khách hàng ký hợp đồng mua nhà ở dự án Khu nhà ở Hưng Phú (Thăng Long Home Hưng Phú) tọa lạc tại đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, TP Thủ Đức với Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest (Công ty Hưng Phú Invest). Vào tháng 9/2019 chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho khách hàng và nhà đầu tư.

Theo giới thiệu ban đầu, đây là khu nhà ở kiểu mẫu, văn minh, có nhiều tiện ích nội khu, hạ tầng giao thông với trục đường chính lộ giới 16m… Nhiều người tin lời bỏ tiền mua nhưng khi nhận nhà họ mới phát hiện con đường chỉ rộng khoảng 8m. Ngoài ra, cư dân bức xúc vì Hưng Phú Invest thu 100% giá trị hợp đồng mua bán khi chưa bàn giao sổ hồng là sai quy định.

Bên cạnh đó, cư dân nghi ngờ chủ đầu tư “cố tình” làm sai thiết kế hàng loạt công trình và chưa hoàn thiện nhiều công trình nhưng đã bàn giao như: độ cao tim đường khi đường giao thông nội khu thường xuyên ngập nặng vào mùa mưa; hồ điều tiết sai công năng, chứa nước thải bốc mùi hôi thối, cá chết hàng loạt; Hệ thống thu gom nước thải có dấu hiệu đấu chung đường ống thoát nước mưa gây bốc mùi hôi nồng nặc; cổng chào, vỉa hè, hố ga, đường số 1, trường mầm non…chưa thi công xong; sử dụng tuyến đường nội bộ số 5 khu nhà ở thấp phục vụ xây dựng khối chung cư….

Đáng nói, cư dân cho rằng công trình nhà ở chủ đầu tư bàn giao kém chất lượng khi sàn nhà, tường bị nứt, chống thấm cẩu thả, chất lượng vật liệu kém, gây thấm, hư hỏng tường, trần…thậm chí dự án có dấu hiệu thấm, dột, kém chất lượng.

Hồ điều tiết tại dự án luôn bốc mùi hôi thối.

Theo chị N. (cư dân sống tại dự án), khoảng tháng 3/2020, Công ty CP Hưng Phú Invest thông báo cho chị đóng 5% giá trị còn lại của hợp đồng để làm “sổ hồng”. Chị N. không đồng ý, đề nghị chỉ đóng khi chủ đầu tư giao "sổ hồng". Đến ngày 18/1/2021, chi N. nhận được thông báo yêu cầu thanh toán số tiền 5% (tương đương 220,89 triệu đồng) kèm theo lãi phạt chậm thanh toán là 36,226 triệu đồng (tính từ ngày 28/3/2020 đến ngày 10/1/2021).

Tương tự, khoảng tháng 4/2020, Công ty Hưng Phú Invest đề nghị anh C. (cư dân dự án) thanh toán 5% giá trị hợp đồng để hoàn tất đợt cuối và bàn giao "sổ hồng". Anh C. đồng ý thanh toán hết cho chủ đầu tư, nhưng đến hẹn (tháng 12/2020) sổ vẫn không thấy đâu, chủ đầu tư hẹn tiếp đến đến tháng 4/2021.

Ngoài ra, các cư dân còn cũng bức xúc khi Công ty Hưng Phú Invest tự ý triển khai Trung tâm dịch vụ cư dân, đơn phương áp đặt mức phí dịch vụ, thời gian đóng phí và tự xây dựng bộ máy hoạt động một cách vô căn cứ, thiếu cơ sở pháp lý và không được đại đa số cư dân đồng thuận…

Chủ đầu tư “né” trách nhiệm

Trước những lùm xùm trên PV đã liên hệ, đặt câu hỏi cho Công ty Hưng Phú Invest để được phản hồi nhưng đến nay công ty vẫn biệt vô âm tính.

Nhiều vướng mắc tại dự án nhưng vẫn chưa được giải quyết thoả đáng.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí công khai trên website http://www.thanglongreal.vn/ phủ nhận cáo buộc của người dân và khẳng định doanh nghiệp đã thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo đó, công ty Hưng Phú Invest cho biết đường trục chính của cự án được quy hoạch có lộ giới 16 m, nhưng chỉ có 8 m (tính từ tim đường trở vào) nằm trong ranh dự án theo bản đồ hiện trạng vị trí đã được phê duyệt, nên chỉ có trách nhiệm triển khai phần đường nằm trong ranh dự án.

Về việc thu 100% giá trị hợp đồng, Hưng Phú Invest nói rằng khi bàn giao nhà cho khách hàng, tuy chưa nhận được 5% giá trị còn lại của hợp đồng mua bán, nhưng vông ty đã chủ động xuất hóa đơn giá trị gia tăng, kê khai thuế và ứng trước tiền để nộp thuế cho khách hàng.

Chỉ sau khi nhận được văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM xác định Dự án đủ điều kiện nộp hồ sơ hoàn tất việc cấp Giấy chứng nhận, thì Ccông ty mới gửi thông báo cho cư dân và đề nghị thanh toán 5% giá trị hợp đồng mua bán nhà ở còn lại theo quy định.

Được biết, dự án Thăng Long Home do Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest làm chủ đầu tư và phát triển bởi Thang Long Real Group có tổng diện tích hơn 9,2ha với quy mô 185 nhà phố liên kế, 30 biệt thự ven hồ. Dự án này được UBND TP.HCM phê duyệt chủ đầu tư vào ngày 10/12/2015 nhưng đến năm 2016 mới chính thức triển khai thi công.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Quang – Anh Hào

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu