20:32 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế hiến 147 đơn vị máu cứu người trong mùa dịch

08:03 06/06/2021

(THPL) - Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, sáng ngày 05/06/2021, CBCNV Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã hiến 147 đơn vị máu, cứu người giữa đại dịch Covid-19.

Từ cuối tháng 04/2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương và diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác vận động và tiếp nhận máu trên toàn quốc. Theo báo cáo của Viên Huyết học – Truyền máu Trung ương, từ ngày 27/04 đến 11/05/2021 lượng máu tiếp nhận chỉ bằng 30% so với kế hoạch đề ra. Nhiều địa phương, đơn vị đã hoãn, hủy lịch tổ chức hiến máu, mặc dù chưa có phong tỏa, cách ly y tế, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các tỉnh thành nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Được biết, nguồn máu dự trữ hiện tại của Trung tâm truyền máu khu vực Huế - BVTW Huế cũng chỉ còn đủ phục vụ cấp cứu từ 3-5 ngày.  

Cán bộ ,Công nhân viên Công ty Điện Lực Thừa Thiên Huế hưởng ứng hiến máu nhân đạo cứa người trong mùa dịch Covid. Ảnh Nguyễn Phương 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã vận động 148 CBCNV từ các phòng ban, Đội và Điện lực trực thuộc tham gia hiến máu tự nguyện, thu được 147 đơn vị máu, góp phần đảm bảo nhu cầu về nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân nói chung và các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Trong quá trình hiến máu, Công ty bố trí nhân viên Bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt cho đội ngũ
Y, Bác sỹ và CBCNV tham gia hiến máu ngay tại cổng vào Công ty, CBCNV Công ty luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Nhiều năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo được tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Công ty hưởng ứng tham gia tích cực các đợt vận động hiến máu nhân đạo do địa phương phát động, chương trình Tuần lễ hồng EVN đã được Công ty phát động vào tháng 12 hằng năm đều thu được hàng trăm đơn vị máu hiến. Đây là hoạt động truyền thống của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nói riêng và ngành Điện nói chung, thể hiện tinh thành, trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội trong việc tăng cường nguồn máu dự phòng, góp phần nâng cao công tác chăm sóc khỏe của nhân  dân.

Một số hình ảnh Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận tại buổi hiến máu nhân đạo cứa người trong mùa dịch Covid của Cán bộ ,Công nhân viên Công ty Điện Lực Thừa Thiên Huế:

                                                                                                                                                                                               Nguyễn Phương 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu