Công ty Điện lực Phú Thọ tiên phong trong chuyển đổi số để phục vụ người dân
(THPL)- Công ty Điện lực Phú Thọ đã đặt chuyển đổi số là một trong những trọng tâm chiến lược để thúc đẩy sự phát triển của hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dân. Nhận thức rõ rằng chuyển đổi số không chỉ là một xu thế mà còn là nền tảng để tạo ra những bước đột phá trong quản trị, vận hành và phục vụ. Vì vậy, Công ty đã xây dựng kế hoạch số hóa toàn diện các hoạt động, từ hạ tầng lưới điện đến quy trình chăm sóc khách hàng với mục tiêu cải thiện hiệu quả và tăng cường tính minh bạch.
Tin liên quan
- Gạo Việt Nam không nằm trong danh sách bị tạm giữ tại Thuỵ Điển
Thương mại Việt Nam – UAE hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD
Năm 2025, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 4 tỷ USD
Đề xuất áp thuế VAT 5% với phân bón gây nhiều ý kiến trái chiều
Masan MEATLife ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp đạt lợi nhuận dương
» Điện lực Thanh Hóa: Hoàn thành huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy cho gần 500 cán bộ nhân viên
» Điện lực Tứ Kỳ- PC Hải Dương: Đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
Trong quá trình phát triển lưới điện thông minh, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tập trung hiện đại hóa trung tâm điều khiển với hệ thống Scada, đảm bảo khả năng giám sát và điều hành hiệu quả cho 17 trạm biến áp 110kV trên địa bàn tỉnh. Việc vận hành các trạm này ở chế độ không người trực không chỉ nâng cao độ an toàn mà còn cho phép tối ưu hóa nguồn lực vận hành. Đồng thời, các thiết bị đóng cắt thông minh đã được đầu tư và tích hợp vào hệ thống Scada để điều khiển từ xa, hỗ trợ các chương trình tự động hóa lưới điện trung áp (DMS). Sự cải tiến này không chỉ giúp bộ phận Điều độ viên điều hành lưới điện hiệu quả mà còn giảm thiểu đáng kể thời gian mất điện khi xảy ra sự cố, góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho người dân.
Đối với công tác đo đếm điện năng, Công ty Điện lực Phú Thọ hiện đang quản lý và vận hành một hệ thống lớn gồm 445.038 công tơ, trong đó có 85,55% là công tơ điện tử có khả năng thu thập dữ liệu từ xa. Tỷ lệ thu thập dữ liệu đo xa đạt trung bình 96,75% giúp Công ty quản lý tiêu thụ điện chính xác và kịp thời hơn, từ đó cải thiện khả năng kiểm soát nguồn cung cấp và hạn chế lãng phí.
Song song với các cải tiến về kỹ thuật, Công ty Điện lực Phú Thọ cũng tập trung vào việc tạo ra các trải nghiệm dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. Với việc triển khai ký số cho 100% hợp đồng và biên bản, khách hàng có thể hoàn tất thủ tục từ xa mà không cần đến trực tiếp, tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả giao dịch. Tất cả các dịch vụ điện từ khảo sát, ký hợp đồng, lắp đặt công tơ, đến các dịch vụ cấp điện cấp 4 đều được thực hiện qua ứng dụng CMIS Mobile. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, Công ty đã thực hiện 11.620 dịch vụ điện qua phương thức điện tử, giúp nâng cao mức độ tiếp cận của người dân với các dịch vụ của ngành điện. Từ đó góp phần xây dựng hình ảnh của ngành điện hiện đại, chuyên nghiệp và tận tâm.
Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp người dân kiểm soát tiêu thụ điện một cách tiện lợi và chủ động hơn. Ứng dụng chăm sóc khách hàng của Công ty giúp người dân theo dõi chi phí điện theo thời gian thực, quản lý sử dụng điện hằng ngày và tối ưu hóa tiêu thụ. Không dừng lại ở đó, Công ty còn triển khai các giải pháp giúp khách hàng tương tác dễ dàng với ngành điện, tăng khả năng giám sát và quản lý, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ tổng thể. Được biết, Công ty đã cải thiện các dịch vụ điện tử thông qua các tiện ích cho khách hàng như ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC.CSKH. Trên ứng dụng này, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu hóa đơn tiền điện, sản lượng tiêu thụ, chỉ số công tơ, lịch cắt điện tạm thời, và thực hiện thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ điện khác nhau. Đặc biệt, Công ty đã hợp tác với nhiều ngân hàng và nhà cung cấp ví điện tử nhằm tạo ra các phương thức thanh toán linh hoạt, không dùng tiền mặt, phục vụ người dân một cách nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua phương thức không dùng tiền mặt hiện đạt 95,22%, trong đó 50,32% thông qua ngân hàng và 44,90% thông qua ví điện tử.
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh lộ trình chuyển đổi số, không ngừng nâng cấp hệ thống và tối ưu hóa mọi quy trình để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Với chiến lược bài bản, chủ động và toàn diện, Công ty hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 để trở thành một đơn vị dẫn đầu trong ngành điện về chất lượng dịch vụ và khả năng thích ứng với xu thế công nghệ hiện đại.
Hồng Nhung - PC Phú Thọ
Tin khác
-
Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20: Tôn vinh di sản hội họa Đông Dương
-
Doanh nghiệp làng nghề bắt nhịp với chuyển đổi số
-
TECNO SPARK 30C: “Tân binh” 4G giá rẻ, thiết kế đẹp, Pin 5000 mAh, kháng nước IP54
-
Gạo Việt Nam không nằm trong danh sách bị tạm giữ tại Thuỵ Điển
-
Con đến tuổi đi học, vợ chồng tôi quyết định phải chuyển nhà, may mắn đã tìm được “chân ái”
-
Lào Cai tung gói kích cầu du lịch ‘khủng’, ưu đãi đến 50%
Thị trường ô tô vào mùa nước rút: Khách hàng Việt rủ nhau chốt xe điện VinFast giá hời
(THPL) - Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng...30/10/2024 09:14:41Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/10: Vàng thế giới tăng sốc, SJC chờ điều chỉnh
(THPL) - Hiện nay, các yếu tố như căng thẳng địa chính trị tại nhiều khu vực, môi trường lãi suất thấp đẩy giá vàng thế giới liên tiếp...30/10/2024 09:14:07Dự báo thời tiết ngày 30/10: Bắc Bộ se lạnh, Trung Bộ tiếp tục có mưa
(THPL) - Theo Cơ quan KTTV dự báo, từ nay đến ngày 3 và 4/11, các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết se lạnh vào đêm và sáng với nhiệt...30/10/2024 07:35:02Sắp diễn ra chương trình Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ X, năm 2024 tại Đồng Văn, Hà Giang
(THPL) - Đúng 20h ngày 09/11/2024 tới đây, tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang sẽ diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội...30/10/2024 10:53:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...