04:55 ngày 02/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Điện lực Lai Châu chủ động đảm bảo cấp điện trên địa bàn

16:59 29/06/2024

(THPL) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, mùa mưa năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lai Châu thời tiết diễn biến phức tạp có thế xảy ra mưa đá, gió lốc, lũ ống, lũ quét. Để đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã triển khai các giải pháp quyết tâm nâng cao chất lượng, độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.

Ông Võ Mạnh Hồng - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Để đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn cho khách hàng, PC Lai Châu đã thành lập, kiện toàn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão cấp Công ty và các tiểu ban phòng chống lụt bão tại các đơn vị, các đội xung kích tại các cơ sở; lập phương án, hoàn thành diễn tập ứng cứu khẩn cấp, xử lý sự cố nhanh, tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Trong đó, các tình huống sự cố lưới điện và thông tin liên lạc được đưa ra phù hợp với điều kiện lưới điện, địa hình và thời tiết khu vực với phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

PC Lai Châu diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Bên cạnh đó, PC Lai Châu đã phối hợp với Công an tỉnh và địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết với chủ cơ sở thu mua phế liệu, không thu mua vật tư thiết bị điện không rõ nguồn gốc trên địa bàn các huyện Mường Tè, Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ, Nậm Nhùn, Tam Đường. Trong tháng 6/2024 sẽ hoàn thành tổ chức tại Thành phố Lai Châu và huyện Sìn Hồ.

Công tác đảm bảo cấp điện trước những diễn biến của thời tiết cực đoan cũng được các đơn vị tập trung triển khai đồng bộ. Ông Phạm Chiến Thắng - Giám đốc Điện lực Mường Tè cho biết: Là đơn vị quản lý vận hành tại huyện miền núi cao biên giới Tổ quốc, Điện lực Mường Tè hiện đang quản lý vận hành trên 395 km trung áp, 196 km đường dây hạ áp với 135 trạm biến áp cung cấp điện phục vụ cho trên 10 nghìn khách hàng. Với đặc thù tuyến đường dây chủ yếu đi qua địa hình có núi cao, vực sâu, vùng rừng già rễ bị ảnh hưởng do mưa, bão. Hiện đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra từ ngày 26/6 - 29/6. Đặc biệt, là nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, ổn phục vụ nhu cầu của khách hàng trong những ngày nắng nóng kéo dài, ứng phó với những diễn biến cực đoan của thời tiết như mưa giông, lũ ống, lũ quét.

PC Lai Châu phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và ký cam kết với các chủ cơ sở thu mua phế liệu không thu mua vật tư thiết bị điện không rõ nguồn gốc trên địa bàn

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị đã tổ chức kiểm tra thí nghiệm định kỳ để phát hiện, xử lý kịp thời các thiết bị đóng cắt, bảo vệ trên đường dây và các trạm biến áp không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức đoàn thể tuyên truyền người dân tích cực tham gia bảo vệ an toàn lưới điện; phối hợp tổ chức phát dọn hành lang tại các khu vực lưới điện đi qua. Đặc biệt, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm như: Lắp những thiết bị tiết kiệm điện, sử dụng các sản phẩm đèn LED thay thế các thiết bị chiếu sáng tiêu hao nhiều điện năng; lắp hệ bình nước nóng năng lượng mặt trời; tắt những vật dụng tiêu thụ điện khi không cần thiết...

Cùng với các đơn vị khác trong Công ty nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định an toàn đã được Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế (PC Lai Châu) chủ động triển khai. Ông Kiều Thành Trung - Đội phó Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế cho biết: Đơn vị đang quản lý, vận hành hệ thống lưới điện cao thế 110kV được cấp điện từ hệ thống điện Miền Bắc là cầu nối quan trọng giữa lưới trung thế và lưới truyền tải 220kV đảm bảo cấp điện cho toàn tỉnh, tổng chiều dài đường dây gần 440 km với 04 Trạm Biến áp 110kV. Hiện nay Đội đang chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện như: Sử dụng các thiết bị flycam, camera nhiệt, đo PD để kiểm tra thí nghiệm định kỳ kết hợp CBM để kịp thời phát hiện và khắc phục các khiếm khuyết, tồn tại, thực hiện phát dọn hàng lang tuyến, bổ xung tiếp địa gốc cột tại vị trí đồi núi cao, lắp thêm dây dòng thoát sét, tăng thêm số bát cách điện, thay thế những vật tư, vật liệu bị xuống cấp; triển khai hoán đổi, lắp đặt chống sét van đường dây cho phù hợp với đặc thù địa hình ở bình độ cao, nhằm cải tạo, phát huy hiệu quả hệ thống chống sét; phân công ứng trực chủ động khắc phục các sự cố trên tuyến...

Đội QLVH lưới điện cao thế Lai Châu kiểm tra TBA 110kV bằng camera nhiệt

Sự chủ động trong công tác đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ nhu cầu khách hàng của các đơn vị trực thuộc có được là nhờ PC Lai Châu đã triển khai các giải pháp đồng bộ. Ngay từ đầu năm Công ty đã lập kế hoạch và triển khai thí nghiệm định kỳ năm 2024 cho toàn bộ thiết bị trên lưới điện đồng thời xử lý dứt điểm các khiếm khuyết sau kiểm tra, thí nghiệm. Đồng thời, để đảm bảo về nguồn điện PC Lai Châu đã hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng năm 2024 góp phần hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ tin cậy đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng. Đặc biệt, để đáp ứng được các nhu cầu xử lý, thay thế trong quá trình khắc phục các sự cố trên tuyến, Công ty đã lập kế hoạch sửa chữa các phương tiện vận tải, phương tiện phục vụ cho công tác đảm bảo an toàn lưới điện và chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhiên liệu, dụng cụ và phương tiện khắc phục sự cố như: máy phát điện dự phòng, xăng dầu, tời, ba lăng xích, cột sắt, dây cáp điện, kẹp cáp, chốt sét van, sứ cách điện... tập kết tại kho công ty và các đơn vị trực thuộc.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, PC Lai Châu đã và đang phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện. Bằng sự đoàn kết đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PC Lai Châu đã, đang quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp, nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

VP PC Lai Châu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu