Công ty Điện lực Lai Châu 19 năm xây dựng và phát triển
(THPL) - 19 năm - một chặng đường với vô vàn chông gai, thử thách cùng nhiều sự đổi thay, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lai Châu vẫn tiếp tục phấn đấu, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Tin liên quan
Vấn đề tranh chấp bí mật kinh doanh xuyên biên giới của các tập đoàn lớn
Phát triển thương hiệu: Vì sao sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ mà khách hàng vẫn "quay lưng"?
Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhà máy phụ tùng ôtô với tổng vốn 5,1 triệu USD
Sconnect chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp hiệu quả
Mô hình kinh doanh: Câu chuyện "Biết rồi, khổ lắm nhưng...vẫn phải nói mãi"
Công ty Điện lực Lai Châu (Điện lực Lai Châu cũ) là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực 1 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Nay là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - Tập đoàn Điện lực Việt Nam), được thành lập từ ngày 01/4/1990. Đến năm 2004 do chia tách địa giới hành chính tỉnh Lai Châu cũ thành hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu, Công ty Điện lực Lai Châu được tái thành lập theo Quyết định số: 50/QĐ-EVN-HĐQT, ngày 20/4/2004 của Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (Nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam). Công ty Điện lực Lai Châu thực hiện nhiệm vụ chính là kinh doanh và phân phối điện năng đáp ứng năng lượng điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh Quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
Trải qua 19 năm hình thành và phát triển, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành điện Việt Nam, từng lớp thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lai Châu đã cùng nhau nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với những thành tựu đáng tự hào.

Được chia tách ra từ Điện lực Lai Châu (cũ) trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng bộ máy quản lý, nhận sự và tài sản hệ thống lưới điện hiện có theo địa giới hành chính chia tách tỉnh. Do vậy bước đầu đi vào thực hiện nhiệm vụ SXKD còn gặp muôn vàn khó khăn thách thức như: Hầu hết cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ sản xuất và công tác quản lý còn thiếu, địa hình chia cắt phức tạp, địa bàn quản lý rộng, giao thông đi lại khó khăn, lưới điện tại các trung tâm huyện, thành phố không đáp ứng được phụ tải.
Ngày đầu thành lập, Công ty chỉ có 03 chi nhánh điện, 06 phòng ban với 184 CBCNV trong đó đa phần là cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác; quản lý vận hành 396 km đường dây trung áp, 89 km đường dây hạ áp, 102 trạm biến áp; trong khi đó địa bàn quản lý lại rộng, tỷ lệ số xã, bản, số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia rất thấp: số xã có điện của toàn tỉnh Lai Châu chỉ đạt 37,3%, số hộ sử dụng điện đạt 29,4%.
Xác định “khó khăn là tất yếu, nhiệm vụ phải hoàn thành”, từng lớp thế hệ lãnh đạo, CBCNV trong toàn Công ty luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu phát huy được mọi nguồn lực để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng tốt nhu cầu điện cho công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.
Hiện nay, Công ty có 13 phòng ban, 07 Điện lực, 01 Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, 01 Phân xưởng thủy điện với hơn 500 cán bộ công nhân viên. Đến tháng 6/2015, Công ty Điện lực Lai Châu đã hoàn thành mục tiêu cấp điện lưới quốc gia cho 100% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh, vượt kế hoạch 1 năm theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XII đề ra.

Cơ sở vật chất và hạ tầng lưới điện của Công ty được đầu tư ngày càng đồng bộ với nhiều công nghệ mới hiện đại, tiên tiến. Hệ thống lưới điện đã đầu tư đồng bộ, kéo đến tận các thôn, bản xa xôi lẻo lánh trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện Công ty Điện lực Lai Châu quản lý vận hành lưới điện gồm 438 km đường dây 110kV và 2.185 km đường dây trung thế, 1.875 km đường dây hạ thế, 1.079 máy biến áp phân phối cấp điện cho trên 110.000 khách hàng sử dụng điện; tỷ lệ số thôn, bản được sử dụng điện lưới Quốc gia trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 97%, số hộ được sử dụng điện đạt gần 97%.
Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong 19 năm qua cũng khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ, phát triển liên tục của Công ty Điện lực Lai Châu: Sản lượng điện thương phẩm năm 2022 là 231,82 triệu kWh tăng 25,52 lần so với năm 2004; tổng doanh thu năm 2022 đạt 443,37 tỷ đồng tăng trên 72 lần so với năm 2004. Chỉ số tiếp cận điện năng liên tục được cải thiện qua hàng năm.
Đó là kết quả của sự cố gắng không ngừng nghỉ, sự cống hiến hết mình qua từng thế hệ của cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lai Châu suốt quãng thời gian xây dựng và trưởng thành. Sự phát triển lớn mạnh của ngành điện Lai Châu trong những năm qua đã góp phần quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và các lĩnh vực khác của tỉnh nhà.
Song song với đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật, Công ty cũng chú trọng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Các dịch vụ điện và chương trình chăm sóc khách hàng được Công ty tích cực triển khai và cải thiện qua từng năm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Qua đó, nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của khách hàng sử dụng điện.
Với những thành quả đạt được, năm 2009 Công ty Điện lực Lai Châu đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì; năm 2014 – sau 10 năm chia tách và thành lập, Công ty đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và năm 2019 Công ty vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba (lần 02). Bên cạnh đó nhiều cán bộ công nhân viên tại đơn vị được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, cùng với đó là rất nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Công thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp, Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Lai Châu … đây là niềm vinh dự, tự hào và là động lực to lớn để tập thể Công ty tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.
19 năm - một chặng đường với vô vàn chông gai, thử thách cùng nhiều sự đổi thay, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lai Châu vẫn tiếp tục phấn đấu, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, đóng góp đắc lực trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.
Lưu Kỳ
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...