21:03 ngày 04/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Điện lực Hưng Yên chú trọng tuyên truyền về an toàn điện trong nhân dân

17:59 02/07/2024

(THPL) - Để góp phần đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân, nhất là các hoạt động sản xuất, sinh hoạt, thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên luôn chú trọng công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn với cộng đồng.

Từ những ngày đầu năm, Công ty Điện lực Hưng Yên đã yêu cầu các đơn vị Điện lực trực thuộc (9 Điện lực huyện/thị xã/ thành phố và Đội Cao thế) phối hợp UBND huyện/thị xã/thành phố, UBND phường/xã/thị trấn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện/thị xã/thành phố thực hiện tuyên truyền An toàn điện đến từng khu vực trên địa bàn quản lý nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của khách hàng trong quá trình sử dụng điện. Cùng với đó là sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương một cách quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đã góp phần lan tỏa sâu rộng những thông điệp về trách nhiệm của toàn dân trong công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, PCCN, sử dụng điện có trách nhiệm nhằm đảm bảo an toàn trong nhân dân.

Điện lực Mỹ Hào tuyên truyền tại trường THCS Dị Sử

Công ty Điện lực Hưng Yên xác định công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện vừa giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân. Bên cạnh việc bảo đảm điều kiện làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên, Công ty luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn cách thức phòng tránh tai nạn điện và an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức. Trong đó, các đơn vị Điện lực và Đội cao thế trực thuộc Công ty đã tổ chức tuyên truyền về an toàn điện tại khu vực đông dân cư, trường học.

Thực tế cho thấy, hầu hết các nguy cơ tai nạn liên quan đến điện có thể xảy ra do các nguyên nhân như: Tự ý trèo lên cột điện, trạm biến áp; xe cẩu vướng vào đường dây; treo các loại biển hiệu, quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn; xây dựng công trình nhà ở, trồng hoặc để cây vi phạm hành lang lưới điện, thả diều vướng vào hệ thống dây điện, cột điện gây cháy chập, câu cá gần đường điện gây nguy hiểm cho người dân, hướng dẫn việc sử dụng điện an toàn sau công tơ, an toàn điện trong sinh hoạt, sản xuất; an toàn khi xây dựng nhà ở, công trình trong hoặc gần đường dây điện cao áp,… Do đó, nội dung tuyên truyền tập trung hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn lưới điện.

Ngay từ đầu năm 2024, các đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên đã làm việc và thống nhất với lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo các huyện/ thành phố/ thị xã để chỉ đạo các trường học chủ động phối hợp với Điện lực trong công tác tuyên truyền tới các em học sinh. Với chủ trương từ mỗi người cán bộ, mỗi giáo viên và các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực nhất trong công tác bảo vệ hành lang lưới điện, PCCN, sử dụng điện đúng cách nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng.

Từ tháng 3 đến nay, các Điện lực đã thực hiện tuyên truyền tại các trường học trên địa bàn huyện Văn Giang, Thị xã Mỹ Hào, huyện Kim Động, huyện Yên Mỹ và Thành phố Hưng Yên với tổng số hơn 6000 em học sinh tham gia tìm hiểu.

Tại Văn Giang, trong buổi lễ phát động phong trào trong công tác bảo vệ hành lang lưới điện, PCCN, đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và ngăn ngừa tai nạn điện trong nhân dân tại Trường THCS xã Liên Nghĩa- huyện Văn Giang, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Văn Giang, UBND xã Liên Nghĩa đã có phát biểu, giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, các em học sinh trong trường có trách nhiệm chấp hành nghiêm các quy định, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để ngăn ngừa tai nạn điện trong nhân dân. Đồng thời mỗi giáo viên, học sinh trong nhà trường là một tuyên truyền tới người thân và gia đình phối hợp cùng thực hiện nhằm đảm bảo cho hệ thống điện vận hành được an toàn, ổn định góp phần giữ vững an ninh, trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, giúp các cá nhân, tập thể ngày càng nâng cao ý thức trong quá trình sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

 

Ông Lê Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Điện lực TP Hưng Yên phát biểu tại buổi tuyên truyền ở Trường Tiểu học và THCS Phú Cường

 Tại Thành phố Hưng Yên, Điện lực Thành phố và trường Tiểu học và THCS Phú Cường đã phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện tại trường học. Điện lực Thành phố Hưng Yên đã gửi tới các bạn học sinh của trường các câu hỏi về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện. CBCNV Điện lực đã phát tới các học sinh của nhà trường 700 cuốn cẩm nang, tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện và tiết kiệm kiệm. Ông Lê Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Điện lực Thành phố Hưng Yên cho biết: Buổi tuyên truyền không chỉ giúp truyền tải những kiến thức về an toàn điện đến các em một cách tự nhiên, gần gũi hơn, không nặng về mặt hình thức mà còn giúp các em trở thành một “tuyên truyền viên” để cùng lan tỏa, vận động người thân, bạn bè thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả góp phần bảo vệ môi trường. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện, giảm thiểu các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cũng như bảo đảm an toàn sử dụng điện cho mỗi người dân trong cộng đồng.

Điện lực Thành phố Hưng Yên tuyên truyền an toàn điện tại trường Tiểu học và THCS Phú Cường

Ông Nguyễn Văn Tuấn- Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân, bảo đảm phục vụ đời sống dân sinh, ổn định phát triển kinh tế, mỗi cán bộ, công nhân viên và các đơn vị, tổ chức đều là một tuyên truyền viên, tích cực thông tin đến người dân hiểu được nguy cơ, tác hại của những việc làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, trạm điện, bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân và bảo vệ an ninh, an toàn cho hệ thống lưới điện. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Hưng Yên tin tưởng rằng hành lang lưới điện sẽ được bảo vệ an toàn, tình trạng sự cố lưới điện sẽ giảm cũng như loại bỏ các trường hợp mất an toàn sử dụng điện trong nhân dân.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục đẩy mạnh đa dạng các hình thức tuyên truyền nhằm bảo đảm an toàn điện trong nhân dân. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn, Công ty đã xây dựng nhiều phương án thực hiện và tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như thường xuyên thông báo và khuyến cáo đến người dân trên các báo, đài phát thanh - truyền hình thông qua những hình ảnh, bản tin, phóng sự thực tế; treo pano, áp phích với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền tại những nơi tập trung đông người như chợ, trường học, bệnh viện, khu vui chơi, giải trí; đăng các tin bài tuyên truyền trên mạng xã hội như Fanpage, Facebook, Zalo. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường kiểm tra, phối hợp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng ngăn chặn, quyết liệt xử lý khi phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn điện.

Điện lực Văn Giang thực hiện tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân 

Ngoài các hoạt động tuyên truyền theo chỉ đạo của Công ty, các đơn vị trực thuộc đã phân công cán bộ, công nhân viên trực tiếp đến tại nhà dân tư vấn, tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi kèm các bài báo đăng các vụ tai nạn điện thương tâm đã xảy khi hộ dân vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Công ty Điện lực Hưng Yên cũng đề nghị khách hàng ký cam kết bảo đảm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không câu móc, cơi nới các công trình,… vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Các tuyên truyền viên cũng khuyến nghị người dân tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ lưới điện, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức sinh sống, làm việc gần hành lang lưới điện.

Ông Nguyễn Văn Việt- địa chỉ ở xã Hồng Châu- Thành phố Hưng Yên có chia sẻ: Được nghe cán bộ Điện lực Thành phố tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cũng như sử dụng điện năng an toàn; tôi và các thành viên trong gia đình đều nhắc nhau tuân thủ. Tôi cũng thường xuyên nói chuyện với các bạn bè, hàng xóm về việc không trồng cây xanh, làm các công trình, nhà ở trong và gần hành lang lưới điện để đảm bảo an toàn lưới điện và cho bản thân, cùng với đó là chung tay tiết kiệm điện. Thực hiện tốt các quy định này vừa giúp cho việc sử dụng các thiết bị điện của gia đình được an toàn, từ đó lại vừa góp phần tiết kiệm chi phí trong gia đình.

Để công tác tuyên truyền trở thành hành động thiết thực của người dân, ngoài nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Với sự phối hợp tích cực từ phía khách hàng cùng sự vào cuộc quyết liệt của tất cả mọi người, tin rằng công tác “bảo đảm an toàn điện trong dân” trên địa bàn tỉnh Hưng Yên ngày càng đạt hiệu quả cao.

Lưu Kỳ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu