Công ty Điện lực Hoà Bình: Bản sắc, dấu ấn, thương hiệu riêng từ phong trào xây dựng văn hoá doanh nghiệp
(THPL) – Nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã thực hiện thành công việc đổi mới về nội dung, phương thức quản trị và cách thức triển khai văn hoá doanh nghiệp (VHDN) theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), từ đó đưa VHDN đi sâu vào các hoạt động quản lý vận hành, kinh doanh, đầu tư xây dựng, quản trị doanh nghiệp; đồng thời, lan toả mạnh mẽ văn hóa tập đoàn, tổng công ty đến mọi khách hàng và cộng đồng xã hội. Tạo nên dấu ấn, bản sắc riêng cho hoạt động văn hoá với điểm nhấn là văn hoá lãnh đạo, văn hóa học tập, văn hoá số, văn hoá kinh doanh và văn hoá làm việc chuyên nghiệp, hiện đại.
Tin liên quan
- T&T Group hợp tác với Tập đoàn Ramky (Ấn Độ) phát triển công viên dược tại Việt Nam
Hilton quản lý chuỗi khách sạn của T&T ở Đồng bằng sông Cửu Long
Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024
Forbes Việt Nam công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024
Tinh hoa làng nghề đúc đồng Ngũ Xã
» Trường Đại học Điện Lực "chắp cánh" ước mơ cho nữ sinh mồ côi sau bão ở Lào Cai
» Điện lực Tứ Kỳ- PC Hải Dương: Đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
» Công ty Điện lực Phú Thọ tiên phong trong chuyển đổi số để phục vụ người dân
Từ việc thực thi nghiêm túc, đồng bộ…
Trong suốt một thời gian dài, PC Hoà Bình đã kiên trì, chú trọng, bám sát việc nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi VHDN trong từng lĩnh vực, từng đơn vị và từng người lao động. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tổ chức phổ biến cho 100% CBCNV nghiêm túc thực thi có chất lượng và hiệu quả xuyên suốt các nội dung tài liệu VHDN của EVN và Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN. Đảm bảo thực thi nghiêm túc quy tắc ứng xử, triển khai các chuẩn mực hành vi ứng xử và làm việc cho CBCNV trong từng lĩnh vực công tác. CBCNV trong đơn vị cam kết thực thi các quy tắc ứng xử văn hóa nói riêng và các giá trị văn hóa của EVN nói chung. Công ty cũng triển khai ký cam kết thực thi VHDN của người đứng đầu đơn vị với giám đốc công ty; 100% CBCNV thực hiện ký cam kết thực thi VHDN với trưởng đơn vị.
Bên cạnh đó, PC Hoà Bình đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát duy trì và nâng cao kỷ luật kỷ cương làm việc của CBCNV. Quan tâm việc đào tạo và huấn luyện cho các nhóm đối tượng CBCNV về thái độ, tác phong làm việc, kết hợp với nâng cao kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, cải thiện năng suất lao động. Lồng ghép một số nội dung VHDN quan trọng vào các chương trình đào tạo chuyên môn để nâng cao nhận thức và hình thành thói quen tích cực trong công việc. Tăng cường quán triệt tuân thủ, kỷ cương, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trong các cuộc họp tại các đơn vị, yêu cầu tất cả CBCNV nghiêm túc tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, làm việc của đơn vị với tinh trách nhiệm cao nhất.
Từ sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo PC Hoà Bình, các phòng ban đã thường xuyên triển khai các hoạt động rèn luyện kỹ năng giao tiếp hàng ngày để tạo thói quen cũng như chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa cho CBCNV theo đúng tài liệu Văn hóa do EVNNPC ban hành. Đặc biệt là nhân viên phòng giao dịch khách hàng tại Trung tâm hành chính công, trực ca vận hành, thu ngân viên. Công ty đã ban hành tiêu chí và thực hiện chấm điểm nội dung thực hiện VHDN hằng quý, hằng năm 2023 để xét hoàn thành nhiệm vụ.
PC Hoà Bình đã không ngừng quan tâm chăm lo xây dựng ngôi nhà chung đoàn kết và nghĩa tình. Quan tâm chăm lo đến quan hệ hợp tác nội bộ, thúc đẩy văn hoá làm việc cộng tác số văn minh, hiệu quả cao. Cải thiện và nâng cao sự hài lòng của CBCNV với công việc, với quản lý cấp trên và Người đứng đầu đơn vị. Nâng cao hơn nữa hình ảnh, uy tín thương hiệu EVN, EVNNPC và PCHB trong mắt khách hàng, cộng đồng xã hội. Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức quản trị VHDN, đưa văn hóa EVN và EVNNPC đi sâu vào các hoạt động SXKD; lan toả mạnh mẽ văn hóa EVN đến khách hàng và cộng đồng xã hội.
Thực hiện Công văn số 2925/EVNNPC-TCNS ngày 29/6/2023 của Tổng công ty EVNNPC về việc triển khai phong trào thi đua học tập chủ động trong toàn EVN, PC Hoà Bình đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc hưởng ứng phong trào thi đua học tập chủ động trong toàn công ty. Tăng cường hình thức tự đào tạo tại chỗ, kỹ năng làm việc nhóm theo từng đội, tổ, nhóm. Triển khai xây dựng văn hoá số. Hưởng ứng và tham gia tích cực tinh thần đổi mới sáng tạo của EVN. Tăng cường tổ chức đào tạo, bồi huấn VHDN, các kỹ năng về dịch vụ khách hàng cho CBCNV, đặc biệt là những CBCNV tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua các cuộc họp giao ban tuần, tháng.
… đến việc tạo nên dấu ấn, bản sắc, thương hiệu riêng
Từ tinh thần đổi mới toàn diện về công tác lãnh đạo văn hoá, quản trị thực thi công tác VHDN và thực thi văn hoá đồng bộ, công tác VHDN của PC Hòa Bình đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Trong đó, chất lượng, hiệu quả thực thi văn hóa doanh nghiệp trong từng lĩnh vực, từng đơn vị và từng người lao động từng bước được nâng cao. Môi trường làm việc ngày một chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, công bằng và minh bạch.
Hiện nay PC Hoà Bình đã xây dựng được đội ngũ CBCNV giỏi về chuyên môn, có hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự, mang lại sự hài lòng cho đối tác và khách hàng. PC Hoà Bình cũng trở thành một ngôi nhà chung đoàn kết, nghĩa tình,phát huy sức mạnh trí tuệ và sự đồng thuận tập thể công nhân viên chức lao động. Từ đây nuôi dưỡng và phát huy tinh thần đồng đội gắn bó trong nội bộ, tôn vinh tài năng và sự khác biệt của mỗi cá nhân để tạo thành sức mạnh chung. Qua đó cũng góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh và uy tín thương hiệu EVN, EVNNPC và PCHB trong mắt khách hàng, cộng đồng xã hội
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới PC Hoà Bình sẽ tiếp tục chủ động thực thi văn hoá lãnh đạo EVN, coi đây là mũi nhọn để đổi mới toàn diện, tạo đột phá về công tác VHDN. Triển khai chương trình “Hình mẫu VHDN” xây dựng khối cơ quan công ty trở thành hình mẫu về thực thi VHDN đối với các đơn vị cấp dưới. Tiếp tụchưởng ứng phong trào thi đua học tập chủ động trong toàn EVN, lan toả văn hoá học tập đến CBCNV trong Công ty. Hưởng ứng và tham gia tích cực tinh thần đổi mới sáng tạo của EVN. Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao vị thế hình ảnh và gia tăng sức ảnh hưởng của EVN đối với cộng đồng về tầm nhìn và trách nhiệm đóng góp đối với việc chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, hướng đến sự phát triển bền vững.
Lâm Tới
Trường Đại học Điện Lực "chắp cánh" ước mơ cho nữ sinh mồ côi sau bão ở Lào Cai
Điện lực Tứ Kỳ- PC Hải Dương: Đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
Công ty Điện lực Phú Thọ tiên phong trong chuyển đổi số để phục vụ người dân
Trường ĐH Điện Lực, ASSIST Asia và GE Foundation phối hợp đào tạo nhân lực điện gió
Tin khác
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng kỷ lục, vượt mục tiêu năm 2024
-
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
-
Từ 1/1/2025, CSGT hóa trang được yêu cầu dừng phương tiện
-
Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng vận chuyển 52kg ma túy
-
Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sắm qua các sàn TMĐT
-
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân, Thanh Hóa
Mỗi ngày có hơn 9.000 tỷ đồng được gửi vào hệ thống ngân hàng
(THPL) - Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, chỉ trong tháng 9, mỗi ngày có hơn 9.000 tỷ đồng tiền tiết kiệm được gửi vào ngân hàng.04/12/2024 15:13:38Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
(THPL) - Mừng siêu khuyến mãi ngày đôi cuối năm 12/12, Vietjet dành tặng các tín đồ du lịch triệu vé máy bay giảm đến 100% để khám phá Việt...04/12/2024 15:11:15Đề xuất bỏ ngạch công chức, quản lý theo vị trí việc làm
(THPL) – Bộ Nội vụ vừa công bố hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) để lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức liên...04/12/2024 15:11:00Các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2025
(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các doanh nghiệp đã xây...04/12/2024 11:47:23
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024