02:07 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Điện lực Hà Nam: Nỗ lực đảm bảo cấp điện ổn định mùa nắng nóng

10:07 16/06/2020

(THPL) - Trước nhu cầu sử dụng điện của nhân dân được dự báo sẽ tăng cao trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Nam đã tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện và tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, tại Hà Nam có nơi lên đến gần 40 độ C dẫn đến việc sử dụng các thiết bị tăng đột biến, dẫn đến sản lượng tiêu thụ điện ngày cao điểm trong tháng 5 lên tới 9,8 triệu kWh, tăng 13% so với sản lượng điện tiêu thụ cao điểm ngày nắng nóng trong tháng 4.

Phụ tải điện sinh hoạt tăng đột biến, vào giờ cao điểm đã khiến nhiều trạm biến áp phân phối công suất tiêu thụ của phụ tải đã tăng 200% so với mức độ tiêu thụ trung bình, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat, gây mất điện khách hàng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương, mùa hè năm nay tình hình thời tiết sẽ có những diễn biến phức tạp, hiện tượng nắng nóng có thể kéo dài, vì vậy nhu cầu sử dụng điện của nhân dân sẽ tăng cao. Trước thực tế trên, để bảo đảm cung cấp đủ điện, ngay từ đầu năm 2020, Công ty Điện lực Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp như:

Tổ chức lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, khi xảy ra sự cố, cô lập nhanh vùng sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Theo dõi sát sao diễn biến của phụ tải và thời tiết, hạn chế tối đa việc cắt điện để công tác trên lưới. Chuẩn bị các phương án công tác cắt điện vào thời điểm có nhiệt độ thấp nhất trong ngày, thông báo tới các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng cắt điện trước khi thực hiện thao tác.

Kiểm tra tiếp xúc, lắp thêm lèo phụ thanh cái C11 TBA E24.3 Đồng Văn

Chỉ đạo các Điện lực rà soát khu vực có phụ tải tăng cao, thường xuyên kiểm tra tình trạng mang tải của các lộ hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải để có biện pháp xử lý; Kiểm tra xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên lưới điện cao, trung và hạ thế; Thông qua hệ thống đo xa, kiểm tra tình trạng mang tải của các MBA phân phối dự báo khả năng mang tải và lập phương án xử lý sớm.

Bên cạnh đó, công tác duy tu, bảo dưỡng đường dây, kiểm tra công suất các trạm biến áp trên cơ sở nhu cầu dùng điện thực tế của các phụ tải trong khu vực và đề xuất phương án sửa chữa, thay thế. Đây là công việc thường xuyên của ngành điện, nhưng trong mùa nắng nóng có sự tăng cường mạnh mẽ hơn để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

 Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Nam còn khuyến cáo, đề nghị khách hàng không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn để phòng, tránh chập điện trong nhà cũng như tránh sự cố quá tải gây mất điện cục bộ. Đồng thời tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng thông qua tổng đài 19006769, nhanh chóng xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Công ty Điện lực Hà Nam: Nỗ lực đảm bảo cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Đặc biệt, Công ty Điện lực Hà Nam còn phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân các quy định của pháp luật về bảo vệ hệ thống lưới điện, không được thả diều gần đường dây điện gây sự cố mất điện. Thường xuyên kiểm tra toàn bộ lưới điện, phát quang khu vực lưới điện. Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng đường dây, trụ điện thường xuyên gặp sự cố để dòng điện luôn được bảo đảm thông suốt và an toàn. Đối với một số công trình điện đang thi công cũng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để kịp thời vận hành, phục vụ cấp điện trong mùa nắng nóng…

Để đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng, phục vụ đời sống sinh hoạt cho nhân dân, phục vụ sản xuất phát triển kinh tế xã hội cũng như các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp PTTH quốc gia năm 2020, nhiệm vụ chính trị, xã hội vô cùng quan trọng của Công ty Điện lực Hà Nam trong điều kiện thời tiết cực đoan như hiện nay. Do đó, để giảm bớt những khó khăn trong cung ứng điện, giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện Công ty Điện lực Hà Nam mong nhận được sự chia sẻ của khách hàng sử dụng điện, chính quyền và nhân dân các địa phương …

Pv

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu