15:56 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Đại Thắng khẳng định thương hiệu bền vững

15:18 17/05/2019

(THPL) - Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH Phát triển thương mại và Sản xuất Ðại Thắng (Công ty Ðại Thắng) đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong, hoạt động hiệu quả và duy trì vững mạnh năng lực trong lĩnh vực thu gom, xử lý, tái chế rác thải công nghiệp trong các khu công nghiệp. Với hướng đi đúng đắn, từ một tổ sản xuất nhựa nhỏ lẻ, đến nay Công ty đã có gần 300 cán bộ, công nhân viên với tổng số vốn điều lệ 136 tỷ đồng.

Công ty TNHH Phát triển TM&SX Đại Thắng tiền thân là tổ sản xuất nhựa Đại Thắng, phát triển lên thành Hợp tác xã Đại Thắng và chính thức thành lập Công ty vào ngày 10 tháng 12 năm 2002. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty là chuyên thu gom phế liệu từ các khu công nghiệp để tái chế tạo thành các sản phẩm có ích phục vụ cho đời sống xã hội, giảm lượng rác thải ra môi trường.

Công ty đã nhiều năm được nhặn bằng khen của Bộ KH-ĐT, UBND TP Hải Phòng, Ban quản lý khu kinh tế.

Thời điểm ban đầu, Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn về đất đai, nhà xưởng, nguồn nguyên liệu tái chế, đầu ra cho sản phẩm… Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công nhân viên và sự chèo lái vững vàng của ban lãnh đạo, Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định thương hiệu vững chắc trên thị trường trở thành đối tác tin cậy của hơn 80 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp lớn như: Khu công nghiệp Nomura, khu công nghiệp Đồ Sơn, khu công nghiêp Đình Vũ, khu công nghiệp Tràng Duệ, khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên… Tài sản Công ty gồm 28 đầu xe tải được trang bị đầy đủ định vị GPS, hộp cứu thương, bình chữa cháy, biển cảnh báo, cùng nhiều trang thiết bị phụ trợ khác phục vụ việc thu gom phế liệu, sản xuất và kinh doanh. Công ty tạo việc làm ổn định cho gần 300 lao động với mức thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH Phát triển TM&SX Đại Thắng.

Khẳng định sự tiên phong trong việc thực hiện chủ trương của thành phố Hải Phòng và Ban Quản lý khu kinh tế, Công ty Đại Thắng là một trong những số ít doanh nghiệp thực hiện thu gom, tái chế, xử lý rác thải ngay tại khu công nghiệp theo mô hình 3R: giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng. rác thải công nghiệp được xử lý an toàn tại chỗ, hạn chế tối thiểu ô nhiễm môi trường lan tỏa ra khu dân cư. Công ty đã đầu tư gần một trăm tỷ đồng xây dựng nhà máy tái chế, xử lý rác thải công nghiệp trên diện tích 18 nghìn m2 với trang thiết bị hiện đại. Ở đây các loại rác thải công nghiệp được vận chuyển, phân loại và đưa đến các khu vực xử lý riêng biệt với các thiết bị chuyên dụng như: phân ly dầu, nước; xúc rửa thùng phuy; xử lý ắc-quy, chì thải; xử lý linh kiện điện tử; phá dỡ bóng đèn huỳnh quang; tẩy rửa và thu hồi kim loại; lò đốt chất thải nguy hại… theo các quy trình khép kín. Các loại chất thải nguy hại được xử lý rất nghiêm ngặt giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hệ thống lò đốt hiện đại.

Hướng đi này của Công ty Ðại Thắng đã nhân được sự đánh giá cao của rất nhiều doanh nghiệp, thể hiện cụ thể bằng các hợp đồng lâu dài trong thu gom, xử lý rác thải công nghiệp. Qua xử lý, nhiều sản phẩm tái chế được tái sử dụng, giúp các doanh nghiệp sản xuất nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Ðồng thời là mô hình tạo thuận lợi cho cơ quan quản lý không chỉ kiểm soát được ô nhiễm môi trường, mà còn góp phần tránh gian lận thương mại qua việc thu gom phế liệu, tăng nguồn thu cho ngân sách…

Với phương châm “Vì một môi trường xanh sạch đẹp và bền vững”, năm 2010 Ban Giám đốc Công ty đã thống nhất xây dựng dự án “Nhà máy tái chế, xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại” tại khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Dự án ra đời đã đánh dấu một bước phát triển mới của Công ty. Dự án đã được Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đầu tư, được UBND thành phố cho phép xây dựng và được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Hệ thống tái chế kim loại.

Đây là dự án đầu tư mới, hoàn toàn sử dụng công nghệ hiện đại đảm bảo thân thiện với môi trường. Dự án đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2012. Tổng kinh phí đầu tư ban đầu 45 tỷ đồng. Sau một thời gian đi vào hoạt động với hệ thống nhà xưởng đồng bộ theo những quy chuẩn về môi trường mới nhất và giá xử lý chất thải nguy hại cạnh tranh, Công ty đã ký được hợp đồng xử lý chất thải với các khách hàng có chất thải khó xử lý như: Công ty TNHH Công nghệ máy văn phòng Kyocera Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp NISHINA Việt Nam, Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng, Công ty TNHH Kokuyo Việt Nam, Công ty TNHH Yoneda Việt Nam, Công ty TNHH Toyoda Gosei Việt Nam… Rác thải công nghiệp, rác thải độc hại nếu như trước kia là vấn đề gây nhiều bức xúc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người thì nay đã thực sự trở thành một nguồn tài nguyên quý giá khi được tái chế và xử lý với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại.        

Trên thực tế, có thể nói rằng quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của công ty Đại Thắng là một hành trình đầy ấn tượng cùng với Hải Phòng, đang trở thành trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất Miền bắc, như chính Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Hùng đã từng chân thành chia sẻ: “ Từ Tổ sản xuất đến Công ty Đại Thắng hôm nay, có thể ví như con thuyền từ sông quê trở thành con tàu vượt ra biển cả, Ban giám đốc và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty luôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, tự tin, xây dựng thương hiệu Công ty TNHH Phát triển Thương mại và Sản xuất Đại Thắng trong thời kỳ đất nước đổi mới, mở cửa, hội nhập. Với phương châm hoạt động: “Đại Thắng đồng hành cùng nhà đầu tư, hợp tác chặt chẽ, phục vụ chu đáo, trách nhiệm, uy tín”.

Với những đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường và sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hải Phòng,  Công ty Đại Thắng là một trong những điển hình cho doanh nghiệp thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững, được tặng cúp vàng “Top 300 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam” năm 2014, chứng nhận “Doanh nghiệp Phát triển bền vững với thiên nhiên môi trường”, giải Nhất cuộc thi “Đánh giá – phân hạng doanh nghiệp xanh, KCN Nam Cầu Kiền” năm 2017, cùng nhiều Bằng khen, phần thưởng, danh hiệu khác.    

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu