18:32 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh: "Hô biến" tài sản công về tay doanh nghiệp?

13:40 04/11/2020

(THPL) - Theo nguồn tin PV Thương hiệu và Pháp luật có được, Công ty CP XNK Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh đã tiến hành bán tài sản công do công ty quản lý là trung tâm hội nghị, tiệc cưới Shatico (khu phố 3, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) cho Công ty Vạn Chài. Thủ tục mua bán diễn ra "chóng vánh", không được sự đồng ý của cổ đông, trái với quy định của pháp luật?

Cổ đông không hề hay biết cho đến khi thủ tục chuyển nhượng đã hoàn tất?

Một khu đất được UBND tỉnh Hà Tĩnh cho thuê để xây dựng trung tâm hội nghị, tiệc cưới thời hạn 50 năm, phí thuê đất thanh toán hằng năm. Nhiều hạng mục chưa được hoàn thành thế nhưng không biết bằng cách nào đã được "phù phép" để bán cho một doanh nghiệp khác. 

Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Shatico

Trao đổi với ông Trần Đình Nam, nguyên Giám đốc công ty CP XNK Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh, ông Nam khẳng định đây là hành vi trái với mọi quy định pháp luật. "Cổ đông chúng tôi không hề nhận được bất kỳ một thông báo nào từ phía giám đốc công ty. Mọi việc chỉ vỡ lẽ khi đã tiến hành chuyển nhượng xong. Hiện tại tôi đã có đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, và Chủ tịch UBND đã tiếp nhận thông tin và giao Sở Tài nguyên và môi trường xác minh, trả lời đơn thư khiếu nại của công dân".

Theo nguồn tin của ông Nam, khu hội nghị, tiệc cưới Shatico đã được chuyển nhượng cho Công ty Vạn Chài với số tiền 25 tỷ đồng. Công ty Vạn Chài đã chuyển trước cho Công ty XNK Thuỷ Sản Nam Hà Tĩnh 20 tỷ đồng qua ngân hàng TMCP Á Châu.

Có mặt tại khu đất của trung tâm hội nghị, tiệc cưới Shatico, PV vô cùng kinh ngạc khi nhiều hạng mục của trung tâm hội nghị này bị phá bỏ, cải tạo lại hoàn toàn mà theo ông Nam, đây là hành vi coi thường pháp luật khi doanh nghiệp sở hữu chưa hề có bất kỳ giấy tờ nào liên quan để có thể tiến hành phá bỏ, cải tạo như thế. 

Nhiều hạng mục trong trung tâm hội nghị tiệc cưới Shatico bị phá bỏ, tháo dỡ nằm ngổn ngang
Một hạng mục bị cải tạo hoàn toàn hiện trạng

Sự coi thường pháp luật còn được ông Nam chỉ rõ khi nhiều hạng mục của dự án trung tâm hội nghị này còn chưa thực hiện xong, còn "nợ" lại với UBND tỉnh mà nay đã nằm trong tay của người khác.

Có hay không việc "hô biến" tài sản công về tay doanh nghiệp?

Để làm sáng tỏ những nghi vấn về việc chuyển nhượng trên, PV đã liên hệ với ông Phạm Văn Túc, Giám đốc công ty CP XNK Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh. Tuy nhiên, ông Túc khẳng định đã nhiều lần họp với Sở Tài nguyên và Môi trường và công ty không sai gì hết.

Trung tâm xuất khẩu lao động của công ty CP CNK Thuỷ Sản Nam Hà Tĩnh nằm trong khuôn viên trung tâm hội nghị, tiệc cưới Shatico.

PV đã liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà tĩnh, đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến việc chuyển nhượng để làm rõ phản ánh của công dân, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận và chuẩn bị nội dung để cung cấp cho báo chí.

UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Mội trường đề nghị làm rõ đơn thư phản ánh của công dân

Trao đổi nhanh với một vị lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh, vị lãnh đạo này cho hay đã nắm được sự việc và cho biết việc chuyển nhượng của công ty CP XNK Thuỷ Sản Nam Hà Tĩnh với phía Công ty Vạn Chài đều tiến hành không thông qua đấu giá và mọi thủ tục chuyển nhượng đã hoàn thành xong.

Được biết, khu đất của trung tâm hội nghị tiệc cưới là khu đất "vàng" tại thị xã Kỳ Anh, vào năm 2017, giá trị khoảng 8 triệu đồng/1m2. Tổng diện tích hơn 5.400m2 có thể nhẩm tính giá trị hơn 40 tỷ đồng chưa bao gồm tài sản trên đất. Nếu thông tin trung tâm hội nghị tiệc cưới này được bán với giá 25 tỷ là đúng thì số tiền nhà nước thất thu là quá "khổng lồ" và ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho "thất thoát" này của nhà nước, câu hỏi xin được gửi đến Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh, công ty XNK Thuỷ Sản Nam Hà Tĩnh.

 Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Tuệ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu