18:16 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Thực phẩm Sữa TH đoạt giải Vàng Chất lượng quốc gia 2019-2020

08:28 27/04/2021

(THPL) - Vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, TH vẫn liên tiếp đạt được những thành công về sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nhờ đầu tư công nghệ và hệ thống quản trị tiên tiến, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và thế giới. Giải Vàng Chất lượng quốc gia 2019-2020 được Thủ tướng trao tặng cho TH nhằm ghi nhận những nỗ lực đó.

Công ty CP Thực phẩm Sữa TH thuộc Tập đoàn TH là một trong số 40 doanh nghiệp được vinh danh giải Vàng Chất lượng quốc gia tại “Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 – 2020”, diễn ra ngày 25/4 tại Hà Nội.

Ngay trước giải Vàng Chất lượng quốc gia 2019-2020, Công ty CP Thực phẩm sữa TH cũng xác lập kỷ lục “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới”.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương từ năm 1999. Giải trao tặng các doanh nghiệp đáp ứng toàn diện bộ tiêu chí: áp dụng hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến; có thành tích nổi bật trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh; làm quen với các chuẩn mực quốc tế để sẵn sàng hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Được trao tặng thường niên, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải thưởng Chất lượng quốc gia của hai năm 2019 và 2020 được công bố gộp vào lễ trao giải vừa tổ chức.

Ông Tal Cohen, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Sữa TH nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia 2019-2020.

Công ty CP Thực phẩm Sữa TH là doanh nghiệp hàng đầu sản xuất các sản phẩm thực phẩm tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, như Sữa tươi sạch TH true MILK, Sữa tươi công thức cho trẻ TOPKID, Sữa chua TH true YOGURT, sữa hạt TH true NUT,...

Sản phẩm TH được người tiêu dùng tin tưởng, là niềm tự hào của người dân Việt Nam và đoạt hàng loạt giải thưởng trong và ngoài nước. Gần đây nhất phải kể đến các giải thưởng như: “Sản phẩm của năm” 5 năm liền từ 2015 – 2019 tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới World Food tại Moscow (Nga); Giải Vàng Sản phẩm của năm cho TH true YOGURT NATURAL và giải Đồng Sản phẩm của năm cho Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK tại Stevie Awards 2019; Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020,…

Bên cạnh việc thúc đẩy ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Sữa TH còn tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, đầu tư công nghệ bài bản và quy trình khép kín từ khâu trồng cỏ, chăn nuôi đến quản lý đàn bò và chế biến, phân phối sữa.

Tất cả những yếu tố này đã đưa công ty trở thành nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam chủ động hoàn toàn nguồn sữa tươi nguyên liệu đầu vào. Trang trại bò sữa của TH cũng vừa xác lập kỷ lục thế giới “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới”.

Những cánh đồng nguyên liệu rộng lớn của TH tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, mở đầu quy trình chăn nuôi khép kín quy mô lớn nhất thế giới.

Các dự án của Công ty CP Thực phẩm Sữa TH đều nằm trong chiến lược chung của toàn Tập đoàn TH theo hướng kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn. Đây chính là mô hình kinh tế mà thế giới đang chuyển mình theo vì sự phát triển bền vững đồng thời rất phù hợp với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên Nhiên” và “Vì hạnh phúc đích thực” mà TH đã theo đuổi hàng chục năm qua.

TH đã triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 và áp dụng từ khâu cung cấp nguyên liệu chính (sữa bò tươi) đến nhà máy chế biến và hệ thống phân phối sản phẩm.

Ngoài hệ thống quản lý chất lượng, TH còn áp dụng hệ thống quản trị công ty ERP - SAP trong đó module Quản lý chất lượng (QM) giúp tinh giảm quy trình, quản lý tình trạng chất lượng sản phẩm trong từng công đoạn, xuất các báo cáo chất lượng một cách nhanh chóng và đặc biệt là hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ nguyên liệu đến nhà phân phối.

Nhà máy chế biến sữa của Công ty đã được BUREAU VERITAS CETIFICATION đánh giá phù hợp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và được cấp chứng chỉ vào cuối tháng 10/2012. Trước đó vào tháng 3/2012, Nhà máy cũng được đánh giá phù hợp hệ thống quản lý An toàn Thực phẩm ISO 2200:2005.

Đây là lần thứ ba Tập đoàn TH có một đơn vị trực thuộc vinh dự đoạt giải Vàng Chất lượng quốc gia. Lần đầu tiên vào năm 2013, lần thứ hai vào năm 2016, Công ty CP Sữa TH đã vượt qua hàng trăm doanh nghiệp cũng như tiêu chí khắt khe của ban giám khảo để nhận được giải Vàng.

Giải thưởng Chất lượng Việt Nam triển khai từ năm 1996, đến nay, đã có 2.030 lượt doanh nghiệp nhận được giải thưởng, trong đó có 280 lượt doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng quốc gia. Cơ cấu giải thưởng gồm giải Vàng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc gia.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, ước tính doanh thu của các doanh nghiệp đạt giải trong 2 năm 2019 và 2020 là hơn 192 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hơn 17 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 7 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 100 nghìn người lao động.

TƯỜNG VY

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu