13:54 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP than Vàng Danh hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6

18:56 01/07/2023

(THPL) - Nhằm hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6, Công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 130 gia đình cán bộ, công nhân, người lao động tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt thành tích trong lao động sản xuất, công tác và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc.

Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng, gìn giữ và phát triển với những giá trị nhân văn tiến bộ theo tiêu chí: no ấm, tiến bộ, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Trách nhiệm giữa nam và nữ trong công việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng; bạo lực gia đình bị lên án, tỷ lệ phụ nữ tham gia quyết định các công việc quan trọng của gia đình, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ngày càng cao. Quyền trẻ em đã được pháp luật thừa nhận, được xã hội, gia đình thực hiện, bảo vệ và phát huy.

Công ty CP than Vàng Danh hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày tôn vinh truyền thống gia đình, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”. Để Gia đình trở thành bến đỗ bình yên, nơi chia sẻ yêu thương, khó khăn, nơi bồi đắp nhu cầu tinh thần, tâm tư, tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình, giúp đỡ nhau, cùng nâng niu các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống nhằm tạo môi trường lành mạnh, ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

Buổi lễ có sự góp mặt của Ban lãnh đạo Công ty và tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động ngành than

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, coi giá trị gia đình là giá trị cốt lõi góp phần hình thành giá trị văn hoá dân tộc, nhân dịp Kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, Công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 130 gia đình cán bộ, công nhân, người lao động tiêu biểu.

Hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi trong các gia đình thợ mỏ, khen thưởng nhằm khích lệ các gia đình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt thành tích trong lao động sản xuất, công tác và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại lễ tuyên dương, khen thưởng 130 gia đình cán bộ, công nhân, người lao động tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ngày nay, trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 và xu hướng toàn cầu hóa các gia đình hiện nay phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Mặt trái của nền kinh tế thị trường và lối sống thực dụng, ích kỷ, đề cao tự do cá nhân đang tác động mạnh đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp trong một số gia đình, một phần giá trị đạo đức của gia đình đang bị mai một và có biểu hiện xuống cấp. Tệ nạn xã hội đang xâm nhập vào gia đình. Tình trạng bạo lực gia đình ngày càng gia tăng. Khoảng cách giữa cha mẹ và con cái đang ngày càng rộng ra, sâu hơn; mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình không bền chặt. Không khí đầm ấm trong gia đình vì thế mà dần dần bị ảnh hưởng.

Vì một gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc, mỗi gia đình thợ mỏ nói riêng, gia đình Việt Nam nói chung cùng giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, xây dựng mỗi gia đình là một tế bào lành mạnh của xã hội.

Trụ sở Công ty CP than Vàng Danh.

Theo tìm hiểu, Mỏ than Vàng Danh (nay là Công ty CP than Vàng Danh -TKV) chính thức được thành lập ngày 6/6/1964. Sau gần 60 năm đi vào hoạt động và phát triển, Công ty CP than Vàng Danh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì; Huân chương kháng chiến; Huân chương lao động và Cờ thi đua của Chính phủ, của Tổng LĐLĐ Việt Nam, TW Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Công ty còn được tặng thưởng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, cúp sao vàng về chất lượng than do tổ chức thương mại quốc tế trao tặng. Đặc biệt, năm 2003, Công ty Than Vàng Danh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”.

Công ty CP than Vàng Danh cũng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của doanh nghiệp trong công tác trích, nộp BHXH, BHYT, BHTN, kinh phí Công đoàn; thực hiện giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động theo đúng quy định của Pháp luật lao động.

Bên cạnh việc đảm bảo lương, thu nhập, các chế độ bảo hiểm..., Công ty CP than Vàng Danh cũng chú trọng đến công tác an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động thông qua việc đầu tư công nghệ mới cho sản xuất, đầu tư trang bị thiết bị an toàn tiên tiến. Tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, cơ giới hóa trong khai thác, đào lò, các dây chuyền sản xuất tại nhà máy điện, hóa chất, luyện kim, khoáng sản, vật liệu xây dựng...ở tất cả các khu vực, vị trí mà điều kiện cho phép nhằm giảm nhẹ cường độ lao động và đảm bảo an toàn lao động.

Những suất ăn ca của thợ mỏ luôn chất lượng, đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở Công ty CP Than Vàng Danh.

Đặc biệt, Công ty cũng đã quan tâm chú trọng chăm lo sức khỏe, đời sống cho người lao động như khám sức khoẻ định kỳ; tăng chế độ ăn định lượng, ăn ca, bồi dưỡng bằng hiện vật ở mức cao; Thực hiện các chế độ tham quan, nghỉ mát, hỗ trợ điều trị cho người lao động; Hỗ trợ đưa đón công nhân đi làm; thực hiện công tác an sinh xã hội....

Lãnh đạo Công ty CP than Vàng Danh tin tưởng rằng tập thể cán bộ, người lao động sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật – Đồng tâm” phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 mà Tập đoàn đã giao phó.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu