12:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty sữa: Mập mờ về nguyên liệu, quảng cáo như "thần dược" chữa "bách bệnh"?

09:30 23/10/2019

(THPL) - Mập mờ về nguyên liệu, nguồn gốc xuất xứ và hàng loạt sản phẩm sữa dinh dưỡng quảng cáo sai sự thật để đánh lừa khách hàng là những sai phạm.

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc về việc các sản phẩm sữa của Công ty CP tập đoàn bán không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, nhiều sản phẩm không được cơ quan chức năng cấp phép vẫn ngang nhiên lưu hành và bày bán trên thị trường.

Cụ thể, Công ty CP tập đoàn sữa hiện đang có 8 loại sản phẩm sữa phục vụ cho mọi lứa tuổi.

Đặc biệt, trên Youtube còn đăng tải video về công dụng thần thánh của các sản phẩm sữa.

Đặc biệt, để các sản phẩm này nhanh tới tay khách hàng, công ty đã không ngần ngại đưa ra những “lời có cánh” trên facebook, hay youtube, zalo nhằm quảng bá tối đa công dụng của các sản phẩm này.

Theo như lời quảng cáo trên facebook hay youtube thì sản phẩm sữa có công dụng giúp cho người dùng ngủ ngon, chữa lành một số bệnh thông thường như cảm lạnh, đau họng, khó tiêu, tiêu chảy, đau dạ dày… ngoài ra còn giúp cho người dùng chống lại các bệnh ung thư như ung thư vú, gan, đại tràng, tuyến tiền liệt, tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giải độc gan, làm sạch máu, bảo vệ tim mạch….

Bên cạnh đó, uống sữa nghệ còn giúp phụ nữ giảm đau kinh nguyệt trong các ngày đèn đỏ, giảm các triệu chứng chuột rút, giảm nguy cơ u nang, nhanh liền vết thương, giảm thâm, mờ vết sạn da, se nhỏ lỗ chân lông, kích thích co bóp tử cung, liền sẹo, giảm béo giảm mỡ bụng, chống bệnh trầm cảm, mất ngủ…

Tương tự, loại sữa dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi sẽ giúp các bé phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, làm tăng khả năng tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống nhiểm khuẩn đường ruột, chống tiêu chảy, chống ô xi hóa phát triển võng mạc mắt và phát triển não, hỗ trợ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, tăng sức đề kháng và chiều cao….

Hay như sữa dành cho trẻ em từ 1 - 10 tuổi là loại sữa chuyên biệt dành cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, được chứng nhận bởi Bộ Y tế Việt Nam.

Cũng tại một diễn biến khác, theo như lời quảng cáo của nhà phân phối các sản phẩm này là của Công ty Hamico với nguồn nguyên liệu sữa nhập khẩu từ Newzealand có 6 cộng dụng giúp trẻ phát triển chiều cao cân nặng, giúp trẻ thông minh, sáng mắt bởi có thành phần Taurine, Choline, Omega 3-6, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ não bộ và hệ thống tiêu hóa của bé…

Không chỉ bán sữa, Công ty cổ phần tập đoàn sữa còn quảng cáo và bán sản phẩm phôi mầm đậu nành Soy Germ.

Theo như lời quảng cáo thì sản phẩm này được coi như là món quà quý giá cho chị em phụ nữ có thể chữa được các bệnh như estrogen bị suy giảm, tình trạng nám, sạm, da nhăn, tóc khô sơ dễ rụng, mỡ bụng, ngực lép…khi sử dụng sản phẩm này giúp chị em phụ nữ duy trì và cân bằng hóoc môn nữ, giảm rối loạn vận mạch ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, giảm nguy cơ loãng xương, nở nang săn chắc vòng một, chống lão hóa da hiệu quả, giảm nếp nhăn, chữa nám da và tàn nhang, giảm khô rát “cô bé” cải thiện ham muốn sinh lý, ức chế tế bào ung thư, giảm nguy cơ ung thư vú, làm mượt tóc, tốt cho phụ nữ có thai hỗ trợ giảm cân và tăng cân.

Được biết, hầu hết các sản phẩm sữa của Công ty cổ phần tập đoàn sữa được bán ra thị trường loại 400g có giá từ 250.000 nghìn đồng, loại 900 có giá 450.000 nghìn đồng/1 hộp với những công dụng thần thánh như một loại “thần dược”.

Mặc dù, vẫn có nhiều tranh cãi liên quan tới việc chất lượng thực sự của những sản phẩm tại Công ty cổ phần tập đoàn sữa giới thiệu, bán cho khách hàng có đúng như đăng ký công bố sản phẩm trong hồ sơ pháp lý và những lời quảng cáo có đúng hay không, song một sản phẩm sữa mà được quảng cáo với nhiều công dụng, đối tượng, lứa tuổi cũng khiến không ít khách hàng đặt nghi vấn.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ, nếu sai phạm cần xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng cũng như tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh.

Đồng thời, bản thân mỗi người dân cũng cần nâng cao nhận thức để có cách ứng xử đúng và là những người tiêu dùng thông thái, không vì ham rẻ và tin vào những chiêu trò quảng cáo mà mua hàng kém chất lượng với giá cao.

Nghị định số:158/2013/NĐ-CP. Xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Điều 50. Vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo.

1. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

c) Quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo.

Điều 51. Vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

5. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ,…

b) Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu