19:10 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Sản xuất & Thương mại Than Uông Bí: Môi trường làm việc an toàn, sôi nổi, đoàn kết

16:15 25/03/2024

(THPL) - Bằng sự quan tâm, nỗ lực trong việc chăm lo đời sống, tinh thần người lao động, ban lãnh đạo Công ty CP Sản xuất & Thương mại Than Uông Bí đã tạo ra môi trường làm việc an toàn, sôi nổi, đoàn kết tập thể. Xây dựng lực lượng lao động lớn mạnh, tinh nhuệ, góp phần khẳng định vị thế của công ty.

Công ty CP Sản xuất và thương mại Than Uông Bí (Công ty) có trụ sở tại số 48A, đường Trưng Vương, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Tổng số cán bộ công nhân viên đến 31/12/2023 là 625 người, bao gồm 6 phòng ban nghiệp vụ, 02 phòng kinh doanh và 6 phân xưởng trực thuộc; 02 cửa hàng xăng dầu. Tổng số vốn đăng ký là 20 tỷ đồng, giá trị tài sản doanh nghiệp đến 31/12/2023 là 318,98 tỷ đồng.

Công ty CP Sản xuất & Thương mại Than Uông Bí chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển than.

Năm 2023, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm của ban lãnh đạo Công ty, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, Công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Trong đó, tổng doanh thu đạt 751 tỷ đồng, đạt 107,07% kế hoạch năm, thu nhập bình quân người lao động đạt 9,3 triệu đồng/người/tháng. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tiếp tục được Công ty quan tâm, đầu tư.

Cũng trong năm qua, Công ty thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐQT; sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan đơn vị trên địa bàn. Hệ thống tổ chức, bộ máy quản lý từ Công ty đến các phòng ban, phân xưởng được bổ sung kiện toàn, thay đổi cơ chế quản lý điều hành phù hợp, CBCNV trong Công ty có sự đoàn kết nhất trí cao làm tiền đề cho sự phát triển của Công ty và tạo niềm tin cho CNVC yên tâm lao động sản xuất.

Công ty cũng chú trọng kinh doanh dịch vụ khách sạn.

Trước đó, để ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động, hàng loạt giải pháp đã được Công ty đưa ra, từ việc sắp xếp, kiện toàn lại nhân lực đến tiết giảm tối đa các chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ... Bên cạnh đó, Công ty tập trung đầu tư cho công tác ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành, giúp các đơn vị quản lý tốt tài nguyên, hàng hoá trong vận chuyển... Chính những giải pháp đột phá này đã giúp Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí vượt qua khó khăn đứng vững trên thị trường.

Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí đã đầu tư gần 50 tỷ đồng xây dựng trên cơ sở khôi phục nhà máy gạch Dốc đỏ đã có thương hiệu về chất lượng lâu đời.

Trong nhiều năm nay, Công ty luôn chú trọng sản xuất gắn với bảo vệ môi trường. Với lượng lớn xe vận tải thường xuyên hoạt động trên địa bàn tỉnh, cũng như đặc thù hoạt động sản xuất, công tác đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp cho các tuyến đường mà xe của Công ty hoạt động luôn được quan tâm.

Đáng chú ý, Công ty đã đầu tư trạm rửa xe Miếu Thán hiện đại với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng, nhằm đảm bảo các xe vận chuyển than đều được rửa sạch trước khi lưu thông vào thành phố. Điều này giúp giảm tải bụi bẩn cho các cung đường có xe lưu thông, tránh gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. Ngoài ra, Công ty còn tham gia nhiều công tác chung về bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Công ty cũng luôn chấp hành tốt các chính sách và pháp luật của nhà nước Việt Nam. Tuân thủ pháp luật về luật lao động, luật Bảo hiểm xã hội, luật thuế, đăng ký 100% người lao động tham gia BHXH bắt buộc...

Xe tải được rửa sạch trước khi vào TP Uông Bí.

Trong năm 2023, Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại than Uông Bí cũng đặc biệt quan tâm tới phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn về an toàn ANTT.

Cụ thể, Công ty đã xây dựng các phương án, biện pháp, tuyên truyền, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại khách sạn Thanh Lịch: “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8/2005 -19/8/2023”. Tại nhà máy gạch Dốc đỏ: “Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam là sự nghiệp của toàn dân”. Tại cửa hàng xăng dầu Khe Ngát: “Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia bảo vệ ANQG, TTATXH và chấp hành những quy tắc sinh hoạt cộng đồng”. Tại phân xưởng cơ giới khu vực Khe Dây Cẩm Phả: “Tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là trách nhiệm và quyền lợi của toàn dân”.

Công ty cũng đã ký quy chế phối hợp về công tác ANTT với Công an Phường Vàng Danh – Uông Bí; UBND Phường Vàng Danh - Uông Bí; Công an phường Hà Khánh - Hạ Long; Công an phường Cửa Ông - Cẩm Phả, Công an phường Mông Dương - Cẩm Phả; Đội cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ Công an thành phố Cẩm Phả.

Nhờ có sự đồng thuận, sẻ chia từ tập thể người lao động cùng các đối tác kinh doanh; sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐQT; sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan đơn vị trên địa bàn, Công ty đã vượt qua những giai đoạn khó khăn để ổn định và phát triển. Những kết quả đạt được trong thời gian qua là nền tảng quan trọng, cổ vũ, động viên tinh thần để các thế hệ cán bộ nhân viên Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí tiếp tục xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. 

Công ty cổ phần Sản xuất & Thương mại Than Uông Bí được thành lập vào ngày 30/7/2004, tiền thân là Xí nghiệp Sản xuất và Kinh doanh tổng hợp, là đơn vị liên kết với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam – TKV có trụ sở chính tại: 48A phường Trưng Vương - TP Uông Bí - Tỉnh Quảng Ninh.

Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí là một đơn vị có chức năng cung cấp dịch vụ vận chuyển than, cung cấp nhiên liệu, phụ tùng sửa chữa ô tô, sản xuất vật liệu xây dựng. Không những vậy, Công ty còn kinh doanh các dịch vụ khác như khách sạn, điều dưỡng cho cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty than Uông Bí. Bên cạnh đó, Công ty còn cung cấp nguyên nhiên vật liệu như: xăng, dầu, ga và khí hóa lỏng khác, đáp ứng nhu cầu cung cấp nguyên nhiên vật liệu cho các đơn vị trong và ngoài Công ty than Uông Bí, các hộ tiêu thụ lẻ.

Mặc dù, gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, nhất là sau khi tái cơ cấu, nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, công nhân viên trong công ty đã đưa Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí vượt qua mọi gian nan, đứng vững trên thị trường.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu