01:57 ngày 24/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Hadu 79: Tiếp thu phản ánh của báo chí, quyết tâm đầu tư công nghệ mới để đảm bảo chất lượng sữa

07:58 30/09/2017

(THPL) - Hiện nay, thị trường sữa rất đa dạng, đa chủng loại từ sữa nội đến các loại sữa ngoại đóng hộp tại Việt Nam, sữa hộp nhập khẩu cả lon, sữa xách tay…nên việc chọn lựa sữa có chất lượng phù hợp với con mình khiền nhiều bà mẹ “đau đầu”.

Đội ngũ nhân viên của Công ty CP Dược phẩm Hadu 79 đang tiếp cận dây chuyền mới.

“Đau đầu” về chọn sữa

Theo quy định hiện nay, trong sữa phải có 5 thành phần chính là: đạm, chất béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước. Tỷ lệ các chất này sẽ quyết định chất lượng cũng như màu sắc, độ đặc của sữa.

Qua kiểm nghiệm, hầu hết các sản phẩm sữa cho trẻ em cùng chủng loại có giá trị dinh dưỡng và thành phần tương đương nhau. Một số sản phẩm sữa của các công ty uy tín trong nước có thành phần dưỡng chất căn bản và thành phần bổ sung tương đương với các sản phẩm ngoại nhập. Tuy nhiên, so về giá thì các loại sữa ngoại có giá cao hơn hàng chục phần trăm.

Vì thế, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, để chọn được sữa tốt cho con thì vấn đề không phải ở nhãn hiệu hay giá tiền mà là loại sữa đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và hợp với con trẻ. Loại sữa bé thích uống, giúp bé phát triển tốt, dinh dưỡng đầy đủ, không béo phì, không có những phản ứng khác như đau bụng, nôn mửa, dị ứng... thì đó là loại tốt nhất.

Những công nghệ hiện đại được lắp ráp tại nhà máy có diện tích hơn 30.000m2.

Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến hàm lượng các dưỡng chất cơ bản như chất đạm, canxi, chất béo, calorie… để bảo đảm cung cấp đầy đủ dưỡng chất hàng ngày cho trẻ, chứ không phải lựa chọn sữa dựa trên hàm lượng các thành phần bổ sung.

Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia, ngày càng nhiều người có xu hướng tìm mua sữa xách tay hoặc nhờ bạn bè, người thân chuyển về từ nước ngoài song thực tế việc chọn lựa này cũng không hẳn đã tốt bởi hàng “xách tay” vốn không được kiểm chứng về nguồn gốc, chất lượng.

Hơn nữa, sản phẩm sữa của nước ngoài được sản xuất dựa trên những nghiên cứu về trẻ em ở nước sở tại nên khi xách tay vào bán tại Việt Nam thì chưa chắc đã phù hợp với trẻ Việt.

Do đó, trong những năm gần đây, hàng loạt các công ty sữa trong nước đã được đầu tư xây dựng, nhằm đáp ứng cho một phần thị trường và giải tỏa nỗi lo mỗi khi phải lựa chọn sữa.

còn nhớ, cách đây không lâu, Thương hiệu và Pháp luật có phản ánh về những tồn tại trong Quy trình sản xuất sữa của Công ty CP Dược phẩm Hadu 79 (Lô CN11, cụm công nghiệp Lương Điền, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), sau khi đăng tải những thoing tin đó, TH&PL đã nhận được những phản hồi cầu thị và tích cực từ Cty này. Và mới đây, Cty đã quyết định tập trung đầu tư Hệ thống công nghệ mới để đảm bảo chất lượng sửa theo tiêu chuẩn và quyết tâm lấy lại hình ảnh, xây dựng uy tín, phấn đấu trở thành một trong những đơn vị phía Bắc đầu tư mạnh vào dây chuyền máy móc và quan tâm đến chất lượng sữa.

Những sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Hadu 79.

Chất lượng quyết định thành công?

Sau những thông tin báo chí phản ánh, Công ty CP Dược phẩm Hadu 79 đã tiếp thu và từng bước khắc phục, đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống dây chuyền và sắp tới sẽ khởi chạy thêm một hệ thống nhà máy sản xuất mới. Được biết, nhà máy đã được cấp chứng nhận đạt chuẩn ISO 22000:2005 và hàng loạt các chỉ tiêu về chất lượng khác.

Đặc biệt, ngày 21/8/2017, Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm đã kiểm tra đột xuất các sản phẩm do Công ty Hadu 79 sản xuất. Trong đó, Đoàn kiểm tra đã chọn lựa 3 sản phẩm ngẫu nhiên đang được phân phối trên thị trường đó là: Tratrukids, Tratrumilk Pedia, Tratrumilk IQ Grow, đem đi kiểm nghiệm thì các sản phẩm được chọn lựa đều đạt các chỉ tiêu theo quy định.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Công ty Hadu 79 đã đưa ra thị trường hàng loạt các sản phẩm sữa dưới sự phân phối của nhiều công ty, trung tâm thương mại lớn trên cả nước.

 Hải Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu