06:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty con của VW, Toyota và Hino sắp ra mắt dòng xe tải chạy pin nhiên liệu

14:10 01/11/2020

(THPL) - Traton và Hino sẽ phát triển các dòng xe tải chạy bằng điện và pin nhiên liệu, song hành với việc phát triển các phụ tùng, cũng như phần mềm và các giao diện chung.

Theo TTXVN, ngày 28/10, chi nhánh sản xuất xe tải Traton thuộc Tập đoàn sản xuất ôtô Volkswagen của Đức và Hino Motors - công ty con của Tập đoàn Toyota (Nhật Bản) thông báo liên doanh nhằm phát triển xe tải điện trong bối cảnh các nhà sản xuất đang chuyển sang thị trường phương tiện chạy bằng điện.

Mẫu xe tải kết hợp công nghệ pin nhiên liệu của Toyota với thân xe của Hino. (Nguồn: Toyota)

Tuyên bố chung của hai công ty trên nhấn mạnh Traton và Hino sẽ phát triển các dòng xe tải chạy bằng điện và pin nhiên liệu, song hành với việc phát triển các phụ tùng, cũng như phần mềm và các giao diện chung.

Dù chi tiết về liên doanh mới nói trên chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng những thông tin sơ bộ cho thấy cả hai công ty sẽ "thành lập một nhóm chuyên gia cao cấp" và triển khai dự án nói trên tại thành phố Sodertalje (Thụy Điển) và sau đó là tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Tương tự như cả Tập đoàn Volkswagen, Traton xác định điện khí hóa là một trong những ưu tiên chiến lược tại thời điểm tập đoàn đang nỗ lực nhằm đáp ứng các mục tiêu về phát thải carbon do Liên minh châu Âu (EU) đề ra.

Đáng chú ý, Volkswagen đang hướng tới việc đầu tư 1 tỷ euro (hơn 1 tỷ USD) phát triển các phương tiện chạy bằng điện tính đến năm 2025.

Giám đốc điều hành (CEO) Traton, Matthias Gruendler, nhấn mạnh việc liên doanh với Hino là bước tiến quan trọng tiếp theo trong quá trình điện khí hóa.

Về phần mình, CEO Yoshio Shimo của công ty Hino bày tỏ vui mừng khi được hợp lực với Traton phát triển các phương tiện chạy bằng điện, qua đó giúp giảm bớt lượng khí thải CO2 và đóng góp tích cực trong cuộc chiến chống ấm lên toàn cầu.

Traton và Hino "bắt tay" hợp tác lần đầu tiên vào năm 2018. Hai công ty này quản lý số nhân viên tương ứng là 83.000 và 35.000 người. Trong năm ngoái, hai bên bán được lần lượt là 242.000 và 190.000 xe trên toàn thế giới.

Giữa tháng 10 năm nay, Traton tuyên bố đạt "thỏa thuận về mặt nguyên tắc" trong việc mua lại công ty sản xuất xe tải Navistar của Mỹ với giá 3,7 tỷ USD.

Theo Bnews, trước đó, số liệu công bố ngày 29/9 cho thấy sản lượng ô tô toàn cầu trong tháng 8/2020 của Toyota giảm so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19
Theo đó, Toyota đã sản xuất 634.217 xe trong tháng 8/2020, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù đây là tháng thứ tám liên tiếp Toyota ghi nhận sản lượng ô tô giảm song mức giảm này thấp hơn so với mức giảm 10,2% trong tháng 7/2020, trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản đang ghi nhận sự phục hồi tại Trung Quốc và các thị trường nước ngoài khác.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu