Công ty CP Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân tộc: Có đang thách thức cơ quan chức năng?
(THPL) - Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, vừa qua, cơ quan này đã xử phạt 60 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc (Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh Lực Trường Xuân trên website: thuocdantoc.org gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Tin liên quan
- Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
Chuyên gia VinFuture “mổ xẻ” nguyên nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa
» Nguy cơ mất mạng vì thuốc uống trắng da!
» "Nổ" chữa bệnh gút, dược liệu Phương Đông bị phạt 50 triệu đồng
» Bồi thẩm đoàn Mỹ kết luận thuốc diệt cỏ Monsanto gây ung thư
Đây là mức phạt tiền tối đa của khung tiền phạt thế nhưng biện pháp xử phạt của cơ quan chức năng có vẻ như chưa đủ sức răn đe nên doanh nghiệp bị xử phạt tiếp tục có những vi phạm.
Bị phạt nhưng vẫn vi phạm
Theo rà soát của vào lúc 9h30 ngày 22/4/2019, trên website thuocdantoc.org, sản phẩm Mãnh lực Trường Xuân Plus đang được quảng cáo sai công dụng được so với nội dung đã được xác nhận khi quảng cáo là: Tăng cường sinh lý toàn diện, giúp bổ thận, cố tinh, mạnh khí huyết. Đáng lưu ý, tuyệt nhiên nội dung quảng cáo sản phẩm này không hề nhắc đến cảnh báo: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh cũng như cảnh báo sử dụng sản phẩm: Không dùng cho người dưới 18 tuổi, người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.
Ngay tại trang web, nhiều người cũng hiểu nhầm sản phẩm này là thuốc khi đề nghị tư vấn về sản phẩm. Việc quảng cáo thiếu rõ ràng như vậy rất dễ dẫn đến hiểu lầm của người sử dụng và không loại trừ khả năng sức khỏe của người dùng sẽ bị ảnh hưởng nếu tin theo nội dung quảng cáo. Tình trạng quảng cáo thiếu cảnh báo trên trang web thuocdantoc.org cũng được Công ty Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân tộc thực hiện với sản phẩm Mãnh Lực Trường Xuân, Hoạt huyết phục cốt hoàn. Đây là hành vi cố ý vi phạm nên cần được cơ quan chức năng xử lý nghiêm.
Liên quan đến sản phẩm Hoạt huyết phục cốt hoàn, không hiểu vì lý do gì mà Công ty Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân tộc quảng cáo thiếu công dụng của sản phẩm trên trang web thuocdantoc.org. Theo điểm b, khoản 2 Điều 70 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì hành vi vi phạm này bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng (đối với tổ chức). Liệu có phải công dụng của sản phẩm chỉ là hỗ trợ giảm các triệu chứng… nên đơn vị này không muốn quảng cáo công dụng mà cố tình đưa đối tượng sử dụng vào phần công dụng để khiến người bệnh hiểu lầm.
Nhiều vi phạm chưa được xử lý
Qua rà soát vào sáng ngày 22/4/2019, mức độ vi phạm trên trang web https://thuocdantoc.vn còn khủng hơn nhiều khi sản phẩm TPBVSK Hoạt huyết phục cốt hoàn được quảng cáo như thuốc chữa bệnh với những lời lẽ có cánh như: Hết đau lưng, đau đầu gối lâu năm nhờ Hoạt huyết Phục cốt hoàn, Hoạt huyết Phục cốt hoàn đẩy lùi bệnh xương khớp được hàng triệu bệnh nhân ưu tiên lựa chọn, bởi hiệu quả và an toàn trong điều trị… Đây là hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh mà mới đây Công ty Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân tộc đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt. Trên trang web này có tên của Công ty Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân tộc và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Số 132 Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội. Liệu đây có phải là sản phẩm quảng cáo của đơn vị này hay không?
Liên quan đến Công ty Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân tộc, trên trang web www.chuyenkhoaxuongkhop.net, khi quảng cáo sản phẩm TPBVSK Hoạt huyết phục cốt hoàn, chủ thể quảng cáo còn lợi dụng danh nghĩa của bác sỹ Tuyết Lan để quảng cáo (thông tin trên trang web cho thấy bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc). Hành vi sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế… để quảng cáo thực phẩm bị xử phạt từ 40-60 triệu đồng theo điểm a khoản 4 Nghị định 158/2013/NĐ-CP.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
PV
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
-
Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
-
Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
HoREA đề nghị ưu tiên thí điểm mở rộng đất làm dự án nhà thương mại với chủ đầu tư làm phân khúc bình dân để thị trường phát...24/11/2024 15:23:26Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Giá gạo Việt Nam giữ mức cao nhất thế giới, vượt qua các quốc gia xuất khẩu lớn, dù gạo Ấn Độ quay lại thị trường.24/11/2024 15:27:21Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra 52 vụ liên quan đến an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, xử phạt 22 vụ vi phạm, với tổng số tiền...24/11/2024 15:15:09Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tư vấn phần mềm xây dựng tốt
- sim số đẹp tam hoa tại Simdoanhnhan.vn
- Nguồn 750w chính hãng 80plus
- exciting vlog ideas
- thực phẩm chức năng xương khớp