10:10 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Châu Á Thái Bình Dương lách luật bán dự án The Sun City khi chưa giải phóng mặt bằng?

10:09 16/07/2019

(THPL) - Mặc dù mặt bằng còn ngổn ngang, tại dự án, vẫn còn một số công trình, nhà máy chưa giải tỏa xong nhưng chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã bán sắp hết.

Khoảng từ đầu năm 2019, trên các phương tiện truyền thông đã có thông tin quảng cáo về một dự án đất nền được cho là có vị trí đắc địa nhất tại thị xã Thuận an tại Bình Dương. Để có thêm thông tin, phóng viên tìm đến địa chỉ trên website có tên: apeccorp.com.vn có bài viết với tựa đề “Đất nền The Sun City – điểm nhấn bất động sản Bình Dương”.

Theo thông tin quảng cáo trên website này thì dự án The Sun City nằm ngay tại trung tâm phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đơn vị phát triền và phân phối độc quyền dự án là công ty Bất Động sản Châu Á Thái Bình Dương – Apec Corp (665T Đỗ Xuân Hợp, Khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM).

Liên hệ với sale bán hàng tại dự án được biết, Dự án có quy mô tất cả là 334 nền, thế nhưng đã được chủ đầu tư bán sắp hết, và hiện tại chỉ còn khoảng 40 nền. Giá một nền thấp nhất là 1,9 tỷ, có diện tích khoảng 85m2. Khi mua, khách hàng được hỗ trợ từ khoảng 50 đến 60%.

“Bây giờ nếu anh mua lô 1,9 tỷ nằm trên những trục đường nhánh thì chỉ cọc 100 triệu thôi. Còn những trục đường chính thì cọc 500 triệu. Còn nếu anh đặt 800 triệu/nền thì bên em sẽ cam kết lợi nhuận cho anh là 3 tháng. Ví dụ như mà 3 tháng đó bên em chưa ra sổ thì anh sẽ lấy lợi nhuận trên số tiền 800 triệu đó. Anh khỏi cần đi ký luôn”, nhân viên này khẳng định.

Theo ghi nhận thực tế tại dự án, hiện tại mặt bằng toàn khu dự án vẫn còn ngổn ngang, một số nhà máy, công trình vẫn chưa được giải tỏa trông hết sức nhếch nhác.

Thấy khách hàng có vẻ không an tâm, nhân viên sale này nhanh nhảu trấn an, giải thích: “Toàn bộ khu đất này bây giờ đều thuộc sở hữu của công ty em, mấy cái nhà máy bên em đã lấy hết đất rồi, hiện tại chỉ chờ đến hạn bên đó trả lại mặt bằng”.

Ghi nhận thực tế dự án đang ngổn ngang kho bãi, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng.

Dự án đang còn trong quá trình giải phóng mặt bằng nhưng đã được chào bán ra thị trường.

Phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

Trước tình trạng phân lô, bán nền khi chưa đủ cơ sở pháp lý của dự án Dự án The Sun City , đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra và xử lý nhằm thắt chặt kỷ cương của pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Trần Thủy – Hữu Trung

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu