Công ty Bảo hiểm PTI: Khách hàng “khóc ròng” vì đi đòi quyền lợi?
(THPL) - Thông tin thể hiện trên giấy chứng nhận bảo hiểm bị ghi sai lệch so với thực tế, Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI Thăng Long yêu cầu khách hàng phải tự chứng minh thì mới được hưởng bảo hiểm, khiến khách hàng chịu “ấm ức” đi đòi quyền lợi.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam hàng chục đối tượng hoạt động “tín dụng đen”
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Vừa qua, tòa soạn Thương Hiệu & Pháp luật có tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Minh Đức, trú tại Khu đô thị The Pride, phường An Hưng, Hà Đông, Hà Nội phản ánh về việc Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI làm sai quy định khi cấp, bán Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe ô tô của mang BKS 30A 360.88, khiến ông không được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi điều khiển xe gặp tai nạn.
Cụ thể, ông Đức trình bày trong đơn: “Năm 2014, anh trai tôi (Lê Minh Thắng) có mua lại một chiếc ô tô mang nhãn hiệu Mazda, loại xe PREMACY, 5 chỗ, BKS 98A 022.16. Sau khi mua xe, anh trai tôi có làm thủ tục sang tên đổi chủ theo đúng với quy định cùa pháp luật. Chiếc xe của sau khi sang tên đổi biển đã được CATP Hà Nội cấp biển số mới vào ngày 8/10/2014 với BKS 30A 360.88.
Ngày 4/12/15, tôi có đi đăng kiểm xe tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2902S, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội, thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Theo yêu cầu của đơn vị đăng kiểm thì người đi đăng kiểm cho phương tiện phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự thì đơn vị mới tiến hành đăng kiểm cho phương tiện.
Trước yêu cầu trên, cũng như đảm bảo việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tôi có xuất trình toàn bộ giấy tờ xe để mua Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long với mức phí 873.400 VNĐ, số hiệu bảo hiểm BB 105308394, thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp, tính từ ngày mua 4/12/2015.
Ngày 10/10/2016, tôi có điều khiển xe 30A- 360.88 của anh Thắng và xảy ra va chạm giao thông với xe ô tô mang BKS 30E 01375 và một xe ô tô khác có dãy số trên BKS là 03599. Sau khi xảy ra tai nạn, công ty bảo hiểm PTI có cử người xuống để cùng các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.
Theo kết luận của Công an quận Hà Đông, nguyên nhân dẫn đến tai nạn hoàn toàn thuộc về lỗi của tôi, nên Công an quận Hà Đông đã có biên bản xử lý vi phạm hành chính về lỗi do tôi gây ra. Theo hướng dẫn của cán bộ tên Nam là đại diện cơ quan bảo hiểm, tôi có đưa các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn đi sửa chữa tại Công ty TNHH Toyota Hà Đông để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm theo quy định.
Nhưng đến nay đã hơn 2 tháng kể từ ngày nhận lại xe sau sửa chữa, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc đáp ứng quyền lợi bảo hiểm của tôi từ phía Công ty bảo hiểm PTI Thăng Long, tôi cũng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo phía công ty yêu cầu.
Nguyên nhân của sự việc chậm trễ giải quyết thủ tục bảo hiểm được Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long đưa ra là do thông tin khách hàng bị ghi sai trong Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự, số hiệu BB150308394, đã mua ngày 4/12/2015 lại mang BKS 98A 022.16 ( BKS cũ trước khi sang tên đổi chủ)”
Cung cấp thông tin đi kèm theo đơn, ông Đức cũng gửi kèm đoạn video clip ghi lại buổi làm việc ngày 12/12/2016 giữa ông Đức với đại diện Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long, địa chỉ 290 Nguyễn Trãi, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội.
Nội dung trao đổi trong đoạn clip giữa ông Đức với ông Hoàng Anh Dương, phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI Thăng Long xoay quanh về việc giải quyết thủ tục bảo hiểm đối với quyền lợi của ông Đức, cũng như làm rõ nguyên nhân việc ghi sai thông tin, và các thông tin bị ghi thiếu trên Giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự (thông tin về số khung, số máy, loại xe..) khiến khách hàng gặp “rắc rối” khi đi đòi quyền lợi bảo hiểm.
Tại buổi làm việc, ông Dương yêu cầu ông Đức phải chứng minh được chiếc xe có BKS 98A 022.16 (biển cũ) trong Giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự do Công ty cấp với chiếc xe do ông Thắng là chủ mang BKS 30A 360.88 (đã đổi biển năm 2014) là trùng khớp thì công ty mới có thể xem xét để giải quyết quyền lời bảo hiểm cho khách hàng (!?)
Điều khách hàng có thể “hy vọng” tại buổi làm việc là “lời hứa” của ông Dương đại diện cho công ty rằng sẽ giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong khoảng thời gian 2 tháng sau khi xác minh.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.
Nhóm PVPL
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Mua Bình cứu hỏa tại Đồng Nai