Công ty Bảo hiểm PTI: Khách hàng “khóc ròng” vì đi đòi quyền lợi?
(THPL) - Thông tin thể hiện trên giấy chứng nhận bảo hiểm bị ghi sai lệch so với thực tế, Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI Thăng Long yêu cầu khách hàng phải tự chứng minh thì mới được hưởng bảo hiểm, khiến khách hàng chịu “ấm ức” đi đòi quyền lợi.
Vừa qua, tòa soạn Thương Hiệu & Pháp luật có tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Minh Đức, trú tại Khu đô thị The Pride, phường An Hưng, Hà Đông, Hà Nội phản ánh về việc Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI làm sai quy định khi cấp, bán Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe ô tô của mang BKS 30A 360.88, khiến ông không được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi điều khiển xe gặp tai nạn.
Cụ thể, ông Đức trình bày trong đơn: “Năm 2014, anh trai tôi (Lê Minh Thắng) có mua lại một chiếc ô tô mang nhãn hiệu Mazda, loại xe PREMACY, 5 chỗ, BKS 98A 022.16. Sau khi mua xe, anh trai tôi có làm thủ tục sang tên đổi chủ theo đúng với quy định cùa pháp luật. Chiếc xe của sau khi sang tên đổi biển đã được CATP Hà Nội cấp biển số mới vào ngày 8/10/2014 với BKS 30A 360.88.

Ngày 4/12/15, tôi có đi đăng kiểm xe tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2902S, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội, thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Theo yêu cầu của đơn vị đăng kiểm thì người đi đăng kiểm cho phương tiện phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự thì đơn vị mới tiến hành đăng kiểm cho phương tiện.
Trước yêu cầu trên, cũng như đảm bảo việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tôi có xuất trình toàn bộ giấy tờ xe để mua Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long với mức phí 873.400 VNĐ, số hiệu bảo hiểm BB 105308394, thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp, tính từ ngày mua 4/12/2015.

Ngày 10/10/2016, tôi có điều khiển xe 30A- 360.88 của anh Thắng và xảy ra va chạm giao thông với xe ô tô mang BKS 30E 01375 và một xe ô tô khác có dãy số trên BKS là 03599. Sau khi xảy ra tai nạn, công ty bảo hiểm PTI có cử người xuống để cùng các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.
Theo kết luận của Công an quận Hà Đông, nguyên nhân dẫn đến tai nạn hoàn toàn thuộc về lỗi của tôi, nên Công an quận Hà Đông đã có biên bản xử lý vi phạm hành chính về lỗi do tôi gây ra. Theo hướng dẫn của cán bộ tên Nam là đại diện cơ quan bảo hiểm, tôi có đưa các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn đi sửa chữa tại Công ty TNHH Toyota Hà Đông để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm theo quy định.
Nhưng đến nay đã hơn 2 tháng kể từ ngày nhận lại xe sau sửa chữa, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc đáp ứng quyền lợi bảo hiểm của tôi từ phía Công ty bảo hiểm PTI Thăng Long, tôi cũng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo phía công ty yêu cầu.
Nguyên nhân của sự việc chậm trễ giải quyết thủ tục bảo hiểm được Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long đưa ra là do thông tin khách hàng bị ghi sai trong Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự, số hiệu BB150308394, đã mua ngày 4/12/2015 lại mang BKS 98A 022.16 ( BKS cũ trước khi sang tên đổi chủ)”

Cung cấp thông tin đi kèm theo đơn, ông Đức cũng gửi kèm đoạn video clip ghi lại buổi làm việc ngày 12/12/2016 giữa ông Đức với đại diện Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long, địa chỉ 290 Nguyễn Trãi, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội.
Nội dung trao đổi trong đoạn clip giữa ông Đức với ông Hoàng Anh Dương, phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI Thăng Long xoay quanh về việc giải quyết thủ tục bảo hiểm đối với quyền lợi của ông Đức, cũng như làm rõ nguyên nhân việc ghi sai thông tin, và các thông tin bị ghi thiếu trên Giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự (thông tin về số khung, số máy, loại xe..) khiến khách hàng gặp “rắc rối” khi đi đòi quyền lợi bảo hiểm.
Tại buổi làm việc, ông Dương yêu cầu ông Đức phải chứng minh được chiếc xe có BKS 98A 022.16 (biển cũ) trong Giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự do Công ty cấp với chiếc xe do ông Thắng là chủ mang BKS 30A 360.88 (đã đổi biển năm 2014) là trùng khớp thì công ty mới có thể xem xét để giải quyết quyền lời bảo hiểm cho khách hàng (!?)
Điều khách hàng có thể “hy vọng” tại buổi làm việc là “lời hứa” của ông Dương đại diện cho công ty rằng sẽ giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong khoảng thời gian 2 tháng sau khi xác minh.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.
Nhóm PVPL
Tin khác
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
Khánh Hòa: Khởi công, khánh thành hàng loạt dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển mới
Chính thức thông tuyến dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
(THPL) - Ngày 19/12/2025, tại Lạng Sơn đã diễn ra lễ thông tuyến dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT. Là phân đoạn...19/12/2025 12:23:00Nam sinh trường tư thục đầu tiên của Việt Nam được Huy chương Vàng Toán học tại Olympic Quốc tế 2025
(THPL) - Với thành tích xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế Turkmenistan 2025, em Nguyễn Phúc Nguyên, học sinh Trường THCS –...19/12/2025 14:07:56Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào?
(THPL) - Ngày 17/12, ông Michael Peter - Tổng Giám đốc Toàn cầu của Siemens Mobility đã đích thân đến Hà Nội để ký kết Thỏa thuận hợp tác...19/12/2025 10:59:47Khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng
Sáng ngày 19/12/2025, tại phường Phú Thượng, Liên danh các Nhà đầu tư Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Tập đoàn Hòa Phát đã...19/12/2025 10:57:00

