Công ty Bảo hiểm PTI: Khách hàng “khóc ròng” vì đi đòi quyền lợi?
(THPL) - Thông tin thể hiện trên giấy chứng nhận bảo hiểm bị ghi sai lệch so với thực tế, Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI Thăng Long yêu cầu khách hàng phải tự chứng minh thì mới được hưởng bảo hiểm, khiến khách hàng chịu “ấm ức” đi đòi quyền lợi.
Vừa qua, tòa soạn Thương Hiệu & Pháp luật có tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Minh Đức, trú tại Khu đô thị The Pride, phường An Hưng, Hà Đông, Hà Nội phản ánh về việc Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI làm sai quy định khi cấp, bán Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe ô tô của mang BKS 30A 360.88, khiến ông không được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi điều khiển xe gặp tai nạn.
Cụ thể, ông Đức trình bày trong đơn: “Năm 2014, anh trai tôi (Lê Minh Thắng) có mua lại một chiếc ô tô mang nhãn hiệu Mazda, loại xe PREMACY, 5 chỗ, BKS 98A 022.16. Sau khi mua xe, anh trai tôi có làm thủ tục sang tên đổi chủ theo đúng với quy định cùa pháp luật. Chiếc xe của sau khi sang tên đổi biển đã được CATP Hà Nội cấp biển số mới vào ngày 8/10/2014 với BKS 30A 360.88.

Ngày 4/12/15, tôi có đi đăng kiểm xe tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2902S, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội, thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Theo yêu cầu của đơn vị đăng kiểm thì người đi đăng kiểm cho phương tiện phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự thì đơn vị mới tiến hành đăng kiểm cho phương tiện.
Trước yêu cầu trên, cũng như đảm bảo việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tôi có xuất trình toàn bộ giấy tờ xe để mua Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long với mức phí 873.400 VNĐ, số hiệu bảo hiểm BB 105308394, thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp, tính từ ngày mua 4/12/2015.

Ngày 10/10/2016, tôi có điều khiển xe 30A- 360.88 của anh Thắng và xảy ra va chạm giao thông với xe ô tô mang BKS 30E 01375 và một xe ô tô khác có dãy số trên BKS là 03599. Sau khi xảy ra tai nạn, công ty bảo hiểm PTI có cử người xuống để cùng các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.
Theo kết luận của Công an quận Hà Đông, nguyên nhân dẫn đến tai nạn hoàn toàn thuộc về lỗi của tôi, nên Công an quận Hà Đông đã có biên bản xử lý vi phạm hành chính về lỗi do tôi gây ra. Theo hướng dẫn của cán bộ tên Nam là đại diện cơ quan bảo hiểm, tôi có đưa các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn đi sửa chữa tại Công ty TNHH Toyota Hà Đông để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm theo quy định.
Nhưng đến nay đã hơn 2 tháng kể từ ngày nhận lại xe sau sửa chữa, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc đáp ứng quyền lợi bảo hiểm của tôi từ phía Công ty bảo hiểm PTI Thăng Long, tôi cũng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo phía công ty yêu cầu.
Nguyên nhân của sự việc chậm trễ giải quyết thủ tục bảo hiểm được Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long đưa ra là do thông tin khách hàng bị ghi sai trong Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự, số hiệu BB150308394, đã mua ngày 4/12/2015 lại mang BKS 98A 022.16 ( BKS cũ trước khi sang tên đổi chủ)”

Cung cấp thông tin đi kèm theo đơn, ông Đức cũng gửi kèm đoạn video clip ghi lại buổi làm việc ngày 12/12/2016 giữa ông Đức với đại diện Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI Thăng Long, địa chỉ 290 Nguyễn Trãi, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội.
Nội dung trao đổi trong đoạn clip giữa ông Đức với ông Hoàng Anh Dương, phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu Điện PTI Thăng Long xoay quanh về việc giải quyết thủ tục bảo hiểm đối với quyền lợi của ông Đức, cũng như làm rõ nguyên nhân việc ghi sai thông tin, và các thông tin bị ghi thiếu trên Giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự (thông tin về số khung, số máy, loại xe..) khiến khách hàng gặp “rắc rối” khi đi đòi quyền lợi bảo hiểm.
Tại buổi làm việc, ông Dương yêu cầu ông Đức phải chứng minh được chiếc xe có BKS 98A 022.16 (biển cũ) trong Giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự do Công ty cấp với chiếc xe do ông Thắng là chủ mang BKS 30A 360.88 (đã đổi biển năm 2014) là trùng khớp thì công ty mới có thể xem xét để giải quyết quyền lời bảo hiểm cho khách hàng (!?)
Điều khách hàng có thể “hy vọng” tại buổi làm việc là “lời hứa” của ông Dương đại diện cho công ty rằng sẽ giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong khoảng thời gian 2 tháng sau khi xác minh.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.
Nhóm PVPL
Tin khác
Tập đoàn Đèo Cả chính thức không tham gia liên danh nhà đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
Khai mạc chuỗi hoạt động “Phật giáo đồng hành xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc”
Triển lãm IGHE 2025: Khẳng định xu hướng tiêu dùng thông minh, bền vững
Hạ tầng tỷ USD định hình trục kinh tế phía Đông TP. HCM: BĐS Vũng Tàu bước vào chu kỳ mới
Thương mại điện tử là một trong những động lực mạnh nhất của kinh tế số Việt Nam
Công ty Soon Teak Đông Nam Á xâm phạm quyền nhãn hiệu và vi phạm trong thương mại điện tử, quảng cáo
Quy định xuất xứ hàng xuất khẩu sang Vương quốc Anh theo CPTPP
(THPL) - Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh từ ngày 15/12/2024, mở ra cơ hội vàng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa...18/12/2025 15:47:32Vé Tết đẩy xu hướng bay tiết kiệm lên ngôi
(THPL) - Nhu cầu di chuyển tăng mạnh đang kéo lựa chọn của nhiều hành khách nghiêng về tìm kiếm vé bay tiết kiệm cùng khung giờ linh hoạt để...18/12/2025 18:19:38Giá xăng, dầu giảm mạnh từ 15h chiều nay
(THPL) - Chiều nay 18/12, liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, áp dụng từ 15h cùng ngày.18/12/2025 15:46:39Sau khi về tay nhóm cổ đông mới, Vinaconex-ITC có chủ tịch mới, đẩy mạnh triển khai dự án Cát Bà Amatina
(THPL) - Cơ cấu cổ đông của Vinaconex-ITC đã có sự thay đổi lớn với sự tham gia của bốn cổ đông mới: Công ty TNHH Sàn Giao dịch Bất động...18/12/2025 18:25:05

