Công thức nào giúp Pixar lấy được cả nước mắt và nụ cười của khán giả?
(THPL) - Kết thúc lễ trao giải Oscar lần thứ 92, chiến thắng trong hạng mục Phim hoạt hình hay nhất một lần nữa lại thuộc về Pixar với tượng vàng thứ 10 trong 40 năm lịch sử của mình.
Tin liên quan
- Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Bố đã nuôi dưỡng cho tôi tình yêu với những làn điệu dân ca, âm nhạc dân tộc"
» Điểm danh những phim chuyển thể từ game được chờ đợi nhất
» “Ok! Bố con anh đợi cơm em!”: Phim ngắn đầy cảm động
» CGV mang phim ngắn nghệ thuật đến với khán giả
Tuy đẳng cấp đã được chứng minh qua năm tháng, nhưng người hâm mộ vẫn chưa khi nào thấy hãng hoạt hình tài danh này suy giảm phong độ. Sự bền bỉ đó có lẽ được giữ vững nhờ theo đuổi một công thức thành công đặc biệt của xưởng phim có một không hai này.
1. Ý tưởng nguyên bản đậm tính cá nhân
Ed Catmull, cha đẻ của hãng Pixar từng tiết lộ trên tờ Harvard Business Review: "Không như nhiều hãng phim khác, chúng tôi không bao giờ mua kịch bản hay ý tưởng phim từ bên ngoài. Tất cả các câu chuyện, thế giới và các nhân vật được đều được sáng tạo bởi hội nghệ sĩ của chúng tôi". Nguyên bản và độc đáo luôn là niềm tự hào của đội ngũ tại xưởng phim hoạt hình hàng đầu Hollywood này. Đơn cử như Finding Nemo- một trong những sản phẩm thành công nhất của Pixar, ý tưởng bắt đầu từ một ký ức tuổi thơ của đạo diễn Andrew Stanton. Khi ngắm nhìn những bể cá trong phòng khám răng, Stanton tưởng tượng đó là những chú cá của đại dương đang muốn tìm đường về nhà. Ý tưởng này ban đầu bị đánh giá là "quá kỳ quặc" so với thể loại hoạt hình. Nhưng rồi sự mới mẻ, độc đáo mà thẳm sâu bên trong vẫn là những thông điệp gần gũi của bộ phim đã chinh phục được khán giả.
2. Cốt truyện đơn giản chứa đựng thông điệp sâu sắc
Hoạt hình là thể loại thường nhắm đến đối tượng khán giả nhí và gia đình. Đơn giản, dễ hiểu là yếu tố tiên quyết để phim hoạt hình truyền tải được thông điệp tới trẻ nhỏ. Nhưng với Pixar thì không chỉ có vậy, các bộ phim của hãng luôn sở hữu những tầng ý nghĩa sâu sắc hơn, khiến không chỉ trẻ em mà khán giả trưởng thành cũng "mê mệt". Các bạn nhỏ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi các siêu năng lực vui nhộn trong The Incredibles những chính các bậc cha mẹ mới là người thấu hiểu và đồng cảm hơn ai hết các giá trị về tình thân và trách nhiệm gia đình được cài cắm trong bộ phim.
3. Cảm xúc là chất liệu cốt lõi
Giám đốc sáng tạo của Pixar, John Lasseter từng nói: “Phim của chúng ta phải bắt nguồn từ con tim. Nó không chỉ là giải trí. Nó là việc kể những câu chuyện mà khán giả kết nối được với cảm xúc”. Đã có bao nhiêu khán giả mềm tim khi chứng kiến WALL-E dùng mọi cách lấy lòng cô robot Eve rồi lại rơi nước mắt khi cả hai đoàn tụ sau biến cố chia cách? Có lẽ là hàng triệu, thậm chí hàng tỷ. Cảm xúc là cây cầu ngắn nhất nối giữa Pixar và trái tim khán giả.
4. Bền bỉ nuôi dưỡng niềm tin
Một trong những quan điểm tối quan trọng trong phát triển của Pixar là những sản phẩm vĩ đại đòi hỏi thời gian thai nghén lâu hơn nhiều người nghĩ. Các ý tưởng dù nguyên sơ hay rực rỡ đều mới chỉ là những viên ngọc thô, cần thời gian dài để mài giũa tới lúc hoàn hảo. Các dự án thành công bậc nhất của Pixar là minh chứng sống động nhất cho quan điểm này. Toy Story- bộ phim mang tính biểu tượng của Pixar được bắt nguồn từ phim ngắn Tin Toy ra mắt năm 1988, khi này Pixar mới chỉ là một bộ phận của Lucasfilm. Mất tới 7 năm, đạo diễn John Lasseter mới hoàn thành việc đưa ý tưởng hoài niệm về những món đồ chơi cũ lên màn ảnh rộng. Chặng đường dài đầy gian nan nhưng trái ngọt cuối cùng xứng đáng với mọi công sức đã bỏ ra. Sự ra đời của Toy Story cũng đánh dấu một diện mạo khác của Pixar.
5. Tạo hình nhân vật sáng tạo vượt khuôn khổ
Sức sáng tạo vượt ngoài mọi khuôn khổ, định kiến là giá trị cốt lõi trong chuỗi thành công của Pixar. Với bộ phim mới nhất Onward – Truy Tìm Phép Thuật sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 3 sắp tới, các nhà làm phim của "xưởng sáng tạo" cũng không khiến nó trở thành ngoại lệ. Hãng Pixar từng dẫn dắt khán giả tới thế giới trong lòng đại dương, vào vũ trụ và quay ngược dòng thời gian. Giờ đây, họ sẽ đưa khán giả khám phá thế giới ma thuật ngay trong lòng thế giới hiện đại. Với các bộ phim giả tưởng, bối cảnh và nhân vật bộ phim thường thuộc về thế giới cổ đại xa xưa ở vùng đất đẹp lãng mạn nào đó. Ngoài ra, tạo hình các nhân vật yêu tinh, kỳ lân và muôn vàn sinh vật huyền thoại tưởng quen thuộc sẽ được “định nghĩa” lại theo một cách hoàn toàn mới lạ trong Onward – Truy Tìm Phép Thuật.
Trong thế giới vừa gần gũi vừa kỳ ảo này, hai nhân vật chính Ian và Barley sẽ là hai chú yêu tinh tuổi teen với đời sống cảm xúc và cả những mâu thuẫn nội tâm hết sức con người. Sự pha trộn hài hòa giữa tạo hình có phần kỳ quái với cảm giác thân thuộc, yếu tố hài hước đan xen các khoảnh khắc xúc động sẽ là trải nghiệm mới mẻ đột phá với khán giả.
“Mọi thứ xuất hiện trên màn ảnh rộng của Onward - Truy Tìm Phép Thuật phải mang lại cho người xem cảm giác quen thuộc về một thế giới hiện đại. Tuy nhiên, trong những phân cảnh không có sự hiện diện của các nhân vật, chúng tôi có thể giới thiệu với khán giả những thứ kỳ quặc hơn, một ngôi nhà hình nấm chẳng hạn.” - Thiết kế sản xuất Noah Klocek của bộ phim chia sẻ.
Có thể thấy suốt 40 năm lịch sử của mình, Pixar đã từng bước, bằng chính nỗ lực và tâm huyết của mình, đã trở thành một cái tên bảo chứng đủ để khán giả toàn cầu đặt niềm tin vào bất kỳ dự án mới nào của xưởng phim đình đám này. Onward - Truy Tìm Phép Thuật hứa hẹn nối dài chuỗi thành công khi kế thừa đầy đủ mọi yếu tố làm nên một bộ phim chất lượng của Pixar. Bộ phim là một tác phẩm hoạt hình không thể bỏ lỡ dành cho mọi đối tượng khán giả yêu mến các thước phim của Pixar suốt nhiều năm nay.
Ngân An
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...