13:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền về quê ăn Tết

19:30 21/01/2020

(THPL) - Tình trạng công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền về quê ăn Tết đã xảy ra rất nhiều năm nay, bởi nhu cầu rút tiền vào những ngày cuối năm của người lao động rất lớn.

Theo báo Tổ quốc đưa tin, vào những ngày cận Tết tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, công nhân, người lao động lại phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi hàng giờ để được rút tiền lương thưởng cuối năm.

Ngày 21/1 (tức 27 Tết), một số nhà máy, xí nghiệp, công sở sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây cũng là thời điểm công nhân, người lao động chuẩn bị mua sắm thực phẩm, đồ dùng, hàng may mặc, đồ điện tử... để đón Tết.

Theo báo Dân việt, tất cả cây ATM đều đông kín, nhiều người cảm thấy bức xúc mỗi lần đứng chờ rút tiền từ cây ATM. Đặc biệt, thời tiết Hà Nội những ngày giáp Tết có mưa phùn, lạnh giá khiến người dân càng ngán ngẩm khi chờ tới lượt được rút tiền. Đây là tình trạng đã xảy ra rất nhiều năm nay, bởi nhu cầu rút tiền vào những ngày cuối năm của người lao động rất lớn.

Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền về quê ăn Tết (Ảnh minh họa)

Tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long, có 4 ngân hàng bố trí ATM với 9 máy rút tiền nhưng không đủ để phục vụ nhu cầu của công nhân trong những ngày giáp Tết.

Vì là tình trạng chung nên đa phần những công nhân tại các khu công nghiệp chấp nhận xếp hàng để chờ rút được tiền sắm Tết. Bởi khu công nghiệp ở xa trung tâm, được bố trí hệ thống ATM riêng, nếu không rút được tiền ở đây thì vào trung tâm cũng khó rút và phải đi xa.

Không khó để bắt gặp những ánh mắt mệt mỏi, ngán ngẩm, sốt ruột của dòng người chờ đợi khi phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để được rút tiền.

Ngân hàng chỉ cho phép chủ thẻ rút tiền tại máy ATM của chính ngân hàng tối đa 5 triệu đồng/lần, nhưng thường công nhân chỉ rút 1 triệu hoặc 2 triệu đồng/lần, sau đó lại kiểm tra tài khoản cho chắc ăn rồi mới rút tiếp nên phải chờ đợi rất lâu.

Thông thường khoảng 27, 28 Tết, số công nhân kéo đến rút tiền đông gấp 20 lần so với dịp bình thường. Mội số công nhân cho biết, vì số lượng tiền cũng khá lớn nên các công nhân ở đây đều phải tranh thủ buổi chiều để rút tiền, nếu để đến tối khu vực này rất ít người nên có nhiều người lo lắng nguy cơ mất an toàn.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng xếp hàng kéo dài, theo công nhân làm việc tại đây, là có quá ít ATM nên không đủ đáp ứng. Thông thường, các công ty tại khu công nghiệp trả lương vào cuối tháng nhưng do sát Tết nên công nhân được thưởng sớm hơn.

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu