02:14 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công chúa Nhật Bản chính thức đính hôn

12:36 04/09/2017

(THPL) - Công chúa Nhật Bản Mako và vị hôn phu của cô Kei Komuro - một thường dân, đã tuyên bố việc đính hôn trong buổi họp báo kéo dài 10 phút ngày 3/9.

Lần đầu tiên chính thức xuất hiện cùng cùng nhau trong một sự kiện công khai, công chúa Nhật Bản Mako đã khẳng định sẽ kết hôn trong thời gian sắp tới cùng Kei Komuro, người yêu, người bạn cô gặp trong những năm cùng học đại học.

Công chúa Mako và vị hôn phu trong buổi họp báo ngày 3.9. Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo để công bố việc đính hôn, công chúa Mako nói rằng cô cảm thấy "thực sự hạnh phúc". "Từ thời ấu thơ, tôi đã nhận thức được rằng mình sẽ rời bỏ thân phận hoàng tộc khi tôi kết hôn. Tôi đã nỗ lực thực hiện các nghĩa vụ như một thành viên gia đình hoàng gia nhiều nhất trong khả năng của mình", công chúa Mako nói.

Cặp đôi chia sẻ ấn tượng về nhau trong buổi họp báo ngắn. Bên cạnh đó, công chúa và hôn phu cũng tỏ lòng biết ơn đến những lời chúc phúc mà họ nhận được từ cha mẹ Komuro, Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko, hoàng tử Akishino và công nương Kiko.

Kế hoạch tổ chức lễ đính hôn của công chúa Mako và Kei Komuro ban đầu là ngày 8/7, nhưng cặp đôi quyết định hoãn lại do một khu vực phía nam Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và lũ lụt. Một quan chức của cơ quan nội chính hoàng gia Nhật Bản cho biết, đám cưới của công chúa Mako sẽ diễn ra sau mùa hè năm 2018. 

Công chúa Mako, 25 tuổi, là con gái đầu lòng của Hoàng tử Akishino, con trai thứ 2 của Nhật hoàng Akihito. Hiện tại, công chúa đang là một nghiên cứu sinh bán thời gian tại bảo tàng đại học của Đại học Tokyo.

Vị hôn phu của công chúa Nhật Bản Mako là Kei Komuro, 25 tuổi, làm việc tại một công ty luật. Anh từng giành chiến thắng trong cuộc thi quảng bá du lịch và được trao danh hiệu "Hoàng tử đại dương". 

Công chúa Mako và Kei Komuro đã hẹn hò trong khoảng 5 năm kể từ khi trò chuyện với nhau lần đầu tiên năm 2012. Thời điểm đó, cả hai là sinh viên của Đại học Công giáo quốc tế tại Tokyo. Kei Komuro ngỏ lời cầu hôn công chúa Mako trong bữa ăn tối ở Tokyo tháng 12/2013. 

Theo quy định của Hoàng gia Nhật Bản, phụ nữ không chỉ không được kế thừa ngai vàng mà còn phải từ bỏ cả tước hiệu hoàng gia của mình sau khi kết hôn.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu