15:25 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công bố nguyên nhân khiến 500 học sinh ở Hậu Giang vụ ngộ độc sữa

21:03 06/11/2017

(THPL) - Chiều 6/11, UBND tỉnh Hậu Giang thông tin chính thức vụ 500 học sinh tiểu học ở thị xã Ngã Bảy ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa miễn phí.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, kết quả phân tích mẫu sữa và mẫu chất nôn từ học sinh ngộ độc là dương tính với vi khuẩn.

Cụ thể, kết quả 2 mẫu xét nghiệm có vi khuẩn staphylococcus aureus. Việc nhiễm khuẩn do trong quá trình pha chế sữa của Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C chưa đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu sữa Milo chưa pha và mẫu sữa đặc có đường nhãn hiệu Ngôi sao Phương Nam đảm bảo các tiêu chuẩn được cấp phép. 

ngo-doc-2
Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang thông tin vụ gần 500 em học sinh ngộ độc sữa. Ảnh: Vietnamnet

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang, đây là sự việc ngoài ý muốn. Nguyên nhân là do quy trình, kể cả cách pha chế, bảo quản làm phát sinh vi khuẩn, gây hại cho cơ thể các học sinh sau khi uống.

“Tới đây, tỉnh sẽ tạm ngưng chương trình cấp phát sữa miễn phí, xử phạt hành chính đối với công ty pha chế sữa. Yêu cầu đơn vị này chi trả tiền viện phí cho các em học sinh” - lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang nói.

Trong khi đó, theo báo Công an Nhân dân, tại buổi họp báo, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam, cho rằng: “Nguyên nhân vụ ngộ độc sữa là do nhiễm khuẩn từ trong quá trình pha chế trong điều kiện không đảm bảo như: nguồn nước, con người,… Bởi đây là nhiễm khuẩn chứ không phải do độc tố”.

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang, cho biết: "Vi khuẩn Staphylococcus aureus sống chủ yếu trong môi trường nước và đất. Vi khuẩn trên có thể gây ngộ độc khi ăn, uống phải những thức ăn, thức uống bị nhiễm, khiến người bệnh bị nôn ói và đau bụng".

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, từ các hành vi vi phạm của Công ty M.C, UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Y tế xin ý kiến Cục An toàn thực phẩm áp dụng Nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về Quy định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm để xử phạt theo quy định. 

ngo-doc
Vụ việc khiến hàng loạt học sinh tiểu học trên địa bàn thị xã Ngã Bảy phải nhập viện kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Công an Nhân dân

Hình thức xử phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động của Công ty M.C về việc pha chế thức uống cấp phát cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cho đến khi khắc phục xong các hậu quả và có xác nhận của các cơ quan chức năng. Biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty M.C chịu mọi kinh phí cho việc xử lí ngộ độc thực phẩm, xét nghiệm mẫu, khám, điều trị người bị ngộ độc và các chi phí khác có liên quan.

Trước đó, sáng ngày 27/10, gần 500 em học sinh của Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy) sau khi uống sữa miễn phí có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào Trung tâm Y tế thị xã cấp cứu. Trong đó, nhiều em có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đau đầu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu