09:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công bố mở Cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt

08:47 27/03/2021

(THPL) – Mới đây, Bộ GTVT vừa ban hành quyết định công bố mở cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, Cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có khả năng tiếp nhận tàu biển chở dầu, tàu dịch vụ dầu khí, tàu công trình biển và giàn khoan có trọng tải đến 150.000 DWT.

Vùng đón trả hoa tiêu trong điều kiện thời tiết bình thường là vùng nước được giới hạn bởi đường tròn có bán kính 1 hải lý, với tâm tại vị trí có tọa độ 08⁰25’00” N, 108⁰39’00” E.

Loại tàu và giới hạn trọng tải của tàu biển được phép ra, vào hoạt động là tàu biển chở dầu, tàu dịch vụ dầu khí, tàu công trình biển và giàn khoan có trọng tải đến 150.000 DWT.

  Ảnh minh hoạ

Bộ GTVT yêu cầu Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu có trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực Cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt theo quy định của pháp luật; Căn cứ điều kiện thực tế và các quy định của pháp luật có liên quan để cho phép tàu thuyền có các thông số kỹ thuật phù hợp với thiết kế của cảng ra, vào hoạt động và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và ô nhiễm môi trường.

Chủ đầu tư căn cứ quy định của Quyết định này, các quy định của pháp luật có liên quan và điều kiện khai thác cảng để tổ chức khai thác đúng mục đích, đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường và được thu các khoản phí theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan căn cứ quy định của Quyết định này, các quy định của pháp luật có liên quan để tổ chức thực hiện các hoạt động nghiệp vụ trong khu vực Cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu