20:05 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công bố 12 Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam 2024

17:34 27/09/2024

Chiều 27/9/2024, Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2024 (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2024) đã diễn ra tại Hà Nội. Chương trình vinh danh 12 tổ chức, cá nhân của 8 hạng mục giải thưởng là những cá nhân, đơn vị xuất sắc, có sản phẩm nội dung số đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Đây là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì tổ chức, Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - DCCA điều hành tổ chức. VCA 2024 thu hút gần 300 hồ sơ dự thi với đa dạng lĩnh vực và đối tượng tham dự giải. Trải qua 3 vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn trao giải thưởng vinh danh gồm Cúp và Giấy chứng nhận cho 12 tổ chức, cá nhân. 29 tổ chức, cá nhân được đề cử vào Vòng Chung khảo được trao chứng nhận.

Năm thứ 2 tổ chức, giải thưởng VCA 2024 đã có nhiều đổi mới về thể lệ và có thêm hạng mục Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng. Giải thưởng “Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng” được Ban Tổ chức xem xét lựa chọn căn cứ vào số lượt bình chọn của cộng đồng kết hợp với các tiêu chí của giải thưởng. Bên cạnh đó, hình thức thể hiện cũng được mở rộng cho hai hạng mục Video/phim ngắn xuất sắc và Video/phim hoạt hình xuất sắc, mở ra thêm nhiều cơ hội cho các nhà sáng tạo tham gia dự thi.

Ban Tổ chức trao giải thưởng: Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng
Ban Tổ chức trao giải thưởng: Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng

PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Rất dễ để nhận thấy những hồ sơ tham gia giải thưởng năm nay có sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Chúng tôi thấy được sự sáng tạo, lòng đam mê với mỗi đề tài mà các tác giả theo đuổi. Bên cạnh đó còn thấy được sức ảnh hưởng rõ rệt của giải thưởng trong cộng đồng sáng tạo nội dung số ở Việt Nam.”

Chủ tịch Hội đồng Chung khảo, Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam cũng chia sẻ: “Năm nay chúng tôi thấy được nhiều sản phẩm chất lượng cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, chính vì thế mà hội đồng chung khảo đã phải trao đổi vô cùng kỹ lưỡng để chọn ra tác phẩm, tác giả xứng đáng nhất.”

Đặc biệt, VCA 2024 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của lĩnh vực hoạt hình khi số lượng hồ sơ cho các hạng mục này chiếm đến gần 30% trên tổng số 300 hồ sơ dự thi. Nhiều năm làm việc trong lĩnh vực hoạt hình, bà Phạm Thị Thanh Hà - Trưởng phòng biên kịch Hãng phim Hoạt hình Việt Nam nhận định: “Tôi rất bất ngờ khi năm nay có nhiều nhà biên kịch hoạt hình tham gia và có chất lượng rất tốt, kịch bản phim ngắn hay phim điện ảnh đều ấn tượng. Ngoài ra cũng có một lượng lớn bộ nhân vật hoạt hình tham gia dự thi. Điều đó chứng tỏ hoạt hình đang ngày càng phát triển, đi sâu vào cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số.”

VCA 2024 đã vinh danh và trao giải thưởng cho 12 đơn vị, cá nhân bao gồm: Cúp và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Đặc biệt có 3 giải thưởng còn nhận được quà tặng có giá trị từ các nhà tài trợ. Theo đó, hai tác giả đạt giải thưởng của hạng mục Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc nhận được quà tặng của hai nhà tài trợ là Học viện đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect và Sconnect Việt Nam. Mỗi phần thưởng trị giá 60 triệu đồng, bao gồm: Hiện kim trị giá 10 triệu đồng và 1 suất Học bổng Master Class 2025 trị giá 50 triệu đồng khi tham gia khóa học tại Học viện.
Tác giả đạt giải thưởng Video/Phim ngắn xuất sắc được tặng phần thưởng là một bộ lều và thiết bị dã ngoại nhập khẩu từ Hàn Quốc do Nhà tài trợ ITHACA trao tặng.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Trưởng BTC chia sẻ “Lần thứ 2 tổ chức, VCA nhận được sự hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam. Điều này đã khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của Giải thưởng là góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghiệp nội dung số, tạo nguồn cảm hứng để phát triển mạnh mẽ cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số, phát triển nhiều sản phẩm nội dung số Việt Nam vươn ra toàn cầu, đóng góp những giá trị cao cho kinh tế số Việt Nam".

Box:

Danh sách 12 tổ chức, cá nhân được vinh danh tại Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - VCA 2024.

1-Video/Phim ngắn xuất sắc: Chạm mặt người nguyên thuỷ trong rừng Amazon - Tác giả: Phan Thanh Quốc.
2-Video/Phim hoạt hình xuất sắc: Cá chép của ông Táo - Tác giả: Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam.
3-Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc: Mật mã cảm xúc - Tác giả: Bùi Quốc Khánh; Len - Tác giả Đinh Phương Ngọc.
4-Bộ nhân vật hoạt hình (Animation IP) xuất sắc: Monkey YoYo - Chủ sở hữu: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.
5-Video/Phim quảng cáo xuất sắc: “Trụ cột mà, sao dám mệt - BOSS Cà Phê” - Đơn vị sản xuất MAY Production.
6-Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc: Xây dựng cẩm nang số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hỗ trợ sinh viên phát triển nghề nghiệp - Đơn vị sản xuất: Thư viện Trường Đại học VinUni.
7-Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.
8-Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng: Hoàng Nam Tiến.
9-Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng: Nguyễn Văn Lưu - chủ sở hữu kênh Lão Nông Vlog.
10-Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng: Đức Tùng Official và Vietales - Chuyện người Việt kể.

Tiến Vinh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu