12:16 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an triệu tập người tung tin đồn máy bay rơi ở sân bay Nội Bài

17:00 22/07/2017

(THPL) - Theo cơ quan điều tra, người tung lên mạng xã hội thông tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài hôm 20/7 vừa qua là một phụ nữ bán mỹ phẩm online.

Sáng 22/7, một cán bộ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP.Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài, Hà Nội.

Cán bộ Phòng PC50 cho biết, đối tượng này là một phụ nữ bán mỹ phẩm online. Trước đó, chiều 20/7, một tài khoản Facebook đã đăng 5 ảnh chụp tại một cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không với status: “Mưa to quá máy bay rơi luôn… thật là kinh khủng. Nội Bài này…”.

Hình ảnh thất thiệt kèm status đối tượng tung lên mạng xã hội hôm 20/7.

“Một giờ sau khi xuất hiện thông tin, chúng tôi đã triệu tập đối tượng lên lấy lời khai. Đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm”, cán bộ Phòng PC50 cho biết thêm.

Cũng trong ngày 20/7, khi nhận được thông tin trên, ông Nguyễn Huy Dương - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định: “Không có chuyện máy bay rơi ở sân bay Nội Bài, Hà Nội. Thông tin trên mạng là hoàn toàn bịa đặt, không chính xác”.

Cũng theo ông Dương, việc đưa thông tin sai như vậy gây ảnh hưởng đến tâm lý hành khách đi máy bay, người dân. Cảng hàng không Nội Bài sẽ nhờ cơ quan chức năng làm rõ việc đưa tin đồn thất thiệt này. 

Hiện vụ việc đang được làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua đã xảy một số vụ tung tin thất thiệt lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận như: Dịch Ebola xuất hiện tại Việt Nam, Việt Nam sắp đổi tiền.... Sau đó, những đối tượng tung tin "vịt" đã bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Như Trang

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu