12:04 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an TP.HCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đặt tour du lịch giá rẻ

18:03 07/07/2022

(THPL) - Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân trước khi lựa chọn các gói du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin, đồng thời cân nhắc khi đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền để được giữ chỗ, vì đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ.

Ngày 6/7, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã phát đi thông tin cảnh giác thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua đặt tour du lịch giá rẻ trên mạng xã hội.

Theo công an TP.Thủ Đức, các nhóm lừa đảo lợi dụng thời điểm kỳ nghỉ hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao để thực hiện hành vi lừa đảo trên không gian mạng.

Cụ thể, Công an TP.Thủ Đức, cho biết thủ đoạn của nhóm lừa đảo là lập các trang Facebook, Zalo, mạng xã hội hoặc hack tài khoản của người sử dụng mạng xã hội có lượt kết bạn, tương tác cao, sau đó đổi tên thành tài khoản giả danh nhân viên, cộng tác viên bán hàng của các công ty cung cấp dịch vụ du lịch uy tín.

Mời chào mua bán các gói (tour) du lịch có điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng trong và ngoài nước với giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên đến 50% so với giá gốc, gồm trọn gói vé máy bay khứ hồi, ăn uống, nghỉ ngơi khách sạn hạng sang.

Người dân cần cảnh giác trước các gói combo du lịch. Ảnh minh họa

Để lấy lòng tin của nạn nhân, nhóm lừa đảo sẽ thay đổi tên tài khoản mạng xã hội gần giống tên chủ tài khoản ngân hàng rồi sau đó thỏa thuận, yêu cầu nạn nhân phải chuyển từ 30 - 50% giá trị, có trường hợp yêu cầu chuyển 100% giá trị để được tranh suất tour giá rẻ. Sau khi nhận tiền cọc, nhóm lừa đảo sẽ chặn, ngắt liên lạc với nạn nhân.

Theo báo Thanh niên, để phòng ngừa thủ đoạn hết sức tinh vi này, Công an TP.Thủ Đức khuyến cáo người dân trước khi lựa chọn các gói du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn. Người dân nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề; tìm hiểu kỹ về lịch trình của chuyến đi.

Bên cạnh đó, người dân cần cân nhắc khi đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền để được giữ chỗ vì đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ.

Liên quan đến các dịch vụ du lịch, theo báo VTV News, hiện giá vé máy bay tới các thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Phú Quốc liên tục tăng giá, thậm chí giá thay đổi chỉ sau vài giờ.

Tại các đại lý vé máy bay, chặng bay nội địa có mức giá cao nhất hiện nay là Hà Nội - Côn Đảo, giá vé chạm mốc 10 triệu đồng (bao gồm vé khứ hồi). Còn các chặng bay Hà Nội - Buôn Mê Thuột hay TP Hồ Chí Minh - Vinh đều có giá vé từ 4 - 5 triệu đồng/khứ hồi.

Không chỉ những chặng bay điểm đến du lịch mới "hot", nhiều chặng bay nội địa khác cũng có giá lên 4 - 6 triệu/khứ hồi. Ví dụ, chặng Hà Nội - Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) có giá thấp nhất là 3,7 triệu đồng khi bay Vietjet Air. Nếu bay với Vietnam Airlines hoặc Bamboo Airway, khách hàng phải trả khoảng 4,8 - 5,5 triệu đồng. Bình thường chặng bay khứ hồi này chỉ có giá khoảng 2,5 triệu đồng.

Không ít khách hàng tỏ ra bất ngờ trước việc giá vé tăng cao. Tuy nhiên, theo các đại lý, dù giá vé tăng cao, nhưng khách đi mua vé vẫn rất đông. "Dù giá vé tăng cao nhưng thời điểm này du lịch đang nóng trở lại nên khách đi mua vé rất đông", ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Công ty P2P Air Lines, chia sẻ.

Ngoài lý do đang cao điểm du lịch hè, giá xăng dầu tăng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến các hãng hàng không trên toàn thế giới, bởi nhiên liệu máy bay hiện chiếm tới 38% chi phí của một hãng hàng không. Vì vậy, nhiều hãng hàng không đã phải tăng giá vé máy bay để cân đối chi phí chuyến bay.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu