18:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Phá chuyên án, bắt đối tượng trộm cắp tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng

20:48 02/06/2021

(THPL) - Ngày 2/6, Công an TP. Đồng Hới cho biết, đơn vị này đã đấu tranh, phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Mai Đức Tuân (SN 1972, trú tại thôn Lộc Thượng, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy). Thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Thời gian qua, một số đối tượng đã thực hiện hành vi đột nhập vào nhà dân và các phòng trọ để trộm cắp tài sản như: Tiền, điện thoại di động, laptop… với thủ đoạn rất tinh vi, gây tâm lý hoang mang cho người dân, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Công an TP. Đồng Hới đã xác lập Chuyên án mang bí số 015T, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh rà soát, nắm tình hình trên địa bàn TP. Đồng Hới và các huyện lân cận để xác định đối tượng nghi vấn.

Sau một thời gian ngắn tích cực thu thập tài liệu, chứng cứ và quyết tâm cao, ngày 2/6, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Đồng Hới đã triệu tập Mai Đức Tuân để đấu tranh, làm rõ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ thu thập được, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Đồng Hới đã đấu tranh buộc Mai Đức Tuân phải cúi đầu nhận tội. Tuân khai nhận từ đầu năm 2021 đến nay đã trực tiếp gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. 

 Đối tượng Mai Đức Tuân phải cúi đầu nhận tội trước những bằng chứng sắc bén của cơ quan Công an, Ảnh: Công an TP Đồng Hới cung cấp

Tại cơ quan Công an đối tượng Mai Đức Tuân khai nhận. Lợi dụng thời điểm ban đêm và khoảng thời gian gần sáng, sau khi theo dõi chủ nhà ngủ say thì cạy chốt cửa nhà đột nhập vào lấy trộm tài sản. Những tài sản sau khi trộm được Tuân bán lại cho Nguyễn Văn Dụ (SN1980, trú tại xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) và các cửa hàng điện thoại ở tỉnh Quảng Trị, TP. Đà Nẵng.

Đối tượng Mai Đức Tuân tại cơ quan Công an, Ảnh Công an TP. Đồng Hới cung cấp

Trong quá trình đấu tranh, làm rõ vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã thu giữ 1 Ipad, 9 điện thoại di động là tang vật của các vụ trộm; đồng thời tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Đức Tuân về hành vi trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra và yêu cầu những người có liên quan trong các vụ trộm trực tiếp liên hệ với Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Đồng Hới để phối hợp, nhận lại tài sản.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu