12:18 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Thừa Thiên Huế phát hiện nhiều tài xế sử dụng giấy tờ xe giả

23:21 16/05/2017

(THPL) - Ngày 15/5, thiếu tá Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết qua công tác tuần tra, xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng PC67 đã phát hiện gần 50 trường hợp sử dụng chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận đăng ký và giấy phép lái xe ô tô được làm giả hết sức tinh vi, với nhiều hình thức, nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, các tài xế vi phạm cho biết, thông qua các đối tượng “cò” ở bến xe miền Đông, chỉ cần 2 triệu đồng là có thể mua ngay được 01 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, giấy phép lái xe.

Hàng chục giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng kí xe ô tô bị cơ quan công an phát hiện và thu giữ. Ảnh: CA cung cấp

Điều đáng nói hơn, những giấy tờ này được các đối tượng vi phạm khai nhận được làm giả tràn lan ở nhiều tỉnh thành trong cả nước: Đà Nẵng, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh.

Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến ô tô. Mà một trong những nguyên nhân cơ bản nhất vẫn là do người điều khiển phương tiện không chấp hành đúng Luật giao thông đường bộ.

Cơ quan công an xử lý một đối tượng sử dụng giấy tờ giả. Ảnh : CA cung cấp

Điều cực kỳ nguy hiểm là khi các đối này sử dụng giấp phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giả để điều khiển phương tiện khi chưa qua một ngày đào tạo, các phương tiện không đảm bảo an toàn, xe quá hạn sử dụng vẫn ngày ngày lưu thông trên đường thì nguy cơ tai nạn giao thông là điều dường như khó tránh khỏi.

Thiếu tá Phạm Anh Tuấn cho biết, đơn vị đã xử lý nghiêm những trường hợp sử dụng giấy phép lái xe, chứng nhận đăng ký và chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giả, đồng thời đã chuyển sang cơ quan điều tra những vụ việc có dấu hiệu hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật.  

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu