06:06 ngày 17/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Quảng Ninh tham gia kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão tại Vân Đồn và Cẩm Phả

21:24 11/09/2024

(THPL) - Ngày 11/9, Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh đã tham gia đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 trên vùng biển thuộc địa bàn huyện Vân Đồn và thành phố Cẩm Phả.

Bão số 3 (Yagi) được xem là cơn bão mạnh nhất trên biển Đông trong vòng nhiều năm trở lại đây và Quảng Ninh là một trong những địa phương mà bão trực tiếp đổ bộ.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu và triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó trước khi bão đổ bộ. Trong đó, đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các điểm nuôi trồng thuỷ sản trên biển và yêu cầu các hộ dân có biện pháp bảo vệ tài sản và di chuyển toàn bộ người lên bờ đảm bảo an toàn.

Kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại và trò chuyện với các hộ nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng, đoàn công tác đã đồng cảm, chia sẻ với khó khăn mà các gia đình bị thiệt hại; đồng thời, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trong thời điểm này, bình tĩnh, nhanh chóng khôi phục lại nuôi trồng đối với những lồng bè còn sót lại, có thể sửa chữa, nuôi tiếp.

Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh tham gia đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại các điểm nuôi trồng thuỷ sản sau bão.

Đối với thiệt hại về tài sản của người dân trong nuôi trồng thủy sản do bão là rất lớn, nặng nề. Vì vậy, chính quyền huyện Vân Đồn và thành phố Cẩm Phả cần động viên kịp thời, tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả; bảo vệ phần tài sản còn lại của người dân, giúp người dân khôi phục sản xuất trong thời gian sớm nhất; tiếp tục thống kê các hộ thiệt hại, mức độ thiệt hại, từ đó đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ cho người dân.

Với số lượng lồng bè, giàn nuôi hàu của người dân bị thiệt hại lớn, chính quyền 2 địa phương cần hướng dẫn các hộ dân và bố trí lực lượng hỗ trợ thu gom, trục vớt, tránh để gây ô nhiễm môi trường và không ảnh hưởng đến các tuyến, luồng đường thủy nội địa, quốc gia qua địa bàn. Đối với những phương tiện thủy bị vỡ, đắm, có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường vì dầu loang, 2 địa phương cần triển khai ngay việc trục vớt, khoanh vùng, không để ảnh hưởng đến môi trường biển.

Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh trao số tiền ủng hộ cho gia đình Đại uý Trần Việt Dũng.

Cũng trong sáng nay, Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện một số đơn vị đã đến trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ gia đình Đại uý Trần Việt Dũng, cán bộ Công an phường Cẩm Thuỷ, thành phố Cẩm Phả bị thiệt hại nặng do bão số 3.

Nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Công an. Ngay trong chiều ngày 11/9, sau khi Bộ Công an tổ chức Lễ phát động, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân và CBCS bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, theo hình thức trực tiếp tại Công an tỉnh và trực tuyến đến Công an 13 địa phương trong tỉnh. 

Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh phát động cán bộ chiến sĩ Công an toàn tỉnh tham gia ủng hộ Nhân dân và cán bộ chiến sĩ chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tại Lễ phát động, Đại tá Trần Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình sau bão và hoàn lưu sau bão liên tiếp gây mưa, lũ lớn kéo dài, tiếp tục gây nhiều hậu quả phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có nhiều hậu quả tiềm ẩn về ANTT. Dù đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các lực lượng chức năng quan tâm hỗ trợ, nhưng hoàn cảnh người dân vùng bão, lũ lụt vẫn hết sức khó khăn do mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập, thiếu lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh...

Giám đốc Công an tỉnh cùng các đại biểu ủng hộ Nhân dân và cán bộ chiến sĩ bị thiệt hại do bão lũ.
Lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ tham gia ủng hộ.

Với truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân; thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh phát động đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ từ lực lượng Công an cơ sở xã đến các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tích cực hưởng ứng Lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Công an và tri ân cán bộ chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, bị thương khi thi hành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang, các cơ quan chức năng và huy động cả hệ thống chính trị tham gia khắc phục hậu quả Bão số 3; chủ động các phương án, kế hoạch bảo đảm ATTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm lợi dụng tình hình thiên tai để hoạt động.

Công an tỉnh trao tặng 500 triệu đồng tới nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thông qua MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh.

Ngay trong lễ phát động, Công an tỉnh đã trao tặng 500 triệu đồng tới nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thông qua MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, phát động toàn thể CBCS Công an toàn tỉnh quyên góp, ủng hộ với tinh thần tự nguyện, tích cực, chung sức, chung tay vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu