16:08 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an phường Phú Thượng quan tâm PCCC tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng

16:30 27/06/2023

(THPL) - Chiều ngày 26/06, Công an phường Phú Thượng phối hợp cùng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Tây Hồ và Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức buổi tuyên truyền về PCCC&CNCH cho đồng bào Công giáo và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường. Qua đó, đã có những tác động tích cực đến người dân trong việc nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt các quy định về an toàn PCCC.

Theo tìm hiểu, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, đình chùa, danh thắng, di tích lịch sử trên địa bàn phường Phú Thượng luôn là nơi tập trung nhiều chất cháy do được xây dựng chủ yếu bằng vật liệu gỗ. Các đồ trang trí như rèm, vật dụng thờ cúng, đồ lễ, hương thắp, vàng mã, kho chứa hương, vàng mã… cũng đều là những chất dễ cháy. Bên cạnh đó, thời tiết đang nắng nóng kéo dài trên toàn địa bàn phường và các cơ sở này thường nằm xen kẽ với khu dân cư, nên nếu xảy ra sự cố thì rất dễ dẫn đến cháy lan, cháy lớn.

Công an phường Phú Thượng phối hợp cùng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Tây Hồ và Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức buổi tuyên truyền về PCCC&CNCH cho đồng bào Công giáo và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường.

Xác định rõ nhiệm vụ tuyên truyền phòng ngừa chính là biện pháp hạn chế cháy và thiệt hại do cháy gây ra, Công an phường Phú Thượng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo từng thời điểm, phù hợp từng loại hình kinh doanh, khu dân cư qua đó lan tỏa đến đông đảo người dân, đặc biệt là các cơ sở thờ tự.

Để chủ động thực hiện tốt công tác PCCC tại các nơi thờ tự, đặc biệt là các mùa lễ hội trong năm, Công an phường Phú Thượng phối hợp cùng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Tây Hồ đã chủ động tham mưu với UBND quận ban hành các văn bản chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn PCCC tại nơi thờ tự, các công trình tập trung đông người; tăng cường đến các cơ sở kiểm tra công tác bảo đảm PCCC.

Thiếu tá Ngô Thái Sơn, Trưởng Công an phường Phú Thượng cho biết: “Để công tác PCCC có sức lan tỏa đến người dân trên địa bàn, vào những ngày lễ tuần, rằm, mùng 1, chúng tôi tuyên truyền trên loa vận động phật tử, du khách hạn chế thắp nhang, đèn, đốt vàng mã đúng nơi quy định và chủ động bổ sung thêm các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy, máy bơm nước mini. Đặc biệt, kể từ khi xây dựng các Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn, Công an phường đã chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức các buổi tuyên truyền, tập huấn kĩ năng chữa cháy cho đông đảo bà con trên địa bàn, để nếu có cháy xảy ra có thể xử lý kịp thời”

Lực lượng chức năng tặng bình chữa cháy cho người dân, hộ gia đình trên địa bàn phường
Lực lượng công an hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ cho người dân trên địa bàn.

Ông Hoàng Quốc Triển - Trưởng ban Mục vụ giáo xứ Thượng Thụy, phường Phú Thượng chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi bà con trên địa bàn thường được tập huấn, trang bị kỹ năng xử lý cháy, nổ và phòng cháy an toàn. Trước đây nhiều người còn bỡ ngỡ không biết dùng bình cứu hỏa thế nào, thì nay đã biết sử dụng và dập lửa. Đây cũng là sự thay đổi trong nhận thức của người dân về công tác an toàn PCCC và thoát nạn”.

Tại các buổi tuyên truyền, tập huấn PCCC, báo cáo viên đã phổ biến các quy định cơ bản của pháp luật về an toàn phòng, chống cháy, nổ, trách nhiệm công dân của công tác an toàn PCCC và thực hành xử lý dập lửa cháy giả định. Đồng thời khuyến cáo, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ xảy ra, ban quản lý các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo cũng cần niêm yết các nội quy PCCC để người dân, du khách thập phương thực hiện; chủ động tự kiểm tra an toàn phòng chống cháy, nổ và xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tổ chức các buổi tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức, ý thức về PCCC cho tăng ni, Phật tử; bố trí người giám sát việc đốt nến, thắp đèn, hóa vàng mã.

Mặc dù vậy, bên cạnh sự sát sao trong công tác kiểm tra, tuyên truyền vận động cũng như xử lý các trường hợp vi phạm, thì ý thức của mỗi chủ cơ sở, đơn vị doanh nghiệp và người dân vẫn là quan trọng nhất, nhằm hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ, cũng như hạn chế về thiệt hại đến tính mạng và tài sản do cháy nổ gây ra.

 

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu