09:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Giang, Bắc Giang: Ra quân đảm bảo ANTT, trấn áp tội phạm phục vụ Tết Tân Sửu 2021

00:01 22/12/2020

(THPL) - Với khí thế mạnh mẽ của lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh - trật tự (ANTT) dịp Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Lực lượng công an huyện Lạng Giang đã triển khai hàng loạt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Từ ngày 15/12 đến ngày 18/12, lực lượng CSGT Công an huyện Lạng Giang đã tổ chức 24 ca tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trên địa bàn huyện. Qua đó đã phát hiện và xử lý 142 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tạm giữ 8 ô tô và 11 mô tô, phạt tại chỗ 40 trường hợp, thu về ngân sách 8.800.000đ. Các trường hợp tự ý cơi nới thành thùng xe không đúng với thiết kế nhà sản xuất; xe khách chở quá số người, dừng đỗ không đúng quy định; xe tải chở quá tải trọng; lái xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, hiệu lệnh của lực lượng chức năng, đi ngược chiều... được lực lượng CSGT kiên quyết lập biên bản xử lý.

Đặc biệt trong đợt ra quân cao điểm này, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, xây dựng nhiều chốt cắm trên các tuyến đường, lực lượng chức năng còn kết hợp với những biện pháp tuyên truyền khuyến cáo người dân chấp hành tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ. Đã uống rượu bia thì không lái xe để hạn chế mức thấp nhất những tai nạn thương tâm xảy ra do các “ma men” không làm chủ được tốc độ và phương tiện.

Thượng tá Nguyễn Anh Sơn - Trưởng Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Bên cạnh việc đảm bảo TTATGT, các cán bộ CSGT cũng phối hợp với các lực lượng an ninh tham gia vào công tác đảm bảo trật tự an ninh thi hành án, triệt phá các đường dây buôn lậu góp phần đảm bảo trật tự an ninh toàn diện trên địa bàn huyện. Cũng trong đợt cao điểm này, nắm được nhu cầu sử dụng pháo trong dịp Tết của một số bộ phận người dân, nhiều đối tương buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ lại gia tăng với nhiều thủ đoạn rất tinh vi. Với quyết tâm không để tội phạm lộng hành gây bức xúc dư luận, chỉ hai ngày sau lễ ra quân lực lượng công an huyện Lạng Giang đã liên tiếp bắt giữ, xử lý 02 vụ vận chuyển, buôn bán pháo nổ với số lượng lớn.

Ngày 17/12 vừa qua, Công an huyện Lạng Giang bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mạnh Hới, sinh năm 1985, cư trú tại thôn Đông, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang có hành vi mua bán, vận chuyển pháo nổ. Qua quá trình khám xét Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ được 11kg pháo nổ. Cùng ngày 17/12, lực lượng công an khám xét và tiến hành bắt giữ đối tượng Đỗ Việt Dũng, sinh năm 1996, cư trú tại thôn Kép 11, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang khi đang điều khiển xe ô tô vận chuyển 75kg pháo nổ. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dũng, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ thêm 7.2kg pháo nổ dạng bánh. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra với quyết tâm không để lọt lưới tội phạm triệt phá hoàn toàn đường dây buôn bán của các đối tượng trên.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Anh Sơn - Trưởng Công an huyện Lạng Giang cho biết: “Với khí thế trấn áp tội phạm được tăng cường trong toàn lực lượng công an, trong thời gian tới huyện Lạng Giang sẽ kiểm soát tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán, kiềm chế hoạt động của tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng để người dân yên tâm đón tết cổ truyền”.

Dự báo thời gian tới, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán các đối tượng sẽ tiếp tục hoạt động buôn lậu bằng các hình thức tinh vi hơn. Để đối phó với những diễn biến phức tạp đó, các cán bộ Công an huyện Lạng Giang đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm thắt chặt tình hình an ninh, kết hợp với các hoạt động tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, trật tự; tích cực phát hiện, tố giác hành vi vi phạm pháp luật, không bao che, tiếp tay hoặc tham gia buôn lậu, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ.

Mạnh Nghiệp - Đỗ Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu