21:26 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Hà Tĩnh ‘ngâm mình’ dưới mưa giúp dân chống lũ

20:03 30/10/2020

(THPL) – Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

Công an Hà Tĩnh cho biết, nhằm chủ động ứng phó và xử lý các tình huống kịp thời do mưa lũ gây ra, hiện nay Công an các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đang triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, an toàn tài sản và tính mạng của nhân dân trước diễn biến mưa lũ ngày càng phức tạp, nhất là ở các địa bàn miền núi, ven biển.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra. Công an các huyện chuẩn bị kế hoạch ứng phó với mưa lũ của các đơn vị, chủ động phòng chống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Các lực lượng Công an xã chủ động bám cơ sở, đặc biệt tập trung tại các địa bàn trọng yếu có nguy cơ lũ lớn và sạt lở giải quyết kịp thời khi có tình huống, vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra với phương châm “4 tại chỗ”. Ngoài ra, Công an huyện đã phối hợp với UBND các xã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các xã để nhân dân chủ động phòng chống, ứng phó với mưa lũ.

Tại huyện Can Lộc, mưa lớn kéo dài  khiến 18/18 xã, thị trấn ở Can Lộc bị ngập úng cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho người dân, trưa nay, lực lượng công an huyện Can Lộc đã kịp thời di dời gần 300 người, chủ yếu là người già và trẻ em. 

Thiếu tá Đặng Văn Đức - Trưởng Công an huyện kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Can Lộc.

Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Công an huyện đã huy động trực 100% quân số, bố trí lực lượng trực tại các điểm xung yếu, lập rào chắn trên các đoạn đường ngập nước, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

 Tại TP Hà Tĩnh, lực lượng công an thành phố đã chủ động theo dõi diễn biến, tình hình mưa lũ, kịp thời tham mưu cấp ủy chính quyền các phường xã trên địa bàn triển khai các phương án phòng chống lụt bão trên địa bàn.

Triển khai lực lượng, phương tiện xuống các địa bàn ngập sâu giúp nhân dân kê cao tài sản, di dời một số hộ dân cư trú tại khu vực nguy hiểm, nhà tạm bợ đến nơi an toàn. Sẵn sàng chuẩn bị các phương tiện như xuồng máy, xuồng hơi, cano để thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết.

Lực lượng CSGT chốt chặn, phân luồng giao thông.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Ban Giao thông tỉnh, Công an các huyện triển khai các phương án, kế hoạch, sẵn sàng phương tiện, lực lượng để  kịp thời xử lý các tình huống do mưa lũ gây ra.

Đặc biệt trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Xuân Lâm huyện Nghi Xuân, nước đang lên nhanh tràn qua đường. Lực lượng CSGT đã phối hợp với các đơn vị chức năng cấm không cho phường tiện qua lại, đồng thời hướng dẫn các phương tiện đi theo các cung đường khác nhằm đảm bảo an toàn về người va phương tiện.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lãnh đạo đơn vị cùng Đội trưởng các đội TTKS trực tiếp kiểm tra các tuyến, tăng cường lực lượng xuống cơ sở phối hợp với các đơn vị và các ngành chức năng tổ chức hướng dẫn, cắm biển cấm, phân luồng giao thông. Đồng thời tăng cường TTKS trên các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, kịp thời khắc phục các sự cố về sạt lở, cây gãy đổ./.

Xuân Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu