22:02 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy trên phố Tôn Đức Thắng

08:07 05/04/2021

(THPL) – Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng trên phố Tôn Đức Thắng làm 4 người tử vong, mới đây Công an TP Hà Nội đã thông tin về vụ việc.

Cụ thể: Khoảng 0h25' ngày 4/4, Tổng đài 114 Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại số nhà 311 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, có 04 người đang sinh sống trong ngôi nhà.

Ngay sau đó, CATP đã điều động 06 xe chữa cháy, 01 xe thang, 01 xe cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đến 3h40' cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.

Hiện trường vụ cháy (Nguồn: CATP Hà Nội)

Sơ bộ ban đầu, cơ quan chức năng xác định địa điểm cháy là ngôi nhà 3 tầng (diện tích khoảng 60m2/1 tầng), 1 tum có mái lợp tôn sắt. Tầng 1 dùng để kinh doanh bán hàng; tầng 2, tầng 3 và tum dùng để sinh hoạt và cất giữ hàng hoá; nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính.

Đám cháy đã làm 4 người trong một gia đình tử vong; đến 10h cùng ngày, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức tìm kiếm và đưa 04 thi thể ra ngoài.

Hiện Giám đốc CATP đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo VTC News cho hay, liên quan đến vụ cháy trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy đảm bảo kịp thời, đúng quý định pháp luật.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan, hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân kịp thời, theo quy định. Sở Y tế, Công an thành phố, UBND quận Đống Đa theo chức năng, nhiệm vụ được giao bảo đảm vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy và hồ sơ liên quan đến các nạn nhân theo quy định của pháp luật.

UBND quận Đống Đa phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan, tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Trước đó như báo VTV News đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h ngày 4/4. Thời điểm này trong nhà có nhiều người lớn và trẻ em đang ngủ. Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Đống Đa cùng các lực lượng chức năng đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức dập lửa và cứu nạn.

Đến khoảng 3h30, đám cháy đã được dập tắt. Đường Tôn Đức Thắng tạm thời phong tỏa để phục vụ cho việc chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Vụ cháy khiến 4 người tử vong. Các nạn nhân đều là người trong một gia đình, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai.

Theo ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do chập điện.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu