15:02 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu trò lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ

12:02 22/08/2024

(THPL) - Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.

Ngày 21/8, Công an TP Hà Nội đã phát đi cảnh báo về việc thời gian gần đây, trong các hội nhóm trao đổi, mua bán vé máy bay xuất hiện nhiều đối tượng rao bán vé máy bay với giá rẻ bất ngờ, yêu cầu người mua chuyển tiền đặt cọc sau đó chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền. Nhiều người dân đã bị lừa tới hàng chục triệu đồng.

Các đối tượng lừa đảo đã khiến nhiều người sập bẫy khi không hề thanh toán tiền trên hệ thống mà chỉ lợi dụng tính năng hỗ trợ đặt vé, đặt phòng của một số khách sạn, hãng bay, cho phép khách hàng đặt lấy mã trước và thanh toán chậm trong vòng 12-24 giờ. Chỉ khi khách hàng đến sân bay hay địa điểm du lịch mới biết mình bị lừa.

Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ. Ảnh minh hoạ

Trước hình thức lừa đảo trên, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân, khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, cần trình báo ngay với lực lượng chức năng, chia sẻ qua mạng xã hội để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi lừa đảo lan rộng. 

Ngoài ra, người dân cần xác minh kỹ thông tin của công ty, yêu cầu đối tượng cung cấp hợp đồng công ty, có dấu, chữ ký của giám đốc và tra cứu để xác thực tên miền website, hồ sơ đăng ký kinh doanh, địa chỉ và mã số thuế công ty trước khi thực hiện giao dịch.

Hiện nay, theo khảo sát, trên đường bay Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh, giá vé máy bay cao nhất là khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines cung ứng ngày 30/8 vào khung giờ ban ngày (đã gồm suất ăn), tăng 8% so với giá vé ngày 23/8. 

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé máy bay được các hãng công bố từ 2,4 đến 3,0 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ… Giá vé có chiều hướng tăng. Tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định, giữ mức tương đương với các ngày trước kỳ nghỉ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Cục khẳng định sẽ tạo điều kiện để các hãng có thể thuê bổ sung đội máy bay và xác nhận giờ lịch bay để các hãng kịp thời điều chỉnh kế hoạch, tăng cường khai thác, cung ứng ghế đáp ứng nhu cầu của thị trường vào những giai đoạn cao điểm.

Cục Hàng không cũng khuyến cáo hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không nên tiến hành đặt vé sớm trên tại các kênh chính thức của hãng hàng không để có nhiều lựa chọn về giá vé phù hợp với nhu cầu. Đồng thời, chủ động theo dõi lịch trình kế hoạch bay và bố trí thời gian di chuyển đến các sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc gặp phải những bất tiện khi chậm trễ chuyến bay.

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu