06:21 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Cà Mau thông tin vụ “nữ doanh nhân vu khống”

09:47 18/12/2018

(THPL) - Chiều 17/12, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp để thông tin vụ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Trần Thị Phương Mai (ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) về hành vi “vu khống”.

Tại cuộc họp, Đại tá Trương Ngọc Danh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, bà Mai có thuê đất ở TP Cà Mau, khu đất này nằm trong diện quy hoạch, dù vậy bà Mai vẫn đưa phương tiện và vật tư vào thi công, xây dựng.

Công an tỉnh Cà Mau thông tin tới các cơ quan báo chí

Trước việc làm này của bà Mai, vào ngày 1/8, UBND phường 9, TP Cà Mau phối hợp với tổ công tác đến lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật. Đồng thời, UBND TP Cà Mau đã xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với bà Mai về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình nhà ở tại đô thị không có giấy phép xây dựng.

Sau đó, bà Mai làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan yêu cầu khởi tố những người trong đoàn công tác về tội “cướp tài sản”, trị giá 100 triệu đồng và 4 bao tải đựng 15 tỉ đồng. Do tính chất nghiêm trọng của sự việc nên Công an tỉnh đã giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra làm rõ.

Qua điều tra xác minh, cơ quan chức năng nhận định nội dung tố cáo của bà Mai là không đúng sự thật nên không khởi tố vụ án và trả lời cho bà Mai.

Sau đó, tổ công tác của TP Cà Mau đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo bà Mai có hành vi vu khống. Qua thu thập thông tin và chứng cứ, cơ quan chức năng nhận thấy đơn tố cáo bà Mai là có cơ sở nên đã 13 lần triệu tập bà hợp tác điều tra nhưng bà Mai đều từ chối. Từ đó, cơ quan chức năng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Mai để tiếp tục điều tra. 

Công an tỉnh Cà Mau còn cung cấp thêm: Bà Mai từng bị phạt 2 năm tù ở Đồng Nai về hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt và chấp hành án xong vào tháng 2/2011. Chỗ ở bà Mai không ổn định. Những nơi bà đăng ký hộ khẩu thường là nhà được thuê mượn của người khác.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu