11:41 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Còn tình yêu ở lại" tri ân các giáo sư, bác sĩ và nhân viên y tế

08:42 26/02/2021

(THPL) - Chương trình "Còn tình yêu ở lại" là lời tri ân gửi tới các giáo sư, bác sĩ và nhân viên y tế, cũng như tôn vinh những cống hiến của họ đối với nền y học Việt Nam.

Tinh thông y thuật, tận tụy cứu người…, chiếc áo blouse trắng đã trở thành hình tượng cao đẹp khi chúng ta nghĩ về những người bác sỹ và các nhân viên y tế. Cao hơn cả các kiến thức học thuật, vượt qua những hỉ nộ ái ố của cuộc sống đời thường, nhiều người trong số họ còn là tấm gương về sự hy sinh lặng thầm và bền bỉ, là minh chứng của của sự xả thân và tình yêu thương, vượt qua mọi lực cản để cứu chữa bệnh nhân, mang đến sự sống và chất lượng sống cho những người tưởng chừng như đã tuyệt vọng vì bệnh tật…

Đó cũng chính là những điều sẽ được tái hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp Còn tình yêu ở lại do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021), thay lời tri ân gửi tới các giáo sư, bác sĩ và nhân viên y tế, cũng như tôn vinh những cống hiến của họ đối với nền y học Việt Nam.

GS. Nguyễn Tài Thu - "ông vua" châm cứu của Việt Nam. Ảnh tư liệu gia đình

Với ý tưởng "Còn tình yêu ở lại" như một lời hát ngân nga lắng đọng, qua các hình ảnh chân thực, các câu chuyện xúc động, chương trình đóng góp thêm một góc nhìn cận cảnh về ngành y tế, cũng như những con người đã và đang cống hiến; những người chấp nhận hy sinh hạnh phúc gia đình, quyền lợi cá nhân và thậm chí là cả tính mạng của mình vì sức khỏe của đồng bào.

Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những thành tựu, nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành y học nước nhà trong suốt những thập kỉ qua.

Câu chuyện về cuộc đời của GS.TSKH Nguyễn Tài Thu sẽ mang đến cho khán giả một góc nhìn chân thực mà vô cùng xúc động về y đức. Ảnh tư liệu gia đình

Đặc biệt, câu chuyện về cuộc đời của GS.TSKH Nguyễn Tài Thu sẽ mang đến cho khán giả một góc nhìn chân thực mà vô cùng xúc động về y đức và tình yêu thương của những người làm nghề y. Cuộc đời của vị thày thuốc đáng kính ấy hiện hữu qua từng vật dụng cá nhân giản dị như ly cà phê, giá sách… hay một thói quen hàng ngày.

Tất cả tinh hoa sự nghiệp của ông, có lẽ được gói gọn trong hai chữ "Nhân ái" - Hạ châm xuống là gieo mầm yêu thương, tín nhiệm; nhấc châm lên là đuổi bệnh, xua đau… Đọc nhiều, thực hành nhiều cũng chỉ vì một tâm nguyện giản dị: Bệnh nhân bớt đau, bệnh tình chóng khỏi.

Suốt một đời miệt mài với những chiếc kim châm, những đường kinh mạch để giải phóng các bệnh nhân khỏi nỗi đau, nỗi sợ, sự tuyệt vọng…, cho đến cả khi sức khỏe sút giảm, ông vẫn tiếp tục bồi dưỡng các học trò để nối dài mạch nguồn cho ngành châm cứu Việt Nam.

Từ câu chuyện GS.TSKH Nguyễn Tài Thu - một đời thầy thuốc thương người, mạch chương trình mở ra với lời chia sẻ của GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Y Hà Nội: "Sự nghiệp của ngành y chính là sự nghiệp của lòng nhân ái".

Dù điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, dù nhân lực còn hạn chế, nhưng hành trình đầy thách thức mà ngành y học Việt Nam đã trải qua cùng những thành tựu đạt được chính là một phần "quả ngọt" của tinh thần lấy nhân ái làm đầu đó.

Còn tình yêu ở lại có sự góp mặt của các vị khách mời: PGS. TS Trần Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, TS.BS Thầy thuốc ưu tú Trần Phương Đông - Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, GS.TS Tạ Thành Văn, nhà văn Diệu Ân, nhà báo Đinh Đức Hoàng… Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 21h ngày 26/2/2021 trên kênh VTV2.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu