“Cơn sốt” du lịch Phú Quốc
(THPL) - “Cháy vé”, “cháy tour”, “cháy phòng” là hiện tượng thường xuyên diễn ra mấy năm gần đây tại Phú Quốc mỗi kỳ nghỉ lễ, tết. Dịp 30/4 năm nay dự báo cũng không ngoại lệ. Đây là tín hiệu tích cực khi đảo Ngọc ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch, nhưng cũng đặt ra yêu cầu lớn về việc cần sớm bổ sung chuỗi dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.
Tin liên quan
- Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
6 ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại CaraWorld
» Khám phá đảo Hòn Thơm – Thiên đường du lịch mới ở Nam Phú Quốc
» “Mách nước” kinh doanh làm giàu ở Phú Quốc
» Nghỉ dưỡng thời thượng như Nam Phú Quốc
Phú Quốc: Điểm đến hot dịp 30/4
Thông tin từ các hãng hàng không cho thấy, lượng khách có nhu cầu đi lại vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Do các kỳ nghỉ lễ của tháng 4 đều dài ngày, nên nhiều đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch hot như Nha Trang, Phú Quốc dịp lễ đều đang hết vé vào ngày đẹp và giờ đẹp. Hiện chỉ còn lại những chuyến bay sáng sớm hoặc đêm muộn, song giá vé cũng tăng theo ngày. Dự báo năm nay Phú Quốc lại tiếp tục “cháy phòng” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, thậm chí còn áp lực hơn năm ngoái.
Thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp ở Nam Phú Quốc.
3 năm trở lại đây, đảo Ngọc luôn trong top các điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Bởi vậy, việc Phú Quốc “cháy tour”, “cháy vé”, “cháy phòng” là điều không khó lý giải. Nhất là kể từ khi Phú Quốc xuất hiện “thiên đường” du lịch, giải trí mới với hệ sinh thái du lịch tỷ đô do Tập đoàn Sun Group đầu tư ở Nam đảo.
Nam Phú Quốc thu hút du khách bởi tuyệt tác thiên nhiên vùng nhiệt đới với những bãi biển đẹp thế giới như Bãi Kem, những trải nghiệm hấp dẫn, độc nhất như ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao khi ngồi trên cabin cáp treo Hòn Thơm dài gần 8km… , nghỉ dưỡng trong resort đẳng cấp 5 sao, được thiết kế khác biệt như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hay các khu nghỉ dưỡng siêu sang ở dải đất hai mặt biển Mũi Ông Đội…
Hàng nghìn du khách muốn đến Nam đảo Ngọc trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới.
Với định hướng đưa Nam đảo thành trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn Sun Group không ngừng bổ sung các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như những villa view hướng biển Bãi Kem thơ mộng, hay các khu phố thương mại thời thượng, đặc biệt là khu Boutique Shophouse Melodia nằm trong quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem. Khi dòng khách không ngừng đổ về Nam đảo, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu dịch vụ, lưu trú tăng dần đều. Đây chính là cơ hội vàng để phát triển những mô hình kinh doanh không giới hạn.
Khách tăng trưởng, ngành dịch vụ thành “mỏ vàng”
Đón trước đà tăng trưởng khách du lịch mạnh mẽ, khu vực Nam đảo đã được quy hoạch hiện đại, quy mô với nhiều hạng mục liên kết, bổ trợ cho nhau. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng siêu sang sẽ là chuỗi kinh doanh dịch vụ thương mại sầm uất, sôi động nằm ở tâm điểm Bãi Kem.
Việc đầu tư khu phố shophouse nhằm phục vụ nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí cũng là cách thiên đường biển đảo thu hút và giữ chân du khách lâu hơn. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, hiện thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa bình quân ở tỉnh này chỉ là 2 ngày, khách quốc tế là 2,8 ngày, mặc dù tỷ lệ tăng trưởng dòng khách luôn ở mức hàng chục phần trăm. Như 3 tháng đầu năm nay, khách đến Phú Quốc tăng tới 94,1%, riêng khách ngoại tăng 50,5%. Trong khi đó, thời gian lưu trú trung bình của du khách đến Phuket (Thái Lan) lên tới 4-4,5 ngày.
Nam đảo Ngọc cần bổ sung nhanh chóng chuỗi dịch vụ đa dạng và sôi động.
Theo các chuyên gia, Phú Quốc có đầy đủ tiềm năng để trở thành thiên đường biển đảo nổi tiếng như Bali hay Phuket, … Nhưng để làm được điều đó, đảo Ngọc cần thêm những sản phẩm dịch vụ đa dạng thay vì chỉ là nơi nghỉ dưỡng. Đó cũng là lý do khu Boutique Shophouse Melodia thu hút giới đầu tư ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, “giải tỏa cơn khát” dịch vụ ở Phú Quốc. Nhiều doanh nhân kinh doanh thành công ở các điểm đến du lịch tiết lộ: dịch vụ chính là “mỏ vàng” nếu biết đầu tư đúng chỗ, đúng thời điểm, và đầu tư sớm là một lợi thế lớn.
Khác biệt hẳn cách kinh doanh dịch vụ manh mún, nhỏ lẻ ở Phú Quốc từ trước tới nay, khu Boutique Shophouse Melodia được thiết kế thành các block shophouse 5 tầng quy mô với thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng sẽ trở thành trung tâm mua sắm và giải trí tầm cỡ, nơi lý tưởng để kinh doanh mọi ngành hàng dịch vụ du lịch như mini hotel, nhà hàng ẩm thực, café, các shop thời trang, bar hay karaoke… Như vậy, với sự xuất hiện của khu thương mại này, quần thể Bãi Kem sẽ trở thành mô hình tích hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí theo xu hướng thịnh hành trên thế giới.
Kinh doanh dịch vụ du lịch đem lại nguồn doanh thu khổng lồ.
Các chuyên gia cũng cho rằng, Việt Nam cần có nhiều hơn nữa những tổ hợp du lịch - giải trí theo hướng quy mô lớn và tập trung, thay vì các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ nằm rải rác. Loại hình tổ hợp có thể thu hút và đáp ứng cùng lúc nhu cầu lớn và đa dạng của các phân khúc khách du lịch khác nhau. Với việc đáp ứng “trọn gói” nhu cầu của du khách trong cùng một quần thể, mô hình này thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm những kỳ du lịch thú vị, thậm chí có thể sẵn sàng trở lại thêm nhiều lần nữa.
PV
Tin khác
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
-
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
(THPL) – Hiện nay, dự án Metro số 1 đã hoàn thành 100% khối lượng thi công và đang trong quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định. Dự...22/11/2024 10:44:40Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
(THPL) - Các chuyên gia đến từ Ngân hàng ANZ cho rằng, trong ngắn hạn, giá vàng có thể dao động từ 2.670-2.725 USD/ounce. Tuy nhiên, triển vọng dài...22/11/2024 09:07:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt