16:16 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Cơn say và Cuộc đời”: MV hưởng ứng phong trào không lái xe khi uống rượu bia

11:31 20/06/2019

(THPL) - Trước thực trạng tai nạn giao thông xuất phát từ rượu bia, nhạc sĩ Đỗ Phương – Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã sáng tác bài hát “Cơn say và Cuộc đời”

Theo nhạc sĩ Đỗ Phương để viết được một ca khúc mà gắn được với những xu hướng của cả xã hội lên án thì không chỉ là cảm xúc mà còn cả những trăn trở mà với tư cách là một người nghệ sĩ mong muốn được đóng góp trên những khía cạnh hiện thực nhất cho xã hội.

Những hình ảnh tai nạn giao thông kinh hoàng, thương tâm mà ít nhiều liên quan đến rượu bia đó luôn ám ảnh tôi, thôi thúc tôi viết ca khúc liên quan đến chủ đề uống rượu bia gây tai nạn từ lâu, và tôi cũng từng đọc đâu đó trên facebook của một bác sĩ chuyên cấp cứu những trường hợp tai nạn giao thông câu nói đại ý rằng “người ra đi thì chuyện đã đành không thay đổi được rồi, nhưng còn những người ở lại thì vô cùng xót xa”, điều đó đã tạo nên những ý tưởng đầu tiên cho tôi viết ca khúc “Cơn say và Cuộc đời”, mà một câu hát trong bài hát này đã mô tả rõ “Sao đành bưng bát cơm bông, người đi nhưng các con thơ sao đành”, và một lần nữa đầu tháng 5 sau vụ tai nạn kinh hoàng hầm chui kim liên do lái xe sử dụng rượu bia đâm thiệt mạng 2 người phụ nữ, trong đó có một người làm trong nghành Văn hóa giống tôi, để lại các con thơ nheo nhóc đầy thương xót, thôi thúc tôi hoàn thành xong ca khúc này.

Nhạc sĩ Đỗ Phương đã chọn lựa và kết hợp với ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng – ca sĩ Sao mai 2011, giọng ca nhiều cảm xúc và đầy nội lực để hoàn thành tác phẩm. Ca khúc “Cơn say và Cuộc đời” tôi viết giống như ca khúc trữ tình thật buồn, giai điệu dễ đi vào người nghe, phần ca từ tôi cũng đã mô tả khá rõ hậu quả thảm khốc đã xảy ra với những tai nạn giao thông xuất phát từ những cơn say rượu và để lại những sự chia ly, xót xa với các gia đình và con thơ.

Thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm ở bài hát “Cơn say và Cuộc đời” là mong muốn toàn xã hội của chúng ta không còn thấy những cảnh tai nạn giao thông thảm khốc do việc sử dụng rượu bia, những cảnh chia ly thương xót, con thơ nhao nhác vì mất cha mẹ đã được hiện ra trong ca khúc này. Ngay cả tên bài hát cũng như hai sự đối lập, việc chúng ta say rượu bia tham gia giao thông có thể hủy hoại chính cuộc đời của chúng ta và những người xung quanh. Chúng tôi cũng rất mong ca khúc này sẽ có đời sống riêng trong lòng công chúng và đóng góp được một phần vào tiếng nói lên án, cảnh tỉnh, ngăn chặn hành vi uống rượu bia tham gia giao thông. Chúng ta hãy cùng chung tay vì một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng hành động nhỏ nhất “đã uống rượu, không lái xe”

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu