19:58 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Con đường âm nhạc" sóng gió và yêu thương của ca sĩ Quang Hào

14:36 18/07/2023

(THPL) - Liveshow Con đường âm nhạc chủ đề “Sóng vẫn hát” kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Quang Hào, diễn ra lúc 20h ngày 22/7 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Sao Mai 2003 là bước ngoặt đưa Quang Hào đến với con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Sao Mai 2005 khẳng định bản thân với danh hiệu Á quân và chính thức có một ca sĩ Quang Hào trong âm nhạc, một Quang Hào được yêu thương trong lòng khán giả.

Ca sĩ Quang Hào chia sẻ: “Quang Hào luôn luôn ghi nhớ, luôn luôn biết ơn Sao Mai, biết ơn VTV 20 năm trước đã cho Quang Hào được chạm tay vào ước mơ. Cảm ơn Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam đã dõi theo, đã cổ vũ Quang Hào trên hành trình thỏa đam mê ấy. Và đặc biệt cảm ơn VTV đã dành cho Quang Hào một ưu ái - liveshow Con đường âm nhạc đúng vào dấu mốc kỷ niệm 20 năm ca hát”.

Liveshow "Con đường âm nhạc" diễn ra đúng vào dấu mốc kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Quang Hào.

Liveshow Con đường âm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Quang Hào, do Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, diễn ra lúc 20h ngày 22/7 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Nhạc sĩ Đức Nghĩa làm Giám đốc âm nhạc. Dẫn chương trình là 2 MC là Mỹ Vân và Anh Tuấn. Khách mời tham gia có nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành, ca sĩ Lê Anh Dũng và Ngọc Ký.

Tại liveshow “Sóng vẫn hát”, Quang Hào sẽ “kể” về những dấu mốc ý nghĩa của 20 năm, tri ân những người Thầy, đồng nghiệp, những người bạn, những cộng sự… cảm ơn những sự nâng đỡ, sự đồng hành đã cùng Quang Hào “vẽ một bức tranh” đầy cảm xúc suốt quãng thời gian tuyệt vời đã qua.

Liveshow Con đường âm nhạc là dịp để Quang Hào được trở lại với khán giả Thủ đô.

Liveshow Con đường âm nhạc cũng là dịp để Quang Hào được trở lại với Thủ đô, nơi có những khán giả tuyệt vời đã chào đón, nuôi dưỡng đam mê, yêu thương và chắp cánh để Quang Hào từ một người lính ngơ ngác, trở nên chín chắn và bản lĩnh để quay về đóng góp cho quê hương. Để hôm nay trở lại, Quang Hào được mạnh dạn và tự hào kể về những đóng góp nhỏ nhoi ấy.

Quang Hào sẽ thể hiện 11 ca khúc trong liveshow Con đường âm nhạc. Trong đó có những ca khúc đã gắn bó và tạo nên Quang Hào, những ca khúc Quang Hào yêu thích và cả những ca khúc do chính Quang Hào viết. Có thể kể tới: Biển và em, Về miền Trung - hai ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên cũng là người thầy đáng kính đưa Quang Hào vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Quang Hào cũng sẽ thể hiện Hồn đá - ca khúc giúp anh giành Huy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc. Anh sẽ cùng 2 người bạn Lê Anh Dũng và Ngọc Ký thể hiện ca khúc Tre Việt Nam, nhắc lại những kỷ niệm vềkhoảng thời gian gắn bó với Thủ đô Hà Nội.

Đáng chú ý là ca khúc Mênh mang Sơn Trà do Quang Hào sáng tác và thể hiện tri ân quê hương. Cùng với đó, anh sẽ gửi tới khán giả những ca khúc như: Dạ cổ hoài lang, Điệp khúc tình yêu, Dòng sông không trở lại

Theo lời ca sĩ Quang Hào: “11 ca khúc trong liveshow là những bài Quang Hào tâm đắc, gắn với những kỷ niệm ở các giai đoạn khác nhau và anh sẽ kể lại điều đó trong Con đường âm nhạc.

Trong âm nhạc, Quang Hào thấy mình tựa như sóng. Giữa biển trời mênh mông, sóng vẫn cuộn trào, lúc dịu êm như mỗi buổi bình minh, lúc dữ dội như đêm bão… và Quang Hào thì cứ hát, cứ say trong nghệ thuật như những con sóng vẫn miệt mài vỗ bờ…”.

“Liveshow lần này có ý nghĩa đặc biệt với Quang Hào, không chỉ là cột mốc đáng nhớ của 20 năm ca hát mà những yêu thương này còn là động lực mạnh mẽ để Quang Hào tiếp tục những dự án của riêng mình, tiếp lửa để Quang Hào cùng tập thể Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng mạnh mẽ vượt qua khó khăn, bứt phá và phát triển như những gì Quang Hào khao khát” - anh chia sẻ thêm.

Ca sĩ Quang Hào sinh 1980, quê Quảng Nam, từng đạt Giải nhất Giọng hát hay Quảng Nam 2003, Giải nhì Sao Mai năm 2005, Huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009.

Tháng 1/2017, Quang Hào được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương sau cuộc thi tuyển chức danh Giám đốc Nhà hát Trưng Vương do Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng tổ chức cuối tháng 8/2016.

Đến ngày 6/2/2018, anh chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, thời hạn 5 năm. Tại Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2023, Nhà hát Trưng Vương đã công bố quyết định của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng về việc bổ nhiệm ca sĩ Quang Hào tiếp tục giữ chức Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ca sĩ Quang Hào nói quyết định rời Hà Nội về Đà Nẵng rất… thú vị: “Từ công việc của một giảng viên trường Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, chuyển về Đà Nẵng sống và làm việc, với tôi là một môi trường mới, một chặng đường mới.

Những trải nghiệm đó thú vị lắm, có lẽ hợp với tôi bởi tính cách của Quang Hào thích khám phá, sáng tạo, đổi mới. Quang Hào nghĩ, mỗi người, ở mỗi giai đoạn có một sứ mệnh. Và dù cho có thật nhiều khó khăn, Quang Hào cũng luôn cố gắng làm tốt nhất việc mình đảm trách, với vai trò quản lý hay là ca sĩ”.

Theo Quang Hào: “Với ca sĩ thì việc quan trọng là hát, lên sân khấu “phiêu” với cảm xúc, sáng tạo khi tập bài mới, trải lòng mình qua ca khúc… Vai trò quản lý thì khác, có sự đan xen giữa công việc và cảm xúc, phải học thêm nhiều điều mới mẻ và phải vững vàng mới có thể đi song hành hai vai trò.

Tôi cảm thấy may mắn khi làm quản lý ở Nhà hát Trưng Vương, ở môi trường nghệ thuật rất thú vị, tôi vẫn luôn được sống với những đam mê của mình. Mỗi chương trình thành công, mỗi phần biểu diễn của các ca sĩ trẻ… được đón nhận cũng khiến tôi hạnh phúc, thậm chí vui hơn cả khi mình đi hát”. 

Quang Hào rất háo hức cho ngày gặp lại khán giả Thủ đô. 

Trở lại Thủ đô lần này với liveshow Con đường âm nhạc - Sóng vẫn hát, Quang Hào có rất nhiều cảm xúc, hạnh phúc và tự hào xen lẫn sự hồi hộp, háo hức. Với Quang Hào, Hà Nội là tuổi thanh xuân, nơi anh có thời gian khá dài gắn bó với rất nhiều kỷ niệm. Thủ đô như quê hương thứ hai và anh như được "trở về nhà" hát tặng những khán giả yêu thương mình.

Ca sĩ Quang Hào trải lòng, có những giai đoạn vừa quản lý, vừa phải sáng tạo nghệ thuật qua các chương trình, anh đảm nhận nhiều vai trò trong tập thể. "Đôi khi nhìn lại thấy mình đã… quên mình. Xưa đi diễn, cứ lên ô tô là tôi hát miên man cho tới lúc dừng. Khi công việc nhiều quá, tôi quên mất việc hát. Lúc đó, tôi để lòng mình lắng lại, mở những ca khúc mình đã từng thu, nghe lại. Cũng nhiều người hỏi lâu quá không thấy Quang Hào hát? Tất cả những điều đó đánh thức cảm xúc của Quang Hào”.

Lần này, ca sĩ Quang Hào ra Hà Nội sớm, tạm gác lại công việc quản lý, để được quay về là Quang Hào của 10 năm trước, là một nghệ sĩ tìm về với đam mê âm nhạc. Quang Hào rất háo hức cho ngày gặp lại khán giả Thủ đô. Anh cùng ekip đang tập trung cao độ cho liveshow ý nghĩa này.

“Quang Hào dành trọn vẹn thời gian này cho liveshow Con đường âm nhạc bởi tôi hiểu được trách nhiệm lớn của người nghệ sĩ trong chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Lên sân khấu, Quang Hào sẽ là ca sĩ đam mê, đầy lửa” - anh nói. Con đường âm nhạc - Sóng vẫn hát nhìn lại chặng đường ca hát nhiều dấu ấn và kỷ niệm của Quang Hào hứa hẹn mang tới cho khán giả thật nhiều cảm xúc.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Loa jbl chính hãng