17:02 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Con bệnh tật, nợ nần chồng chất, gia đình nghèo khốn đốn

20:05 07/01/2019

Căn nhà lụp xụp nằm bên bờ kênh Phú Hải, cánh cửa tạm không thể ngăn nổi cơn gió lạnh buốt thổi thốc từ ngoài vào. Trên chiếc giường nhỏ kê sát cửa sổ, Khôi nằm ú ớ, trong miệng còn nguyên chiếc khăn nhét chặt…

Khôi là con trai đầu của anh Trần Văn Tuấn (41 tuổi) và chị Hoàng Thị Thủy (35 tuổi) ở tổ dân phố Bắc Hồng, phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Nhắc đến gia đình anh chị, người dân sống xung quanh lại thở dài, tỏ ý xót xa..

Sinh ra trong cảnh nghèo, học hết lớp 9 chị Thủy vào miền Nam mưu sinh bằng đủ thứ việc, từ giúp việc đến công nhân. Sau 8 năm, chị về quê làm bưng bê, phục vụ cho các quán ăn trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Cháu Khôi đã 5 tuổi nhưng nặng vỏn vẹn 9kg

Thấy chị hiền lành chăm chỉ, gần 30 tuổi chưa lập gia đình, hàng xóm đã mai mối cho anh Tuấn lúc đó đã hơn 35 tuổi. Quen nhau gần nửa năm, anh chị quyết định về chung một nhà.

Sau khi cưới, chị mang bầu trong niềm vui khôn tả của gia đình. Nhưng những chuyến biển xa cùng thuyền bạn của anh Tuấn không đủ trang trải cuộc sống, chị Thủy vẫn phải đi làm thuê, bưng bê phục vụ cho quán ăn để có thêm thu nhập. 9 tháng mang thai cũng là 9 tháng chị phải làm việc liên tục không nghỉ.

Không rõ vì mẹ yếu hay lí do nào khác mà bé Trần Đăng Khôi khi mới sinh bị vàng da, khóc rất nhiều. Bác sĩ chẩn đoán vàng da sinh lý, Khôi được nằm lồng ấp 1 tuần trong bệnh viện mà không đỡ. Bé càng khóc nhiều hơn, có lúc còn không bú mẹ được.

Nhận thấy tình trạng có dấu hiệu nặng, bác sĩ bệnh viện Cu Ba – Đồng Hới đã chuyển Khôi lên tuyến trên, chẩn đoán mắc bệnh gan. Hơn 1,5 tháng cho con nằm điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế, vợ chồng chị Thủy lao đao, chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền hy vọng con sớm khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.

Chị Thủy bên 2 đứa con bệnh tật của mình

“Sau khi được về nhà, gia đình vẫn cho cháu uống thuốc và tái khám. Được 8 tháng tuổi mà cổ của cháu rất yếu, không thể ngẩng đầu dậy, người lúc nào cũng mềm như cọng bún nên gia đình tôi lại tiếp tục đưa cháu đi bệnh viện Nhi trưng ương”, chị nhớ lại.

Tại đây, bác sĩ đưa ra kết luận bé Khôi bị bại não nặng không thể chữa được, khuyên gia đình nên tập vật lý trị liệu cho con. Nghe xong, chị Thủy như gục ngã, không tin vào tai mình.

Kể từ đó, anh chị ra sức giúp con tập vật lý trị liệu, cho đến năm 3 tuổi tình hình vẫn không tiến triển. Mặc dù hiện nay đã 5 tuổi, Khôi chỉ nặng vỏn vẹn 9kg, cả ngày nằm trên giường, người mềm nhũn. Buổi tối, bé quấy khóc không ngủ, bác sĩ phải kê thuốc ngủ. Hàng ngày, sợ con khóc đến gồng người sẽ tự cắn vào lưỡi, chị phải nhét khăn vào miệng con.

Anh bệnh đến em bệnh, nợ nần chồng chất

“Trong lúc đang tập cho Khôi, tôi phát hiện mình có thêm một đứa con. Lo lắng bủa vây nhưng nghĩ trời không tiệt đường sống của ai bao giờ nên chúng tôi đặt hy vọng vào đứa con này”, chị Thủy kể.

Bầu đến tháng thứ 5, chị bị nhau tiền đạo phải nhập viện điều trị. Đến tháng thứ 8 thì buộc phải mổ đẻ. Bé gái khỏe mạnh ra đời là niềm an ủi lớn cho gia đình, được đặt tên là Trần Hoàng Bảo Yến.

Bé gái thứ hai mù lòa, sức khỏe kém

Lúc Yến được 4 tháng tuổi, anh chị phát hiện mắt con không được nhanh nhạy nên đưa đi khám. Bác sĩ cho biết bé bị viêm giác mạc, teo não. Từ 1 tuổi đến 1,5 tuổi còn nhìn được mờ mờ, nhưng từ 2 tuổi trở lên Yến đã mù cả hai mắt.

“Cuối năm 2017, cháu sốt cao và ho rất nhiều. Nhập viện thì cháu đã bị nhiễm trùng máu, tràn dịch màng phổi. Chúng tôi lại tiếp tục vay mượn hơn 100 triệu đồng để cắt một bên lá phổi cho con”, chị ngậm ngùi.

Bệnh tật bủa vây khiến gia đình nhỏ lâm vảo cảnh khốn đốn. Trước đây chị còn đi phục vụ bàn, mỗi tháng cũng kiếm được 2 triệu đồng, nay vì hai con đau ốm không ai chăm nên chị ở nhà hẳn. Anh đi biển cho thuyền bạn, chuyến nào may mắn thì đủ tiền thuốc thang cho các con.

Hiện vợ chồng anh chị đang ở cùng bố mẹ đã cao tuổi, căn nhà trát vôi làm cách đây mấy chục năm tường nứt toác, chỉ có phần ngói còn mới. Chị Thủy bảo mấy năm trước bão to, gió giật tốc mái nên chính quyền địa phương đã giúp gia đình lợp lại cho ngôi nhà.

Vợ chồng chị đang sống cùng cha mẹ trong ngôi nhà cũ kỹ, dột nát

Theo ông Võ Tiến Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố Bắc Hồng, phường Phú Hải, hoàn cảnh gia đình anh Tuấn, chị Thủy rất khó khăn. Chính quyền địa phương rất mong muốn anh chị và hai cháu được giúp đỡ để tiếp tục chữa bệnh, cải thiện cuộc sống.Trước hiên, mẹt lá chuối được rọc sẵn vẫn nằm im, ngoài việc chăm con, thỉnh thoảng chị cũng rọc lá chuối để bán cho những người làm bánh ở chợ. Mỗi mẹt đầy lá như thế được trả 10 đến 15 ngàn đồng. Trong khi đó số tiền vay mượn để đưa hai con đi bệnh viện lên tới gần 300 triệu đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Hoàng Thị Thủy, tổ dân phố Bắc Hồng, phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. SĐT 0912679213

 

Theo báo Vietnamnet

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu