23:16 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cõi thiêng Đồng Lộc – Khúc tráng ca bất tử

07:48 24/07/2017

(THPL) - Tối qua (23/7), tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc – Hà Tĩnh), Báo Nhân dân phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), 49 năm ngày hy sinh của 10 nữ liệt sỹ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2017).

Tham dự buổi lễ có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các đồng chí Uỷ viên BCH TƯ Đảng: Phan Đình Trạc – Trưởng ban Nội chính TƯ, Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ; Nguyễn Thanh Bình – Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức TƯ; Thuận Hữu – TBT Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện các bộ, ban ngành Trung ương.

Thủ tướng dâng hương tại mộ các liệt sĩ 

Đọc diễn văn khai mạc chương trình, đồng chí Thuận Hữu – Tổng biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh: Chương trình Cõi thiêng Đồng Lộc được thực hiện với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu nặng, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Thủ tướng trao quà cho đại diện 10 gia đình TNXP hi sinh

Đồng thời cũng là hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ tới hàng trăm cựu chiến binh, cựu TNXP và thân nhân gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn hiện sống trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và hàng vạn người nói chung trên cả nước.

Dòng người đổ về thắp hương tại ngã ba Đồng Lộc 

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao các phần quà cho thân nhân của 10 liệt nữ TNXP; Tổng biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu và Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao 24 suất quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 100 triệu đồng cho Quỹ học bổng đất Hồng Lam và 100 triệu đồng để trùng tu tôn tạo di tích.

Cũng tại buổi lễ ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc ta; là hiện thân của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam; là mốc son chói lọi tô thêm truyền thống văn hóa và lịch sử chống giặc ngoại xâm của Nhân dân Hà Tĩnh.

Ngay sau phần lễ trang trọng là chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”. Chương trình như tiếng lòng của người dân Hà Tĩnh, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ nói chung và 10 cô gái thanh niên xung phong nói riêng, đã kiên cường chiến đấu, hy sinh vì độc lập, thống nhất của đất nước.

                                                                               Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu